Lịch sử lâu đời của Wolf - Thương hiệu hộp đồng hồ danh tiếng thế giới

Ngày 16/07/2022

Với tuổi đời hơn 185 năm, những chiếc hộp đồng hồ của Wolf đã trở thành kiệt tác mà bất cứ ai cũng khao khát. Tồn tại và phát triển qua 5 thế hệ, từ một doanh nghiệp gia đình tại Đức, thương hiệu hộp đồng hồ Wolf chuyển tới Thụy Điển và trở thành một thương hiệu toàn cầu, theo đuổi sự hoàn hảo, sang trọng và thanh lịch.

Trải qua 5 thế hệ, thương hiệu hộp đồng hồ Wolf ngày càng trở nên độc đáo hơn. Mọi thứ bắt đầu từ năm 1834 với quan điểm từ người sáng lập Philip Wolf: “Bảo vệ tài sản của một người bằng cách cất giữ và bảo vệ chúng trong một hộp đựng chất lượng tốt.” Trải qua 187 năm lịch sử, thương hiệu hộp đồng hồ Wolf ghi nhận những cột mốc đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Một điều thú vị cần lưu ý, khi mới bắt đầu ra mắt thị trường, thương hiệu Wolf … không bán hộp đồng hồ mà sản xuất những chiếc hộp đựng trang sức, sản phẩm hiện vẫn là điểm nhấn thu hút của thương hiệu lâu đời này.

Năm 1834, Philip Wolf I - một nghệ nhân luyện bạc nổi tiếng tại Đức đã vô tình nhận ra rằng trang sức ông làm ra luôn luôn bán đắt hàng hơn khi được đặt trong những chiếc hộp bắt mắt. Dần dần những chiếc hộp của ông bắt đầu cháy hàng hơn cả trang sức. Nhờ phát hiện tinh tế ấy, ông đã quyết định chuyển đổi cơ cấu sản xuất và đánh dấu sự khởi đầu của đế chế mang tên Wolf.

Những sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Wolf

Năm 1836, Philip Wolf I đã thiết kế huy hiệu (logo) đầu tiên cho gia đình. Nhiều năm sau, thương hiệu Wolf sẽ sử dụng các bộ phận của con dấu trong một bộ sưu tập độc quyền được sản xuất tại Tây Ban Nha và mang tên "WOLF 1834".

Hình ảnh logo đầu tiên cả thương hiệu Wolf

Bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ của Lionel Messi

Năm 1895, con trai ông là Philip Wolf II tự nhận thấy tiềm năng về kỹ thuật nên đã một mực thuyết phục cha mình chuyển cơ sở kinh doanh đến Thụy Điển, cụ thể là thành phố Malmo - nơi phát triển nhất về công nghiệp lúc bấy giờ. Nhận được sự đồng ý từ người cha tài năng, truyền thống sản xuất hộp đựng của gia đình lại tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự kế thừa của hai người con Ernst và Philip II.

Philip Wolf II và vợ là Ida Wilhemina

Năm 1930, nhà máy tại Thụy Điển tiếp tục mở rộng quy mô dưới sự dẫn dắt của Philip Wolf III. Cho đến năm 1962, Philip Wolf IV - đứa con trai đầu tiên của Philip Wolf III - đã thực hiện một bước ngoặt mới khi chọn Vương quốc Anh là nơi dừng chân tiếp theo cho thương hiệu hộp đồng hồ Wolf.

Philip Wolf III và anh trai Ernst

Người mệnh thủy nên đeo đồng hồ gì để công việc thuận lợi?

Năm 1957, là một ngư dân giỏi và là người thành lập Hiệp hội Cá hồi Thụy Điển, Philip Wolf III đã thực hiện một số suy nghĩ vĩ đại nhất của mình khi đứng một mình trong dòng nước của những con sông gần nhà. Một ngày nọ vào năm 1957, ông đã dùng một cái móc đâm vào ngón tay cái của mình. Phần ngạnh trên móc khiến việc lấy ra rất khó khăn nhưng nó đã cho ông ý tưởng về một loại bản lề mới. Bản lề sẽ được ép vào bên trong khoang có khe của hộp, trục dài của bản lề sẽ có "ngạnh", giống như một cái móc, sẽ được ép ra từ phía bên của bản lề. Đẩy bản lề vào và các ngạnh sẽ nằm phẳng, cố gắng kéo bản lề ra và các ngạnh sẽ bắt và ép vào thành của khe gỗ, cố định chúng cố định bên trong. Philip Wolf III đã được trao bằng sáng chế cho thiết kế. Loại bản lề do ông thiết kế vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

Thiết kế bản lề ép trong hộp của Philip Wolf III

Năm 1962, sau một quãng thời gian dài, nhà máy của thương hiệu hộp đồng hồ Wolf đã cán mốc hơn 300 nhân công và được công nhận là nơi sản xuất hộp đựng trang sức và vật liệu trưng bày lớn nhất Vương quốc Anh cũng như châu u lúc bấy giờ.

Philip Wolf IV và vợ Judie

Năm 1972, thương hiệu Wolf nhận được Chứng nhận Hoàng gia Thụy Điển và đã ra mắt bộ sưu tập "Design Philipp" bao gồm các hộp và phụ kiện trang sức nam và nữ để kỷ niệm thành tích đáng ngưỡng mộ này.

Giấy chứng nhận của hoàng gia Thụy Điển

Năm 1988, với sự phát triển vượt trội về kinh doanh tại Anh, thương hiệu hộp đồng hồ Wolf đã tiếp tục tấn công vào hai thị trường tiềm năng bật nhất thế giới là Mỹ và Canada. Dưới sự dẫn dắt của cha là Philip IV, điều Simon Philip V phải chú tâm lúc này chính là nghiên cứu về cách đa dạng hóa các khâu sản xuất tại công ty và kiên trì bám trụ tại những thương trường này.

Triển lãm Quốc gia mở rộng và gian hàng lớn nhất của thương hiệu Wolf tại thời điểm đó. Bức ảnh Simon chụp giữa em gái Nina và Cha khi họ tham dự triển lãm thương mại lớn nhất ở Vương quốc Anh trong hội trường các thương hiệu cao cấp mới được mở rộng của NEC.

Ngày nay, di sản của gia tộc Wolf tự hào khi kế thừa và phát huy các phương châm kinh doanh: “Luôn chú trọng vào việc liên tục đổi mới mẫu mã, học hỏi các kỹ thuật tiên tiến, theo đuổi những thiết kế hoàn hảo nhất và cho ra đời những chiếc rương lưu giữ báu vật của bạn.” Đây đã trở thành kim chỉ nam cho tất cả những người đã và sẽ kế vị thương hiệu nổi tiếng thế giới này.

Đồng hồ cho người mệnh hỏa thêm may mắn

Tất cả những sản phẩm từ thương hiệu hộp đồng hồ Wolf đều được chăm chút tỉ mỉ từ khâu thiết kế tới sản xuất. Chỉ có hộp đồng hồ Wolf mới đếm số lượt lên dây cót mỗi ngày, giúp đảm bảo số vòng quay chính xác mỗi ngày. Đây là công nghệ độc quyền mà thương hiệu này đem lại cho những khách hàng của mình. Những chiếc hộp đồng hồ Wolf bên trong lót da mịn vừa sang trọng vừa đảm bảo an toàn cho những chiếc đồng hồ của bạn.

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP tự hào là nhà phân phối các sản phẩm hoàn mỹ từ thương hiệu Wolf. Không chỉ cung cấp những chiếc đồng hồ vượt thời gian, TOPBOP còn trao đến tay khách hàng những “chiếc rương” để bảo vệ báu vật của mình. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với giá tốt nhất tới khách hàng, cùng chương trình bảo hành chính hãng cho mọi sản phẩm. Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Cách Chọn Mua Mẫu Đồng Hồ Thời Trang Nữ Đẹp Sang Chảnh Nhất

Dòng sản phẩm đồng hồ thời trang nữ này với dây da được sử dụng nhằm tạo ra một cái nhìn tinh tế và...

blog

Chọn đồng hồ nữ cao cấp - Không chỉ đơn giản là sự phù hợp

Trong nhiều thập kỷ trở lại đây, đồng hồ đeo tay ngày càng trở nên phổ biến đối với cả nữ giới và na...

blog

Tìm hiểu chi tiết về bộ sưu tập Inspiration của đồng hồ Poljot-International

Đồng hồ Poljot-International là thương hiệu nổi tiếng đến từ nước Đức. Đồng hồ của hãng ghi điểm với...