Ý nghĩa của đồng hồ vàng hồng

Ngày 16/07/2022

Màu Vàng Hồng hay tên tiếng Anh là Rose Gold là một trong những màu sắc thường xuyên được sử dụng trên đồng hồ đeo tay. Nhiều người lầm tưởng rằng những chiếc đồng hồ vàng hồng chỉ dành cho phái nữ. Tuy nhiên, đây là màu sắc thời thượng dành cho cả những người đàn ông nam tính.

1. Tìm hiểu chung chất liệu và màu vàng hồng
Màu vàng hồng là màu sắc vô cùng đặc biệt mà không có sẵn trong tự nhiên. Đây là màu sắc do con người tạo ra bằng cách kết hợp giữa vàng tự nhiên với đồng. Do đó bạn có thể thấy màu vàng hồng không thiên hẳn về màu hồng mà còn được pha trộn giữa màu vàng và màu đỏ của đồng. Sự kết hợp này tạo ra màu hồng có ánh vàng. Màu sắc của vàng hồng tùy thuộc vào lượng đồng trộn với vàng, lượng đồng càng cao thì màu hồng càng đậm. Do đó, tỷ lệ phần trăm vàng nguyên chất trong hợp chất kim loại này là cách nhận biết những loại vàng hồng khác nhau, như 10K, 14K hay 18K.

Màu sắc vàng hồng hay còn gọi là rose gold sang trọng

Màu vàng hồng là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc rực rỡ của vàng nguyên chất và màu đồng, tạo nên cảm giác ấm áp nhưng vẫn đủ sang trọng cho người dùng. Đây được coi là một trong những tông màu được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới bởi khả năng kết hợp linh hoạt với mọi loại trang phục và đem lại cảm giác thanh lịch, nhuốm màu thời đại.

Trang sức màu vàng hồng rất phổ biến bởi vẻ đẹp thanh lịch của nó

Các chuyên gia về màu sắc đã nghiên cứu về sắc độ của màu vàng hồng và kết luận: “Đây là một màu sắc có khả năng tôn da cao, phù hợp với làn da trắng của người châu u, da nâu châu Phi và cả da vàng châu Á.” Khi sử dụng các trang sức màu vàng hồng, làn da của người châu Á sẽ được trung hòa với tông vàng phớt hồng, xóa nhòa đi nhược điểm của làn da, giúp người sử dụng càng thêm tự tin trong cuộc sống.

Tìm hiểu 04 lý do đàn ông thành đạt đeo đồng hồ Armand Nicolet
Màu sắc vàng hồng được sử dụng trên nhiều chất liệu, đồ trang sức khác nhau. Vào thế kỷ 19, màu sắc này được sử dụng trên các loại nhẫn, vòng tay, vòng cổ của phụ nữ và rất được yêu thích tại Nga. Trong văn hóa Nga, đồ vật màu vàng hồng thuộc nhóm đem lại cảm giác cổ điển và hoàng gia. Hiện nay, với sự phát triển của thời đại, màu vàng hồng còn được sử dụng trong các thiết bị điện tử (iphone, laptop, tai nghe...) và đồng hồ, đặc biệt là đồng hồ nam.

Phiên bản Rose gold của Iphone 11

2. Phân loại đồng hồ vàng hồng
Đồng hồ vàng hồng có hai loại: đồng hồ vàng hồng nguyên khối và mạ vàng hồng.

Đồng hồ Rolex từ vàng hồng nguyên khối

Đồng hồ vàng hồng nguyên khối là đồng hồ có vỏ được đúc trực tiếp bằng hợp kim vàng hồng (hợp kim giữa vàng nguyên chất và đồng) cùng một số kim loại khác (như bạc, platinum,...). Trên thế giới, hầu hết các thương hiệu uy tín của Thụy Sĩ chỉ sử dụng các loại vàng hồng 18K/ vàng hồng 750, tức là chứa ít nhất 75 % vàng nguyên chất. Giá của loại đồng hồ này thường từ 10.000 USD (khoảng hơn 200 triệu VNĐ) trở lên. Đồng hồ vàng hồng nguyên khối nặng và chắc tay hơn thép không gỉ, tuy nhiên dễ trầy xước và móp.

Cơn sốt đồng hồ Zinvo đã đến Việt Nam

Đồng hồ mạ vàng hồng là những loại đồng hồ có vỏ màu vàng hồng được tạo nên từ công nghệ xi mạ, PVD. Bản chất của các loại vỏ đồng hồ là thép không gỉ hoặc hợp kim không có màu tự nhiên là vàng hồng. Tùy theo giá sản phẩm, độ dày của lớp vàng sẽ thay đổi, thường dao động trong khoảng 1-20 micromet. Lớp vàng càng dày thì càng lâu trôi.

Đồng hồ Zinvo Rival Rose Gold đang có mặt tại TOPBOP
Lớp đệm là hợp kim TiCN (màu vàng hồng), rất cứng, khó trầy khi sử dụng và lâu trôi. Đây chính là vật liệu chủ yếu tạo ra màu vàng hồng cho các loại đồng hồ mạ vàng hồng của các thương hiệu uy tín trên thế giới.
TiCN - Titanium Carbo-Nitride là lớp phủ có dải màu rộng, thường thấy trên thị trường là màu vàng, vàng hồng, màu đồng, màu xanh bạc (màu sắc phụ thuộc vào hàm lượng carbon và các yếu tố xử lý lớp phủ khác trong thành phần của lớp phủ cuối cùng). Phủ TiCN là cách phổ biến nhất để tạo màu vàng hồng trên đồng hồ màu vàng hồng PVD.

Phiên bản D1 Milano Skeleton Rose Gold

3. Ý nghĩa của đồng hồ vàng hồng
Tại Việt Nam, đồng hồ vàng hồng rất được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ ngoài thanh lịch mà còn vì hợp phong thủy. Theo đó, màu vàng thể hiện cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng. Màu đỏ, hồng tượng trưng cho may mắn. Như vậy, đồng hồ vàng hồng là sự kết hợp của thịnh vượng và may mắn.

Phiên bản D1 Milano Ultra thin Rose gold thời thượng

Có thể thấy, đồng hồ vàng hồng không chỉ dành cho phái nữ mà còn có ý nghĩa đặc biệt với nam giới. Vì vậy, đây là màu sắc đáng cân nhắc cho khách hàng mỗi khi mang một chiếc đồng hồ ưng ý về bộ sưu tập của mình.

Tìm hiểu ngay các mẫu đồng hồ vàng hồng tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Địa Điểm Mua Dây Kim Loại Đồng Hồ Uy Tín, Chất Lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dây kim loại đồng hồ khác nhau, từ dây giá rẻ đến dây đắ...

blog

Cách Lên Dây Cót Đồng Hồ Cơ Chính Hãng Poljot

Đồng hồ cơ và đồng hồ cơ lộ máy vẫn là lựa chọn phổ biến dù đã có sự ra đời của đồng hồ điện tử và đ...