Valentine này, hãy cùng Ziiiro tặng khác đi

Ngày 16/07/2022

Ngày Valentine đâu chỉ có bánh và hoa hay những bữa ăn lãng mạn? Hãy để TOPBOP cùng Ziiiro gợi ý cho bạn món quà khiến “người ấy” bất ngờ nhé. Sẵn sàng cùng Ziiiro tặng khác đi ngay hôm nay. Bắt đầu từ việc tìm hiểu về ngày Valentine - ngày lễ tình yêu nhé!

Hãy cùng Ziiiro #tặngkhácđi

1. Valentine là ai?
Lịch sử của Ngày Valentine đến nay vẫn là bí ẩn. Chúng ta chỉ biết rằng tháng 2 từ lâu đã được tổ chức như một tháng lãng mạn. Ngược dòng lịch sử, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng ngày Valentine - ngày lễ tình yêu, chứa các dấu tích của cả truyền thống La Mã Kitô giáo và cổ đại. Nhưng ai là Saint Valentine, và làm thế nào tên của anh ta được đặt cho ngày lễ tình yêu?

Nhà thờ Công giáo đã ghi nhận ít nhất ba vị thánh khác nhau mang tên Valentine hoặc Valentinus. Câu chuyện về ngày Valentine được kể nhiều nhất là về một vị linh mục tại Rome, người đã tử đạo khoảng 270 Sau công nguyên, bởi Hoàng đế Claudius II Gothicus.

Bấy giờ, Hoàng đế Claudius II đưa ra quyết định cấm những người lính kết hôn, bởi ông cho rằng đàn ông độc thân sẽ làm việc tốt hơn những người có gia đình. Linh mục Valentine là người nhận thấy sự bất công của quyết định này. Ông đã âm thầm tiếp tục làm chứng cho các cuộc hôn nhân của những người lính trẻ trong bí mật. Khi sự việc bại lộ, Valentine đã bị ban cái chết.

Một số câu chuyện cho thấy Valentine đã cứu giúp những người Kito giáo khỏi nhà tù La Mã

Những câu chuyện khác cho thấy Valentine có thể đã bị giết vì cố gắng giúp những người theo đạo Kitô thoát khỏi các nhà tù La Mã khắc nghiệt, nơi họ thường bị đánh đập và bị tra tấn. Theo một huyền thoại, một Valentine bị cầm tù đã gửi thử cho người con gái anh ta yêu trước khi chết. Lá thư được ký tên “From your Valentine” - “Từ Valentine của em”.

Mặc dù có nhiều câu chuyện liên quan tới Valentine, tất cả họ đều có điểm chung là những người dũng cảm đấu tranh vì tình yêu và có lòng cảm thông sâu sắc.
D1 Milano Mena - Món quà Valentine độc đáo năm 2022
2. Nguồn gốc ngày Valentine
Vậy Valentine là ngày mấy? Nguồn gốc của ngày lễ tình yêu là gì?

Ngày Valentine được tổ chức vào 14/2 dương lịch hàng năm. Đây là ngày những cặp đôi yêu nhau thể hiện tình yêu của mình thông qua những món quà và lời chúc. Đặc biệt, trong năm 2022, ngày Valentine càng trở nên ý nghĩa hơn khi là dịp gặp mặt của nhiều cặp đôi yêu xa vì Covid-19.

Trong khi một số người tin rằng ngày Valentine được tổ chức vào giữa tháng 2 để kỷ niệm ngày qua đời của Valentine, những người còn lại tin rằng Kitô giáo có thể đã quyết định đặt ngày lễ St. Valentine ở giữa Tháng hai trong một nỗ lực để "Kitô giáo hóa" lễ kỷ niệm Pagan của Lupercalia. Lupercalia là một lễ hội nhằm cầu mong cho mùa màng bội thu dành riêng cho Faunus, Thần Nông nghiệp La Mã.

Top 5 quà tặng cho nam giới dịp lễ hội

Ngày Valentine phổ biến ở khắp nơi trên thế giới, từ Hoa Kỳ, Anh, Canada, Úc tới Pháp, Hàn Quốc…. Ở Philippines, đó là kỷ niệm ngày cưới phổ biến nhất, họ thậm chí còn có hàng trăm cặp đôi kết hôn vào ngày 14/2 - ngày lễ tình yêu.

3. Gợi ý quà tặng Valentine độc đáo từ Ziiiro
“Tình yêu là món quà quý giá của cuộc sống. Dù ta muốn hay không, nó như một vị khách bất ngờ tìm đến với ta.”

Mùa Valentine này, hãy thể hiện tình yêu của bạn bằng một cách khác biệt. Năm nào cũng tặng hoa và socola, liệu có hơi chán? Vậy làm thế nào để chọn ra món quà vừa ý nghĩa vừa mới lạ cho nửa kìa? Hãy dành tặng cho họ một cỗ máy thời gian độc đáo với lời nhắn nhủ về một tình yêu lâu dài theo năm tháng.

Armand Nicolet AL3 - Món quà sang trọng cho phụ nữ tinh tế

Những chiếc đồng hồ không số Ziiiro chắc chắn sẽ khiến “người ấy” bất ngờ. Những chiếc đồng hồ theo phong cách tối giản, sử dụng chủ yếu là màu sắc để chỉ thời gian. Bạn sẽ không thể tìm thấy bất cứ con số nào trên những chiếc đồng hồ Ziiiro. Đây có lẽ là “thử thách” thú vị dành cho cả hai.

Thiết kế của Ziiiro hoàn toàn phù hợp cho cả nam và nữ. Vậy nên, đừng ngần ngại sắm sửa một cặp đồng hồ đôi để bạn bè hai người cùng tò mò nhé.

Valentine đã tới, Ziiiro hy vọng sẽ trở thành người đưa thư, giúp bạn trao lời yêu gửi tiếng thương đến nửa kia của mình một cách tinh tế và độc đáo nhất. Không còn những món quà lặp đi lặp lại, hãy cùng Ziiiro #Tặngkhácđi để Valentine năm nay thêm phần ý nghĩa.

Tìm hiểu về BST Valentine của Ziiiro tại đây.

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ độc đáo Ziiiro. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là hàng chính hãng, được bán kèm đầy đủ hộp số, phụ kiện từ hãng và có thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách, giúp quý khách chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp nhất với phong cách của mình.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Bí quyết chọn đồng hồ nữ thời trang phù hợp phong cách

Đối với phái nữ, đồng hồ đeo tay không chỉ là một công cụ để xem giờ, mà nó còn là một phụ kiện thời...

blog

2 MẪU ĐỒNG HỒ LUMINOX D Y KIM LOẠI THỜI THƯỢNG, BÁN CHẠY NHẤT TẠI TOPBOP

Từ khóa "đồng hồ Luminox dây kim loại" đang được tìm kiếm nhiều từ các tín đồ yêu thích hàng Luminox...

blog

Ưu Nhược Điểm Của Dây Đồng Hồ Kim Loại Cao Cấp Với Dây Da, Vải

Dây đồng hồ kim loại cao cấp là một trong những lựa chọn hàng đầu của cả nam và nữ khi mua sắm, đặc...