Phỏng vấn Laurent Rufenacht - founder đa tài của The Electricianz

Ngày 16/07/2022

Laurent Rufenacht (founder kiêm Giám đốc điều hành) và Arnaud Duval (giám đốc sáng tạo) - những người đến từ Seven-Friday - là những bộ óc xuất chúng đằng sau thương hiệu đồng hồ điện The Electricianz.

Laurent Rufenacht trong một sự kiện pop-up của The Electricianz tại Malaysia

The Electricianz ra đời năm 2017 và gây tiếng vang lớn trong ngành đồng hồ bởi hướng đi rất riêng biệt của mình. The Electricianz đúng như cái tên của nó, lấy năng lượng điện là trung tâm của sự phát triển thương hiệu. Mọi thiết kế của The Electricianz đều tuân theo khẩu hiệu “Electricity keeps the world moving.” - Điện giữ cho mọi thứ hoạt động. Ít ai biết rằng, người đứng sau thương hiệu đồng hồ điện độc đáo này là CEO của thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới khác - Seven-Friday.

Thiết kế The Stone Z với phiên bản dây kim loại sắc bén

Laurent Rufenacht - CEO của thương hiệu đồng hồ Seven-Friday, đồng thời là Founder của thương hiệu The Electricianz. Anh cũng đồng thời là người thành lập Studio Divine, cơ quan thiết kế có trụ sở tại Thụy Sĩ chịu trách nhiệm thiết kế đồng hồ SevenFriday và Electricianz. Cả hai thương hiệu và đối tượng tương ứng của họ đều trẻ trung và năng động.

Tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ The Electricianz

Laurent Rüfenacht hào hứng khi nói về The Electricianz

Laurent Rüfenacht là một người theo chủ nghĩa không khuôn mẫu trong thiết kế đồng hồ. Hiện nay, anh đang dồn hết sức vào việc xây dựng cơ sở khách hàng toàn cầu cho thương hiệu đồng hồ The Electricianz. Watchpro đã có buổi phỏng vấn ngắn với Laurent Rüfenacht để tìm hiểu nguồn cảm hứng bất tận với đồng hồ của anh. Cùng TOPBOP tìm hiểu ngay.

WatchPro: Nhóm Electricianz đến với nhau như thế nào? Anh đã mang lại kinh nghiệm gì cho công ty?

Laurent Rüfenacht:

Tôi là một người có khát khao được thể hiện bản thân mình. Theo thời gian, những hoạt động vô nghĩa và những thói quen không theo quy tắc sẽ tạo nên sự thất vọng, điều này với tôi thật tồi tệ. Chính vì vậy, thay vì than vãn và phàn nàn, tôi đã biến những điều ấy thành nguyên liệu cho động cơ sáng tạo của mình. Năm 2003, sau nhiều năm làm việc tại các công ty đồng hồ Thụy Sĩ (CK Watch, Maurice Lacroix), tôi thành lập Studiodivine (SD), một công ty thiết kế sáng tạo. Trong số các dự án khác nhau dành cho khách hàng, SD đã hình thành, phát triển và cho ra đời thương hiệu Sevenfriday (SF) nổi tiếng hiện nay. Electricianz, được giới thiệu vào năm 2017, là đứa con tinh thần thứ 2 của nhóm. Đầu năm 2019, sự hợp tác với đối tác kinh doanh của tôi đã kết thúc. Electricianz & Seven-Friday hiện không còn thuộc cùng một nhóm.

Phiên bản The Mokaz trong đêm

WatchPro: Làm thế nào mà những khái niệm độc lập như phong cách đồng hồ, công nghệ và kiến ​​trúc lại kết hợp với nhau?

Laurent Rüfenacht:

Tôi muốn gói gọn năng lượng tích cực trong một món đồ mới mẻ, có ý nghĩa và - tiện ích. Electricianz truyền đi sức sống này. Trên hết, tôi muốn những chiếc đồng hồ The Electricianz trở thành những chiếc đồng hồ thể hiện cá tính người dùng mà giá cả vẫn phải chăng. Những gì ban đầu chúng tôi hình dung như một bộ sưu tập mang phong cách hoài cổ với cốt lõi là năng lượng điện, sẽ sớm phát triển thành các hiện tượng điện. Câu chuyện về The Electricianz chỉ mới bắt đầu.

WatchPro: Rất hiếm doanh nghiệp nào đi theo hướng sản xuất đồng hồ có vỏ bọc nylon độc đáo như vậy. Anh có bao giờ lo sợ đây sẽ là thách thức lớn nhất trên con đường phát triển của The Electricianz so với những thương hiệu đồng hồ truyền thống khác?

Laurent Rüfenacht:

Chắc chắn rồi! Phần lõi của các thiết kế The Electricianz ban đầu được đặt trong một vỏ thép không gỉ, lần lượt được bọc trong vỏ bọc nylon đúc nhiệt, gợi nhớ các vật liệu cách nhiệt. Nylon lớp 10 hàng đầu của chúng tôi cứng, chống mài mòn và không nhạy cảm với nứt vỡ do ứng suất. Nó cho phép các nhà thiết kế sử dụng nhiều màu sắc; sắc thái mà không có lớp phủ kim loại cổ điển nào khác làm được. Hơn nữa, cấu trúc giống như Parafin của đồng hồ đảm bảo cho "con thú" có một cảm giác mềm mại và vẻ ngoài mượt mà. Cuối cùng, phải nói rằng, không thể chiều lòng tất cả mọi người. Chúng tôi sẽ sớm ra mắt bộ sưu tập mới không có vỏ bọc nylon.

The Dark Z

WatchPro: The Electricianz đi theo hướng bán buôn hay bán lẻ?

Laurent Rüfenacht:

70% bán buôn, 30% bán lẻ.

Review chi tiết đồng hồ The Electricianz Cable Z

WatchPro: Chiến lược thương mại của anh là gì và bạn thực hiện như thế nào ở Đức, Mỹ và Vương quốc Anh?

Laurent Rüfenacht:

Các thị trường B2B (doanh nghiệp tới doanh nghiệp) chính của chúng tôi hiện là Trung Quốc và Đông Nam Á, các thị trường B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) là Mỹ và GCC. Các nước châu Âu phần lớn vẫn chưa được khai thác. Châu Âu, với sự đa dạng về ngôn ngữ và văn hóa, là một thị trường đông đúc, nơi những điều mới lạ thường gặp phải sự phản kháng. Tình trạng già hóa dân số của châu Âu cũng là một nguyên nhân dẫn đến sức ì nhất định đối với các thiết kế sản phẩm phi truyền thống.

WatchPro: Mục tiêu kinh doanh chính của The Electricianz trong năm 2020 là gì và anh dự định triển khai những “chiến thuật” nào để đạt được mục tiêu đó?

Laurent Rüfenacht:

Chúng tôi sẽ giải quyết mọi nghi ngờ liên quan của thương hiệu. Do đó, với tư cách là một start-up; chúng tôi sẽ tiếp tục làm công việc cơ bản; phát hành sản phẩm thường xuyên, nội dung chất lượng hơn và truyền bá thương hiệu liên tục.

The Carbon Z - best-seller từ thương hiệu

Tính đến nay, The Electricianz đã khẳng định được hướng đi đúng đắn và vững chắc của mình khi ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới với phong cách “điện” chẳng giống ai. Có thể thấy, Laurent Rüfenacht là một “thuyền trưởng” có tầm nhìn xa trông rộng. Với những tâm huyết anh dành cho The Electricianz, tin chắc rằng, thương hiệu đồng hồ này sẽ đi xa hơn và vượt qua đàn em Seven-Friday của mình.

Hiện nay, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ The Electricianz tại Việt Nam. Ngoài ra, TOPBOP còn cung cấp những mẫu đồng hồ từ những bộ sưu tập khác của thương hiệu đồng hồ Bomberg, cũng như các thương hiệu nổi tiếng khác trên thế giới như Lamborghini, Armand Nicolet, Zinvo, D1 Milano,... Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng kết nối với chúng tôi qua:

Truy cập trực tiếp website topbop.vn để tham khảo mẫu, thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com