Review Đồng Hồ Luminox Ice-Sar Arctic Chuẩn Nhất

Ngày 26/01/2023

Luminox là thương hiệu đồng hồ cao cấp có trụ sở tại San Rafael, California. Được sản xuất tại Thụy Sĩ và đáng chú ý là có chứa các hạt tritium, cung cấp khả năng phát quang lâu dài. Trong quá trình phát triển, Luminox đã vinh dự là hãng đồng hồ được nhiều lực lượng quân đội lựa chọn đồng hành. Đặc biệt, Luminox đã cho ra mắt bộ sưu tập Ice-Sar Arctic để kỷ niệm sự hợp tác của hãng và Hiệp hội Tìm kiếm và Cứu nạn Iceland (ICE-SAR) năm 2018. Mời bạn cùng TOPBOP điểm qua một vài điểm đặc biệt từ bộ sưu tập này, bạn nha!

Sơ lược về mối quan hợp tác giữa Luminox và ICE-SAR

Trước khi được chính thức thành lập với tư cách là một tổ chức tình nguyện, nhiệm vụ giải cứu đầu tiên của ICE-SAR diễn ra vào tháng 9 năm 1950, khi một nhóm người dân địa phương Reykjavík được trang bị tốt các dụng cụ hỗ trợ.

Hiệp hội Tìm kiếm và Cứu Nạn Iceland (“Slysavarnarfélagið Landsbjörg,” hay viết tắt là 'ICE-SAR') gồm những người bất chấp nhiệt độ dưới 0 độ C, bão tuyết mù mịt, tuyết lở, động đất và thậm chí cả núi lửa phun trào để cứu hộ. Và nhờ vào mối quan hệ hợp tác hoàn toàn mới với hãng đồng hồ công cụ Luminox, các thành viên ICE-SAR hiện đang được trang bị đồng hồ dòng Ice-Sar Arctic mới được thiết kế để chịu đựng nhiều mối nguy hiểm mà một trong những nhóm SAR dân sự tình nguyện có năng lực nhất thế giới đã trải qua.

Năm 2018, Luminox cho ra mắt đồng hồ Ice-Sar Arctic 1000 Series như một bước ngoặt đánh dấu sự hợp tác và kỷ niệm cho lần hợp tác này.

Luminox Ice-Sar Arctic là kỷ niệm cho sự hợp tác giữa Luminox và Ice-Sar 
Luminox Ice-Sar Arctic là kỷ niệm cho sự hợp tác giữa Luminox và Ice-Sar 

Đồng hồ Luminox Ice-Sar Arctic được làm từ chất liệu cao cấp

Đồng hồ ICE-SAR Arctic mới được chế tạo với sự phát triển mới nhất của vỏ polymer được gia cố bằng sợi carbon đặc trưng của Luminox, được gọi là Carbonox, có 40% carbon ở dạng thanh. Giống như nhiều đồng hồ Luminox trước đây, bề ngoài có cấu tạo nhẹ giống như vỏ carbon rèn, mặc dù chi phí chỉ bằng một phần nhỏ. Nhưng điểm thú vị thật sự là làm thế nào những chiếc vỏ này nhẹ hơn titan ba lần, chống trầy xước tốt hơn bất kỳ hợp kim truyền thống nào khác và không dẫn nhiệt (có nghĩa là chúng tương đối miễn nhiễm với tác động bất lợi tiềm tàng của việc 'giữ' nhiệt hoặc lạnh của nhiệt độ khắc nghiệt), làm cho chúng trở thành những chiếc đồng hồ phiêu lưu tuyệt vời trong điều kiện khắc nghiệt – và được thiết kế hoàn hảo cho các đội cứu hộ, những người phụ thuộc vào thiết bị đồng hồ của họ ngày này qua ngày khác.

Xem thêm: Điều Làm Nên Dấu Ấn Chất Lượng Của Đồng Hồ Cao Cấp Luminox

Thiết kế độc đáo, chấm phá phong cách 

Mặc dù có thể nhận ra ngay là một chiếc Luminox chỉ bằng mặt số, đồng hồ Ice-Sar Arctic thể hiện một sự khác biệt đáng kể so với thiết kế vỏ lịch sử của thương hiệu, với hình bóng vỏ độc đáo, khung bezel tích hợp góc cạnh và các vấu nhọn. Chúng có thể được lấy cảm hứng từ công cụ băng được ICE-SAR sử dụng. Với đường kính 46mm và số đo đến vấu là 54mm, nó hoàn toàn khác biệt so với một chiếc đồng hồ nhỏ, nhưng Luminox chưa từng sản xuất đồng hồ nhỏ (ngay cả đồng hồ nữ cũng vẫn lớn hơn so với các hãng khác). Một điều tuyệt vời là đồng hồ không quá dày và vỏ Carbonox giữ cho trọng lượng đầu đồng hồ ở mức nhẹ 52 gram.

Thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và phá cách
Thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và phá cách

Một số yếu tố thiết kế khác trên đồng hồ Ice-Sar Arctic được thiết kế độc đáo để gợi lên thế giới mà ICE-SAR vận hành. Đồng hồ cũng được trang bị khung bezel Carbonox cố định, thoạt nhìn có vẻ như nó được thiết kế để dành riêng cho hoạt động tìm kiếm và cứu hộ, có khung đếm ngược cho 'cửa sổ bạch kim' (cửa sổ thời gian giải cứu kéo dài 10 phút với cơ hội thành công cao nhất) và thang đếm ngược cho "giờ vàng" (biểu thị thời gian cần thiết để đưa nạn nhân đến bệnh viện). Các đường gờ viền ngoài khung ở các vị trí 12, 3, 6 và 9 được thiết kế đơn giản để tạo thành biểu tượng chữ thập màu trắng bốn mặt của ICE SAR. 

Bộ chuyển động thạch anh Ronda 515 của Thụy Sĩ với ngày, tinh thể sapphire, mặt sau bằng thép không gỉ có vít và núm vặn, không vặn xuống nhưng được hỗ trợ bởi hai vòng chữ O, đảm bảo khả năng chống nước ở độ sâu 200 mét cho đồng hồ. Mặt số cũng được trang bị 14 ống đèn khí, có thể phát sáng ổn định trong 25 năm trước khi cần thay thế. Tính dễ đọc luôn được đặt lên hàng đầu và đặc biệt quan trọng ở một quốc gia như Iceland, nơi ánh sáng ban ngày của mùa đông chỉ kéo dài bốn hoặc năm giờ trước khi bóng tối quay trở lại.

Đánh giá chung mẫu đồng hồ Ice-Sar Arctic

Không giống như các sản phẩm khác trong bộ sưu tập Land - Sea - Air của Luminox, phiên bản Ice-Sar Arctic không phải là đồng hồ dã chiến, thợ lặn hay đồng hồ phi công, nó dường như được thiết kế đơn giản để hoạt động trong bất kỳ tình huống nào – đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá. 

Bộ sưu tập đồng hồ Ice-Sar Arctic hệ thống chiếu sáng tritium lên đến 25 năm
Bộ sưu tập đồng hồ Ice-Sar Arctic hệ thống chiếu sáng tritium lên đến 25 năm

Luminox không phải là thương hiệu duy nhất sản xuất những mẫu đồng hồ thạch anh có vẻ ngoài siêu chắc chắn này với hệ thống chiếu sáng tritium - chiếc đồng hồ TSAR bằng thép không gỉ chống đạn của Marathon được nhiều cơ quan quân sự và chính phủ ưa chuộng, cũng như chiếc đồng hồ cổ điển Officer Pro từ Traser (thương hiệu chung của MB Microtec). Nhưng kiểu dáng vỏ bền, nhẹ và mạnh mẽ hơn một chút mà bạn đang khao khát sở hữu, thì Luminox chắc chắn là lựa chọn đúng đắn.

Xem thêm: “Xanh” Cùng Bộ Sưu Tập #tide Của Đồng Hồ Luminox Chính Hãng

Nhà phân phối đồng hồ Luminox Ice-Sar Arctic chính hãng

Tại Việt Nam, TOPBOP tự hào là đơn vị phân phối độc quyền của hãng đồng hồ Luminox, luôn đảm bảo cung cấp cho khách hàng những lựa chọn chất lượng nhất, giữ vững tinh thần mà thương hiệu này mang lại.

Khi mua hàng tại TOPBOP, chúng tôi cam kết:

  • Mọi sản phẩm chúng tôi phân phối đều là sản phẩm chính hãng

  • Bán kèm với đầy đủ hộp sổ và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt

  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách

Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ mua hàng đi kèm:

  • Giảm giá 5% cho khách hàng mới

  • Miễn phí giao hàng toàn quốc

  • Trả góp 0% qua thẻ tín dụng

Quý khách có nhu cầu tham khảo sản phẩm đồng hồ Luminox có thể truy cập địa chỉ: https://topbop.com/luminox hoặc gọi đến hotline 1800 7225 để được tư vấn nhiệt tình. Ngoài ra, quý khách có thể nhận hỗ trợ từ nhân viên tư vấn tại TPHCM VÀ Hà Nội qua:

  • Hồ Chí Minh: Tầng 5, Toà nhà Opera View, Số 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Tel: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Giải Mã Của Tên Novemillimetri Của Thương Hiệu Tonino Lamborghini

Được biết đến với những sản phẩm sang trọng và độc đáo, Tonino Lamborghini đã ghi dấu ấn của mình tr...

blog

Điều Làm Nên Dấu Ấn Chất Lượng Của Đồng Hồ Cao Cấp Luminox

Giải mã những bí quyết tạo nên chất lượng đáng kinh ngạc của một trong những thương hiệu đồng hồ lâu...

blog

​​​​​​​Review Đồng Hồ Luminox Navy Seal Evo 3001 Chi Tiết Nhất

Thương hiệu đồng hồ Luminox nổi tiếng thế giới đã có mặt hơn 30 quốc gia, trong đó mẫu đồng hồ Navy...