Baselworld - Triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới đã quay trở lại

Ngày 16/07/2022

Năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử, triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới Baselworld tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tình hình vẫn tiếp diễn đến năm 2021. Tuy nhiên, một tin vui cho những người yêu đồng hồ, Baselworld đã chính thức quay trở lại vào năm 2022.

1. Sự khởi nguồn của triển lãm đồng hồ Baselworld
Giống như giới thời trang và nghệ thuật, giới đồng hồ cũng có riêng cho mình triển lãm đồng nổi tiếng nhất thế giới mang tên Baselworld. Vậy Baselworld ra đời như thế nào?

Thành phố Basel xinh đẹp - cái nôi của triển lãm đồng hồ Baselworld

Baselworld được lấy từ tên thành phố Basel, Thụy Sĩ - cái nôi của những cỗ máy thời gian làm nao lòng giới mộ điệu. Ở Thụy Sĩ có một nơi gọi là “Watch Valley” - thung lũng đồng hồ - nơi tọa lạc hai thành phố chế tạo đồng hồ quan trọng nhất là Geneva và Basel. Tại Geneva, di sản chế tạo đồng hồ đã xuất hiện từ những năm 1500. Vào thế kỉ 16 và 17, dòng chảy tổn giáo đã đưa các nghệ nhân đến với Basel. Đến những năm 1800, ngành thương mại đồng hồ đã vượt qua khỏi biên giới châu u và thâm nhập vào Mỹ. Nhiều nhà sản xuất đồng hồ đã xuất khẩu đồng hồ từ Basel sang Mỹ, dần rút khỏi thị trường quê nhà. Tuy nhiên, khi sản xuất hàng loạt phát triển mạnh mẽ, các nhà sản xuất đồng hồ đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng. Vì vậy, họ cần tăng độ nhận diện thương hiệu của mình tại Thụy Sĩ và thu hút sự quan tâm của quốc tế. Đó là lý do Triển lãm đồng hồ Baselworld ra đời.

2. Sự chững lại của triển lãm đồng hồ Basel
Được tổ chức thường niên vào tháng 3 hằng năm, triển lãm đồng hồ đầu tiên được tổ chức tại một sòng bạc ở Basel vào năm 1917. Lúc bấy giờ, triển lãm chỉ có sự góp mặt của 29 thương hiệu, trong đó có những cái tên đình đám như Tissot và Longines.

Năm 2020, lần đầu tiên trong lịch sử, triển lãm đồng hồ Basel bị tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Năm Covid thứ hai - 2021, triển lãm tiếp tục bị hủy bỏ. Tưởng chừng triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục bị dịch bệnh níu chân nhưng tin vui đã đến với những người chơi đồng hồ thứ thiệt. Theo Giám đốc điều hành của Baselworld - Michel Loris Melikoff, triển lãm đồng hồ Baselworld sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2022, hứa hẹn một màn “lột xác”.

3. Triển lãm đồng hồ Baselworld trở lại đầy hứa hẹn
Thay vì tập trung vào sự xuất hiện ngoạn mục của các thương hiệu xa xỉ trong lĩnh vực đồng hồ, trang sức và đá quý, Baselworld năm 2022 chủ yếu sẽ là một nền tảng B2B trong phân khúc cao cấp tầm trung. Thiết lập ý tưởng kết hợp các xu hướng trong thị trường tiếp thị trải nghiệm với nhu cầu của toàn bộ cộng đồng trong phân khúc trung và cao cấp của ngành đồng hồ, trang sức và đá quý.

Ông Michel cũng cho biết: “Sau khi sự đình trệ mà đại dịch Corona mang đến cho Baselworld trong hai năm qua, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để nói chuyện với các đối tác và nhà triển lãm. Một điều trở nên rất rõ ràng: thương hiệu Baselworld vẫn duy trì, nhưng về cơ bản nó phải thay đổi. Trong khi Baselworld từng là nơi gặp gỡ hàng năm quan trọng nhất của các thương hiệu cao cấp trong ngành đồng hồ, trang sức và đá quý, Baselworld năm sau sẽ là một nền tảng mà ở đó các nhà sản xuất đồng hồ và trang sức nhỏ hơn cùng các nhà kinh doanh đá quý có thể giới thiệu sản phẩm của họ với các nhà bán lẻ. Điều này sẽ có hiệu quả và dễ dàng tiếp cận với sự đa dạng của các nhà sản xuất. Baselworld sẽ trở thành một nền tảng kỹ thuật số, được bổ sung các sự kiện trực tiếp. Ngày tổ chức Baselworld 2022 sẽ được phối hợp với các hội chợ thương mại diễn ra tại Geneva cùng thời điểm và được coi là một nền tảng bổ sung quan trọng cho việc trao đổi thông tin giữa tất cả các công ty trong ngành, bao gồm cả những người không tham gia Baselworld những năm trước.

Ông Michel Loris Melikoff - Giám đốc điều hành của Baselworld

Được ra mắt vào mùa thu năm 2021, nền tảng kỹ thuật số sẽ tạo ra diễn đàn trao đổi trực tuyến giữa tất cả các đại diện có liên quan của ngành, công chúng và giới truyền thông tại Baselworld 2022. Các công cụ mới để tạo nội dung sẽ được sử dụng, cho phép "chạm và cảm nhận", tối đa trải nghiệm và mang đến cơ hội mở rộng mạng lưới và trao đổi thông tin về các xu hướng mới nhất. Đây sẽ là nền tảng độc lập đầu tiên kết hợp các sự kiện trực tiếp và kỹ thuật số. Mọi người sẽ gặp nhau trên nền tảng của chúng tôi. Các thương hiệu, nhà sản xuất, nhà bán lẻ, người hâm mộ và giới truyền thông. Chúng tôi sẽ đưa ra những điều kiện và mức giá hấp dẫn cho tất cả các thương hiệu muốn hưởng lợi từ nền tảng độc đáo này."

Định hướng mới của Baselworld cũng phù hợp với chiến lược của MCH Group đã được xác nhận bởi Hội đồng quản trị mới thành lập. Nó tập trung vào các nền tảng cho cộng đồng trong các hệ sinh thái được chọn (quốc tế hoặc quốc gia), cung cấp các giải pháp tiếp thị trải nghiệm với sự hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trên toàn thế giới và vận hành các cơ sở hạ tầng của chính tập đoàn ở Basel và Zurich.

Năm 2019, năm cuối trước khi đại dịch đến, thương hiệu đồng hồ Bomberg đã có màn ra mắt vô cùng ấn tượng tại triển lãm đồng hồ Baselworld. Đến nay, đồng hồ Bomberg đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Với những thiết kế táo bạo, phá vỡ mọi tiêu chuẩn của đồng hồ cổ điển, đồng hồ Bomberg đã chinh phục trái tim những con người cực chất.

Khám phá những chiếc đồng hồ Bomberg

Truy cập trực tiếp website topbop.vn để tham khảo mẫu, thông tin những mẫu đồng hồ mới nhất từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Lamborghini, Armand Nicolet, Bomberg, Electricianz....

Tới trực tiếp địa chỉ tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Đồng Hồ Nam Siêu Cấp Poljot 5 Kim- Vẻ Đẹp Tinh Tế Và Sang Trọng

Khi nhắc đến thương hiệu đồng hồ Poljot của dòng đồng hồ Nga, không thể không nhắc đến chiếc đồng hồ...

blog

Streamliner Urban - Biểu Tượng Đương Đại Mới Của Briston

Sau 2 năm ra mắt mẫu đồng hồ Streamliner Skeleton, Briston đã quyết định giới thiệu Streamliner Urba...

blog

4 Lý Do Nên Sở Hữu Đồng Hồ Luminox Chính Hãng

Giữa rất nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng khác nhau, nhiều người lại yêu thích sở hữu một chiếc đồng hồ...