Review chi tiết đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay

Ngày 16/07/2022

Phiên bản limited Ultramatic Carbon Bay từ thương hiệu đồng hồ Đức Waldhoff là một trong những chiếc đồng hồ Tourbillon nổi bật nhất của hãng. Hãy cùng Topbop review đồng hồ Waldhoff phiên bản đặc biệt này.

Phiên bản đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay Limited được thiết kế tinh xảo đến từng chi tiết

1. Những điều cần biết về thương hiệu đồng hồ Waldhoff
Waldhoff là thương hiệu đồng hồ Đức ra đời nhờ huy động quỹ cộng đồng. Năm 2015, Waldhoff cho ra mắt những mẫu đồng hồ cơ với tourbillon tỉ mỉ đầu tiên. Manfred Starck Uhren Gmbh - nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Waldhoff đã đặt trụ sở đầu tiên của công ty lại Pforzheim, Đức, thủ phủ sản xuất đồng hồ của Đức. Manfred đã có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong ngành đồng hồ và đã làm việc cho một số thương hiệu sang trọng của Thụy Sĩ và Đức sau khi khởi nghiệp tại Stowa, một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất của Đức.

Manufaktur Waldhoff tuyên bố rằng họ lắp ráp tất cả đồng hồ của mình tại xưởng của Starck-Uhren ở Đức. Như vậy, tất cả những chiếc đồng hồ của họ đều tự hào tuyên bố "Sản xuất tại Đức" - “Made in German” trên mặt số.

Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu đồng hồ Waldhoff tại đây
2. Review chi tiết đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay limited
Waldhoff Ultramatic Carbon Bay limited là một chiếc đồng hồ Tourbillon điển hình. Tourbillon là bộ phận dựa trên cơ cấu thoát tiêu chuẩn của một chuyển động cơ học để làm cho nó chính xác hơn và thực hiện điều này bằng cách loại bỏ các tác động tiêu cực của trọng lực lên nó. Với bộ thoát thông thường, nó thường hoạt động hơi khác tùy thuộc vào vị trí của đồng hồ - ví dụ: nó sẽ chính xác hơn hoặc kém hơn nếu đồng hồ hướng lên, xuống hoặc nằm nghiêng,... Với tourbillon, bởi vì bộ thoát nằm trong một lồng quay, đồng hồ sẽ hoạt động ổn định hơn, tránh tình trạng sai giờ. Kể từ khi ra mắt, phiên bản Tourbillon đặc biệt này của Waldhoff đã thu hút sự chú ý của những người yêu đồng hồ trên khắp thế giới. Phiên bản đặc biệt có 3 màu cho khách hàng lựa chọn. Trong phạm vi bài viết, Topbop sẽ review đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay phiên bản xanh ngọc.

Tìm hiểu thêm về bộ phận Tourbillon tại đây
Về thiết kế mặt số
Với đường kính 42.5mm, Waldhoff Ultramatic Carbon Bay không phải một chiếc đồng hồ nhỏ. Tuy nhiên, đây là size hoàn toàn phù hợp với cổ tay người Châu Á. Độ dày đồng hồ 13.8mm đủ dày dặn để không dễ dàng trượt xuống dưới cổ tay áo sơ mi. Đây là một chiếc đồng hồ chắc chắn nhưng không gây cảm giác nặng nề cho người sử dụng.

Mặt số ấn tượng, chắc chắn nhưng không gây cảm giác nặng nề. Nguồn ảnh: WIAA

Độ sâu của mặt số khá lớn nhờ vào lớp bên ngoài cao hơn cạnh bên trong được vát, giúp mặt số có chiều sâu và thu hút ánh nhìn người đối diện. Theo Joshua Clare Flagg - founder của Watch It All About, điều chưa ổn trong thiết kế là cách đặt logo. Vì nó rất phẳng và trông yếu ớt, đặc biệt là khi logo nằm ngay bên cạnh các vạch giờ dày hơn.

Một khía cạnh thú vị đáng ngạc nhiên của Ultramatic là mặt số của nó có ngọc trai nước ngọt chính hãng, lấp lánh với các màu xanh lá cây, xanh lam và xám, tùy thuộc vào điều kiện ánh sáng và góc độ.
Về vỏ đồng hồ
Vỏ mạ vàng có một đường gân / gờ đồng xu đặc biệt xung quanh các cạnh. Vỏ máy có khả năng chống nước lên đến 50m.

Về dây đeo
Dây đeo bằng da bê chính hãng, có màu xanh lam đậm, sang trọng và phù hợp với mặt số đến mức hoàn hảo. Dây đeo còn kết hợp hài hòa với vỏ vàng hồng, đó là một sự thay thế mới mẻ cho bộ kết hợp màu đen và thép thông thường. Da dày, nhưng cũng dẻo dai, rất thoải mái. Mặt khóa bằng vàng hồng là một khóa cài hình bướm được sửa đổi một chút - trong đó hai mặt mở ra, nhưng một mặt lớn hơn mặt kia và chứa thanh trên cùng, với logo được khắc sâu bên trong. Nó rất an toàn, dễ sử dụng và dễ dàng điều chỉnh.

Về bộ máy
Nhiều khách hàng băn khoăn về bộ máy Peacock 5213 là bộ máy của Trung Quốc. Vậy tại sao đồng hồ vẫn là “Made in German” - Sản xuất tại Đức, thậm chí nhấn mạnh điều này trên mặt số? Liệu có vấn đề “gian lận” gì ở đây? Để giải đáp thắc mắc cho khách hàng, Joshua giải thích: “Các quy tắc không giống như "Swiss Made", đòi hỏi một bộ máy Thụy Sĩ. Miễn là nó được sản xuất thực tế tại Đức thì đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay vẫn là Made in German.”

Bộ chuyển động Peacock 5213 Co-Axial Tourbillon được sản xuất tại Trung Quốc, nhưng nó chắc chắn là một bộ máy chất lượng. Peacock có danh tiếng khá tốt, với chất lượng kiểm soát cao. Nó có tốc độ đánh 21,6k bph (6 tích tắc mỗi giây), dự trữ năng lượng trong 40 giờ, khả năng lên dây bằng tay và tự động và nhãn dán tùy chỉnh được áp dụng cho roto.
Về giá cả
Với giá hơn 30 triệu VNĐ, thoạt nhìn, khách hàng còn khá băn khoăn vì có vẻ giá hơi cao. Tuy nhiên, với một chiếc đồng hồ tourbillon, đây là một mức giá hợp lý. Vì sự tỉ mỉ tinh xảo của những nghệ nhân trong quá trình hoàn thiện bộ phận tourbillon, những chiếc đồng hồ tourbillon thường có giá khá cao. Chắc chắn, có những chiếc đồng hồ tourbillon rẻ hơn, nhưng chúng có xu hướng thiết kế cực kỳ đơn giản, chắc chắn khó mang lại vẻ sang trọng như chiếc đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay này.

3. Tổng kết
Với mức giá hợp lý và thiết kế sang trọng, đồng hồ Waldhoff Ultramatic Carbon Bay xứng đáng là một trong những phụ kiện hoàn hảo cho bộ trang phục của những quý ông lịch lãm. Hiện nay, Topbop là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ Waldhoff tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết hàng chính hãng với mức giá tốt nhất cho mọi khách hàng. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng kết nối với chúng tôi qua:
Truy cập trực tiếp website topbop.vn để tham khảo mẫu, thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Xem giờ GMT là gì? Sử dụng đồng hồ với múi giờ GMT như thế nào?

Đối với những người có thói quen xem giờ bằng đồng hồ đeo tay và quen với các loại đồng hồ khác nhau...

blog

Bí quyết chọn đồng hồ nữ thời trang phù hợp phong cách

Đối với phái nữ, đồng hồ đeo tay không chỉ là một công cụ để xem giờ, mà nó còn là một phụ kiện thời...