Người mệnh thủy nên đeo đồng hồ gì để công việc thuận lợi?

Ngày 16/07/2022

Đối với người Việt Nam và người châu Á nói chung, cuộc sống gắn một phần không nhỏ với phong thủy. Một trong những yếu tố phong thủy được coi trọng nhất là màu sắc. Vậy hôm nay, hãy cùng TOPBOP đi tìm những chiếc đồng hồ hợp với người mệnh Thủy nhất.

Đồng hồ Waldhoff The Capital Royal Blue phù hợp cho người mệnh thủy

Người mệnh thủy là những người năng động và sáng tạo trong công việc. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác cũng như sống hết mình với những đam mê của mình. Những người mệnh thủy sẽ sinh vào năm: Bính Ngọ - 1966, Đinh Mùi - 1967, Giáp Dần - 1974, Ất Mão - 1975, Nhâm Tuất - 1982, Quý Hợi - 1983, Bính Tý - 1996, Đinh Sửu - 1997, Giáp Thân - 2004 và Ất Dậu - 2005. Để chọn màu sắc hợp với mệnh của mình, ta cần dựa theo thuyết âm dương ngũ hành. Cụ thể, có hành tương sinh, tương hợp, tương khắc với người mệnh thủy như sau:

- Tương sinh: Kim sinh Thủy

- Tương hợp: Thủy - Thủy

- Tương khắc: Thổ khắc Thủy

Vậy khi chọn màu hợp tuổi cần chọn màu của hành tương sinh (Kim), hoặc hành tương hợp (Thủy), tránh màu của hành tương khắc (Thổ).

Quy luật chọn màu sắc. Nguồn ảnh: Vansu.net

Đồng hồ không chỉ có yếu tố về màu sắc, mà còn bao gồm kiểu dáng và chất liệu. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu hai yếu tố chính giúp người mệnh thủy chọn đúng đồng hồ hợp mệnh để gặp may mắn, công việc thuận lợi.

Top 5 mẫu đồng hồ dành cho những quý ông lịch lãm

1. Màu sắc đồng hồ hợp với người mệnh thủy
Màu sắc là một trong những yếu tố có vai trò quan trọng trong việc cân bằng quy luật âm dương. Nếu biết cách ứng dụng màu sắc trong đời sống hàng ngày, nó sẽ có tác dụng tăng cường các yếu tố thuận lợi, may mắn và hạn chế những rủi ro, bất lợi với bạn. Có lẽ đó là lý do người châu Á nói chung và người Việt nói riêng thường xem xét góc độ phong thủy kĩ lưỡng trước khi mua đồ có giá trị cao, sử dụng lâu dài, nhằm giúp bản thân gặp nhiều may mắn hơn trong công việc và cuộc sống. Vậy người mệnh thủy sẽ hợp với màu sắc gì và không hợp với màu gì?

Người mệnh thủy nên đeo đồng hồ đen sang trọng và giúp gặt hái nhiều thành công

Những người mệnh Thủy đại diện cho nước, màu sắc đồng hồ phù hợp là đen, trắng và xanh dương.
Màu đen: Đại diện cho sự mạnh mẽ và quyết liệt, những tính cách đặc trưng của người mệnh thủy. Đối với người mệnh thủy, màu đen còn là biểu tượng của quyền lực, giúp người đeo đồng hồ quyết đoán trong công việc, cuộc sống và dứt khoát trong hành động, gặt hái nhiều thành công.
Màu trắng: Kim sinh Thủy. Màu sắc đại diện cho Kim là màu trắng, bởi vậy người mệnh Thủy rất hợp với những vật dụng, phụ kiện có màu trắng. Đây là màu sắc đại diện cho sự chân thành, tinh tế và khôn ngoan của người mệnh Thủy. Đồng hồ màu trắng sẽ mang đến cho người mệnh Thủy sự bình yên và có quý nhân phù trợ.
Màu xanh dương: Đương nhiên, những người mệnh Thủy sẽ phù hợp với màu sắc đại diện cho nước - xanh dương. Màu xanh dương đem đến năng lượng tích cực cho người sử dụng, giúp người mệnh thủy phát huy tốt khả năng của mình trong công việc.

04 lý do đàn ông thành đạt nên đeo đồng hồ Armand Nicolet

Màu tương khắc, cản trở sự thành công của người mệnh Thủy: đỏ, cam, tím, vàng, nâu đất, nâu nhạt, xanh lá
Đỏ, cam, tím: Thủy và Hỏa là mối quan hệ tương khắc, bởi vậy người mệnh Thủy sẽ không hợp và không nên đeo đồng hồ màu đỏ, cam, tím - những màu tương sinh và tương hợp với mệnh hỏa.
Vàng, nâu đất, nâu nhạt: Đây là 3 màu sắc tượng trưng cho mệnh Thổ. Nhưng như đã nói ở trên, Thổ tương khắc với Thủy. Chính vì vậy, người mệnh thủy cần tránh đeo đồng hồ màu vàng, nâu bởi nó hạn chế sự may mắn, giàu sang và thuận lợi trong cuộc sống.
Màu xanh lá cây: Mặc dù Thủy và Mộc là mối quan hệ tương sinh nhưng thủy cần nhiều năng lượng để hỗ trợ và thúc đẩy cho mộc, giống như cái cây cần tưới nước để lớn. Chính vì vậy, người mệnh thủy không nên sử dụng đồng hồ màu xanh lá cây bởi dễ bị tiêu hao năng lượng, cảm thấy mệt mỏi.

2. Kiểu dáng và chất liệu đồng hồ hợp với người mệnh thủy
Theo quy luật, Kim sinh Thủy nên những người mệnh Thủy có thể đeo chất liệu đồng hồ được làm bằng kim loại (thép không gỉ, titan hoặc vàng trắng – vàng hồng) sẽ đem lại may mắn, sự bền vững cho người dùng.

Chất liệu kim loại phù hợp với người mệnh thủy

Các chuyên gia phong thủy cũng khẳng định, người mệnh thủy đại diện cho nước, cho sự mạnh mẽ và uyển chuyển, mềm mại. Chính vì vậy, người mệnh Thủy nên lựa chọn các kiểu dáng đồng hồ có đường gợn sóng, mặt đồng hồ tròn. Hình tròn cũng mang ý nghĩa giúp cuộc sống người mệnh Thủy trọn vẹn và đủ đầy.

Vậy dựa trên tiêu chí về màu sắc, ưu tiên những màu đen, trắng, xanh và tiêu chí về hình dáng tròn của đồng hồ, chất liệu kim loại, hy vọng bạn đã chọn được một chiếc đồng hồ phù hợp.

Tìm hiểu những mẫu đồng hồ hợp với người mệnh thủy đang có mặt tại TOPBOP tại đây

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu đồng hồ từ cổ điển đến độc lạ như Waldhoff, Armand Nicolet, D1 Milano, Zinvo, Ziiiro, .... Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với giá tốt nhất tới khách hàng, cùng chương trình bảo hành chính hãng cho mọi sản phẩm. Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Giá Đồng Hồ Zeppelin – Minh Chứng Của Chất Lượng Vững Bền

Nếu bạn còn thắc mắc về giá đồng hồ Zeppelin và những thiết kế nổi bật của thương hiệu đồng hồ chất...

blog

Những Vật Liệu Làm Nên Chất Lượng Của Đồng Hồ Nam Chính Hãng

Một chiếc đồng hồ nam chính hãng được tạo thành từ nhiều yếu tố, bên cạnh một linh hồn độc đáo thì k...