Armand Nicolet - tái sinh thời kỳ hoàng kim của nghệ thuật chế tác đồng hồ

Ngày 16/07/2022

Dù chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, nhưng ít ai biết rằng Armand Nicolet đã có một bề dày phát triển đáng ngưỡng mộ, với hành trình hơn 146 năm - lâu đời hơn cả những thương hiệu đã được công chúng biết đến nhờ các chiến dịch quảng cáo. Vì vậy, cái tên Armand Nicolet cũng được vinh dự công nhận là TOP thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh tiếng nhất thế giới.

Logo thương hiệu Armand Nicolet có chứa cả tên thị trấn Tramelan - nơi ra đời của một huyền thoại

1.Lịch sử lâu đời của thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet
Khoảng những năm 1875, tại Tramelan, một thị trấn ở Bernese Jura, Thụy Sĩ có chàng trai Armand Nicolet, con trai của một thợ đồng hồ, rất đam mê công việc của cha mình. Vào cuối thế kỷ 19, sau một thời gian học việc xuất sắc và chăm chỉ, Armand Nicolet cho ra đời "Atelier d’Horlogerie".

Armand Nicolet (bên trái) và con trai ông Willy Nicolet (bên phải)

Năm 1902, Armand Nicolet khẳng định thực lực của mình khi cho ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi với vỏ bằng vàng hồng "guilloché" với mặt số tráng men. Chiếc đồng hồ bỏ túi được trang bị chức năng bấm giờ, lịch hoàn chỉnh, lặp lại giờ, quý và phút. Trong khoảng thời gian đó, Armand Nicolet cũng tự trau dồi các kỹ năng kỹ thuật của mình khi thực hiện các nghiên cứu quan trọng về thiết kế sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet sau này.

Chiếc đồng hồ vàng bỏ túi độc đáo được Armand Nicolet chế tạo

Ý nghĩa của đồng hồ vàng hồng

Đồng hồ của ông được coi là những kiệt tác mang vẻ đẹp thuần khiết, chất lượng và độ chính xác hoàn hảo. Những kiệt tác ấy hiện vẫn có thể tìm thấy trong bảo tàng của Nicolet SA và thu hút nhiều sự quan tâm của các nhà sưu tập đồng hồ quốc tế.

Những chiếc đồng hồ Armand Nicolet được chế tác tinh xảo từng chi tiết

Năm 1939, khi Armand Nicolet, nhà sản xuất đồng hồ bậc thầy qua đời, con trai ông, Willy Nicolet đã tiếp quản doanh nghiệp gia đình và phát triển nó thành một trong những cơ sở sản xuất quan trọng nhất khu vực.

Willy Nicolet đã tiếp nối cha mình, đưa Armand Nicolet trở thành một trong những trụ cột của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ

Trong nửa đầu thế kỷ 20, Armand Nicolet chuyên sản xuất các bộ chuyển động và đồng hồ hoàn chỉnh. Vào khoảng năm 1950, Armand Nicolet trở thành trụ cột thứ ba của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ, có khoảng 800 thợ đồng hồ được đào tạo tại 150 nhà máy. Trong những năm đó, tại trụ sở chính ở Tramelan, công ty Armand Nicolet đã có thể sản xuất các bộ chuyển động phức tạp như Column Wheel Chronograph hay Double Chronograph. Cũng chính Armand Nicolet đã phát minh ra cơ chế Ajustor giúp hiệu chỉnh thời gian mà không cần mở nắp đồng hồ. Nhờ những sáng chế của công ty Armand Nicolet, những người thợ có thể vặn núm để chỉnh thời gian.

Rolando Braga - doanh nhân người Ý sau này tiếp quản Armand Nicolet và đưa công ty trở về thời kì đỉnh cao

Năm 1987, sau cuộc chiến với đồng hồ thạch anh giá rẻ từ Nhật Bản, Willy Nicolet tình cờ gặp Rolando Braga, một doanh nhân người Ý hoạt động trong lĩnh vực đồng hồ. Doanh nhân người Ý đã nhìn thấy tiềm năng của thương hiệu này nhờ phong trào đồng hồ cổ điển độc quyền của Armand Nicolet. Hai con người với cùng chung một tầm nhìn đã cùng nhau thổi hồn cho thương hiệu đồng hồ lịch sử Armand Nicolet. Thương hiệu ấy là sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ chế tác đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng nhất thế giới và những thiết kế tinh tế từ Ý, mang lại đẳng cấp không thể chối cãi.

Rolando Braga đã giữ lại những giá trị lịch sử của thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet và phát triển nó tới ngày nay

Năm 1992, Willy qua đời và Rolando Braga bắt đầu đưa công ty Armand Nicolet trở về thời kỳ vàng son của đồng hồ Thuỵ Sĩ. Năm 1993 NH S.A. được thành lập, trực thuộc tập đoàn Armand Nicolet, đặt tại Zug, Thụy Sĩ. Với cấu trúc phù hợp, doanh nghiệp dưới quyền ông Braga đã được phát triển, năng lực sản xuất tại nhà máy ở Tramelan đã được phục hồi, đồng thời cam kết tạo ra những dòng sản phẩm mới tôn lên giá trị phi thường của nghề đồng hồ thủ công Armand Nicolet. Thành công trên toàn thế giới đã chứng minh cho sự phát triển không ngừng của thương hiệu này.

04 lý do đàn ông thành đạt nên đeo đồng hồ Armand Nicolet

2. Bộ máy đồng hồ cơ của Armand Nicolet
Quá trình sản xuất đồng hồ cơ học bao gồm hai quy trình khác nhau bao gồm:

Bước 1: Lắp ráp và thiết lập các bộ phận cần thiết để tạo ra một bộ chuyển động hoàn chỉnh
Bước 2: Lắp ráp một chiếc đồng hồ hoàn chỉnh.
Nhà máy Armand Nicolet trong lịch sử hàng trăm năm luôn tham gia vào việc sản xuất đồng hồ cơ học và chuyên sản xuất bộ máy đồng hồ cơ. Armand Nicolet được biết đến nhiều nhất với kỹ năng thủ công độc đáo vẫn còn được thể hiện trên chiếc đồng hồ bấm giờ (Chronograph) với lịch vạn niên và bộ lặp phút mà ông đã sản xuất như một kiệt tác trong khoảng thời gian từ năm 1897 đến năm 1902. Kiệt tác này đã được công ty mới khôi phục lại vài năm trước.

Chỉ có khoảng 10.000 bộ chuyển động của Armand Nicolet được sản xuất mỗi năm

Ngày nay, chưa đến 10.000 bộ chuyển động của Armand Nicolet được sản xuất mỗi năm, bao gồm các bộ chuyển động được sử dụng trong loạt phiên bản giới hạn. Kiến thức này được áp dụng cho các chuyển động hiện đại (Các phiên bản đồng hồ Armand Nicolet M02, M03, TL7, TM7 & S05). Sự kết hợp giữa giá trị truyền thống và hiện đại đã khiến Armand Nicolet tách biệt với những thương hiệu đồng hồ thông thường khác.

Những bộ máy đồng hồ cơ của Armand Nicolet được coi là đỉnh cao trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ

Armand Nicolet rất chú trọng đến bộ máy của những chiếc đồng hồ đeo tay, bởi đây là điều làm nên lịch sử thương hiệu. Những chiếc đồng hồ Armand Nicolet đều được sử dụng bộ máy Thụy Sĩ hàng đầu như ETA và SW. Có thể nói, bộ máy của những chiếc đồng hồ Armand Nicolet là kho báu quý giá, đại diện cho một thời kỳ vàng son của đồng hồ Thụy Sĩ. Chỉ những người thật sự am hiểu đồng hồ mới hiểu được giá trị này của Armand Nicolet.

3. Thiết kế tinh tế của đồng hồ Armand Nicolet
Thiết kế tinh tế và sang trọng của Armand Nicolet luôn phù hợp với những quý ông lịch lãm

Mang hơi thở của thời đại lịch sử, những thiết kế của Armand Nicolet đều thanh lịch và sang trọng. Thiết kế ấy còn được ảnh hưởng chất Ý từ quê hương của Rolando Braga. Đó là sự thời trang và tỉ mỉ, chỉn chu chăm chút đến từng chi tiết, đều làm nên phong cách thời trang Ý. Dây da Những chiếc đồng hồ Armand Nicolet là phụ kiện hoàn hảo cho những sự kiện trọng đại của những quý ông lịch lãm.

Đồng hồ phi công Armand Nicolet - ngôi sao trên bầu trời Thụy Sĩ

4. Giá đồng hồ Armand Nicolet
Những chiếc đồng hồ Armand Nicolet chính hãng hiện đang được phân phối tại TOPBOP có giá dao động từ 1.500 USD (khoảng 35 triệu VNĐ) trở lên tùy vào các phiên bản và bộ sưu tập khác nhau. Đây là một mức giá ấn tượng cho một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ chính hãng vừa lâu đời vừa đẳng cấp.

Khoảng 35 triệu VNĐ trở lên cho một chiếc đồng hồ chính hãng chuẩn Thụy Sĩ là một mức giá hợp lý

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP tự hào là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Armand Nicolet. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là hàng chính hãng, được bán kèm đầy đủ hộp số, phụ kiện từ hãng và có thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách, giúp quý khách chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp nhất với phong cách của mình.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com
 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Điều gì giúp bộ sưu tập đồng hồ nam cao cấp Alexander Shorokhoff Kandy Avantgarde 2 đạt được giải thưởng NY Product Design Award?

Nổi tiếng với những mẫu đồng hồ nam cao cấp được chạm khắc thủ công, thương hiệu Alexander Shorokhof...

blog

Hoạt Động Tái Sinh Trong Chế Tác Đồng Hồ Đeo Tay

Bất kỳ một ngành công nghiệp nào cũng đều có những tác động tới môi trường, dù lớn dù nhỏ, và ngành...

blog

Chọn đồng hồ nữ cao cấp - Không chỉ đơn giản là sự phù hợp

Trong nhiều thập kỷ trở lại đây, đồng hồ đeo tay ngày càng trở nên phổ biến đối với cả nữ giới và na...