Phong cách khác biệt từ Double wristing - Đeo hai đồng hồ một lúc

Ngày 16/07/2022

Double wristing - đeo một lúc hai đồng hồ thực ra khá mới tại Việt Nam. Nhưng tại nước ngoài, đây là một xu hướng đã được những ca sĩ nổi tiếng như Billie Eilish, Justin Bieber, công nương Diana, Fidel Castro,.... theo đuổi từ rất lâu. Vậy Double wristing là gì? Hãy cùng TOPBOP tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
1. Double wristing là gì?
Hiểu đơn giản, double wristing là đeo"đồng hồ đôi", là việc bạn đeo hai chiếc đồng hồ cùng một lúc. Đây có thể là hai đồng hồ trên một cổ tay hoặc một đồng hồ trên mỗi cổ tay. Double wrisiting còn có tên gọi khác là two-timing (hai thời gian).

Double wristing được coi là một thú vui

Double wristing thường được coi là thú vui của những “dân chơi”, những người phá cách thích sự chú ý. Bởi người thông thường chỉ đeo một chiếc đồng hồ. Tuy nhiên, đồng hồ cũng thuộc về thời trang, mà thời trang thì không bao giờ có giới hạn.

Công nương Diana, Chris Pratt, Justin Beiber và Billie Eilish chỉ là một vài ví dụ về những người nổi tiếng thích double wristing. Thậm chí còn có những bức ảnh cổ điển hiếm hoi chụp Fidel Castro đeo đồng thời hai chiếc Rolex trên cùng một cổ tay! Các diễn viên ưu tú của Hollywood như Marlon Brando và Johnny Depp, cũng như các ông trùm về âm nhạc và thời trang như Drake, Kanye, Travis Scott và Tyga đều xem đây là xu hướng.

Chiara Ferragni trở thành đại sứ toàn cầu của Hublot

2. Vậy double wristing có nguồn gốc từ đâu?
Hiện nay, không có tài liệu chắc chắn về nguồn gốc của xu hướng thời trang double wrisiting. Nhiều quan điểm cho rằng, double wrisiting giống như những xu hướng thời trang độc lạ khác như đeo hai loại khuyên khác nhau, đi giày hai màu, đi tất cọc cạch, … và rằng đó là biểu hiện của những tâm hồn nổi loạn. Nhưng điều đó có lẽ chỉ đúng với thời điểm hiện tại.

Hình ảnh Fidel Castro đeo hai đồng hồ cùng lúc trên tay trái tại Sierra Maestra

Vào năm 1958, bức ảnh đầu tiên ghi lại hình ảnh Fidel Castro đeo hai chiếc đồng hồ cùng lúc khi vẫn đang ẩn náu tại căn cứ trên núi Sierra Maestra. Bức ảnh tiếp theo ghi nhận Fidel tiếp tục sử dụng phong cách double wristing là vào năm 1959, khi ông lật đổ thành công chế độ Batista. Fidel Castro nổi tiếng nhất với những bức ảnh khi ông double wrist vào chuyến thăm Liên Xô năm 1963.

Ảnh chụp cùng Leonid Ilyich Brezhnev, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô

Lịch sử ghi nhận hàng loạt bức ảnh Fidel đeo hai chiếc đồng hồ trên tay trong giai đoạn này. Lý giải cho phong cách có phần “kì dị” vào thời điểm đó là vì Fidel phải xem giờ cùng lúc ở hai nơi là giờ Washington và giờ Havana (trong chuyến thăm Liên Xô thì đó có thể còn là giờ Moscow bởi chiếc Rolex GMT ông đeo lúc đó có thể xem được hai múi giờ).

Công nương Diana, ảnh chụp năm 1981. Chiếc đồng hồ dây vàng là của của bà trong khi chiếc dây da nằm bên dưới là đồng hồ của Thái Tử Charles

Fidel Castro không phải là người duy nhất nổi tiếng với double wristing. Công nương Diana cũng là một trong những người nổi tiếng đeo cùng lúc hai chiếc đồng hồ. Vào những năm 1980, khi bức ảnh công nương Diana đeo hai chiếc đồng hồ trong trận đấu Polo của Thái tử Charles đã vô tình đưa xu hướng double wristing trở lại giới thời trang. Khi được báo chí hỏi về lý do công nương đeo hai chiếc đồng hồ, cô đã trả lời rằng một chiếc là của mình và một chiếc là của Charles. Cô ấy đeo chiếc đồng hồ như một tấm bùa may mắn.

Bộ sưu tập đồng hồ đắt đỏ của Lionel Messi

3. Những kiểu double wristing
Trên thế giới sẽ chỉ có hai kiểu double wristing. Kiểu đầu tiên là đeo hai đồng hồ trên một tay (giống Fidel Castro và công nương Diana) và kiểu thứ hai là mỗi tay một đồng hồ. Với kiểu thứ nhất, đôi khi dân chơi đồng hồ sẽ phải “đau lòng” khi thấy hai chiếc đồng hồ đắt tiền cọ xát vào nhau.

Kiểu đeo mỗi tay một đồng hồ. Trong ảnh là hai chiếc đồng hồ của The Electricianz

Còn đối với kiểu thứ hai, người ta sẽ thường cảm thấy lạ lùng và tự hỏi: “Tại sao bạn phải đeo hai chiếc đồng hồ như vậy?”. Cho dù là kiểu một hay kiểu hai, double wristing vẫn là xu hướng thường gắn với giới nhà giàu, chính khách và những người chơi đồng hồ sang trọng.

Đồng hồ Electricianz - bùng nổ năng lượng điện

4. Double wristing len lỏi vào giới trẻ

Billie Eilish cực kì phù hợp với phong cách double wristing này

Hiện nay, giới trẻ cũng đã bắt đầu có xu hướng theo đuổi phong cách double wristing như một cách để thể hiện cá tính. Người đầu tiên phải nhắc tới là Billie Eilish - cô ca sĩ trẻ tuổi đã 5 lần thắng giải Grammy. Cũng dễ hiểu khi Billie Eilish theo đuổi phong cách này bởi nó làm tôn lên phong cách độc đáo của cô ca sĩ gen Z nổi tiếng thế giới.

Rapper trẻ tuổi đang đeo một chiếc Audemars Piguet Royal Oak Double Balance Wheel Openworked 18 karat và một chiếc Rolex hoàn toàn mới.

Rapper nổi tiếng Travis Scott cũng không bỏ qua xu hướng độc dị này. Rapper thường xuyên khoe những chiếc đồng hồ xa xỉ được đính kim cương trên tay mình.

5. Double wristing thời hiện đại
Với sự ra đời của đồng hồ thông minh, nhiều người đam mê đồng hồ lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan khi không biết nên chọn đồng hồ Apple hay một chiếc đồng hồ cơ sang trọng. Có lẽ được truyền cảm hứng bởi double wristing, nhiều người đã quyết định … đeo cả hai loại. Đeo đồng hồ thông minh trên một bên cổ tay và một chiếc đồng hồ sang trọng ở bên kia mang lại cho bạn lợi ích khi tiếp cận cả hai niềm đam mê cùng một lúc.

Mỗi tay một loại đồng hồ, một đồng hồ thông minh, một đồng hồ cổ điển

Có thể nói, Double wristing là một xu hướng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Không ai có quyền phán xét đó là đúng hay sai, là hợp hay không hợp. Bởi mỗi người đều có một niềm đam mê riêng. Và để phục vụ đam mê double wristing của những con người táo bạo, TOPBOP tự hào là nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu đồng hồ từ cổ điển đến độc lạ như Tonino Lamborghini, Waldhoff, Armand Nicolet, D1 Milano, The Electricianz, Zinvo, Ziiiro, .... Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là hàng chính hãng, được bán kèm đầy đủ hộp số, phụ kiện từ hãng và có thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách, giúp quý khách chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp nhất với phong cách của mình.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Cách đeo đồng hồ nữ phù hợp không phải ai cũng biết

Đồng hồ dành cho phụ nữ không chỉ là một phụ kiện đơn giản, mà còn mang lại nhiều lợi ích cho người...

blog

Tổng Quan Về Đồng Hồ Zeppelin – Anh Cả Của Đồng Hồ Cổ Điển Đức

Không nổi bật và được cả thế giới biết đến như Thụy Sỹ, nhưng những chiếc đồng hồ Đức vẫn sẵn sàng c...