Bộ máy O.H.M - Di sản tinh hoa đồng hồ cơ Thụy Sĩ

Ngày 16/07/2022

Những chiếc đồng hồ Armand Nicolet được mệnh danh là di sản của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ một phần là bởi BST sử dụng bộ máy độc quyền, riêng biệt mang tên O.H.M (Original Historical Movements). Vậy bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ O.H.M có gì đặc biệt? Hãy cùng TOPBOP tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Armand Nicolet - Đẳng cấp đồng hồ Thụy Sĩ
Ra đời vào năm 1875 tại Tramelan, Thụy Sĩ, Armand Nicolet được coi là một trong số ít thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ còn giữ được dấu ấn của một thời kỳ vàng son.

Quá trình sản xuất đồng hồ cơ của Thụy Sĩ được phân loại theo ba quy trình khác nhau, trong đó T1 là khi các bộ phận chuyển động được lắp ráp và gia công tinh xảo bởi những người thợ đồng hồ chuyên nghiệp nhất.

Trụ sở của thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet tại Tramelan, Thụy Sĩ

Từ những năm 30 đến 70, Armand Nicolet tự hào là công xưởng chế tạo chuyên dụng nhất cho quá trình T1. Tại thời điểm đó, Armand Nicolet đặc biệt tập trung vào các chuyển động cơ học phức tạp như Venus Chronographs (bao gồm cả Rattrappante hoặc Split Second), Lịch hoàn chỉnh,...

Thông qua kỹ năng và kiến thức về đồng hồ, Armand Nicolet đã từng bán bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ của mình cho nhiều thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới lúc bấy giờ.

Những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ Armand Nicolet vừa cổ điển vừa hiện đại, luôn là sự lựa chọn của những quý ông lịch lãm

Những chiếc đồng hồ cơ Thụy Sĩ Armand Nicolet có thiết kế cổ điển xen lẫn hiện đại. Tính đến nay, Armand Nicolet đã cho ra đời 8 BST đồng hồ khác nhau, từ đồng hồ cơ tới đồng hồ thạch anh, từ đồng hồ lặn, đồng hồ phi công tới những chiếc đồng hồ cổ điển sang trọng. Ngoài ra, Armand Nicolet không chỉ sản xuất đồng hồ cho nam giới mà còn ra mắt cả BST đồng hồ thạch anh cho nữ. Trong số đó, BST đồng hồ cơ Thụy Sĩ O.H.M được coi là quý hiếm và tạo nên nền móng tên tuổi cho Armand Nicolet nhất bởi số lượng có hạn và cách tạo nên nó.
Armand Nicolet AL3 - Món quà sang trọng cho phụ nữ tinh tế
2. Nguồn gốc của bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ - O.H.M
Vào cuối những năm 70, khi bộ máy thạch anh xuất hiện, tạo nên cuộc khủng hoảng trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ, vượt qua những thử thách, nhà máy Armand Nicolet dưới sự dẫn dắt của Willy Nicolet (con trai của Armand Nicolet) đã thành công trong việc bảo tồn kiến ​​thức chế tạo đồng hồ tự động của họ, giữ cho xưởng máy luôn hoạt động trong thời kỳ khó khăn đó.

Mọi thiết kế của Armand Nicolet đều được tính toán và đo đạc bằng trang thiết bị tiên tiến nhất

Nhìn thấy tiềm năng to lớn khi sở hữu “kho báu” là những bộ máy tự động cổ xưa, thương hiệu đồng hồ Armand Nicolet đã tìm kiếm, duy trì và tiếp tục phát triển bộ máy riêng của công ty dựa trên những bộ máy cũ còn sót lại (như UNITAS, Venus, ETA, Peseux, FHF, v.v.). Chính vì vậy, những chiếc đồng hồ thuộc BST O.H.M đều là bản giới hạn, bởi số lượng phải tùy thuộc vào mẫu máy còn lại từ thế kỷ trước.

Bức tường kĩ thuật ghi lại tên các bộ máy cổ quý hiếm của Armand Nicolet

Đó là cách mà BST đồng hồ phiên bản giới hạn O.H.M của Armand Nicolet ra đời. Những sản phẩm này đã định vị Armand Nicolet trên thị trường ở một vị trí độc nhất.

Tất tần tật về bộ máy đồng hồ tự động Sellita SW 200-1 - đối thủ đáng gờm của ETA 2824-2

Bộ máy đồng hồ cơ Thụy Sĩ Armand Nicolet được phục chế dựa trên bộ máy nguyên bản

Toàn bộ quy trình sản xuất ra bộ máy O.H.M đều được thực hiện tại trụ sở của Armand Nicolet ở Thụy Sỹ. Mỗi chiếc đồng hồ Armand Nicolet đều được cung cấp Giấy chứng nhận bảo hành quốc tế riêng. Điều này cũng lý giải vì sao những chiếc đồng hồ thuộc BST O.H.M đều có giá cao hơn so với những BST khác của Armand Nicolet.

Quá trình gia công cỗ máy bằng những máy móc tinh xảo nhất

Khi cầm trên tay một chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy O.H.M, bạn không chỉ đang ngắm nhìn một tác phẩm nghệ thuật mà còn đang nắm giữ mảnh ghép của một thời kỳ lịch sử hoàng kim.

3. BST đồng hồ cơ Thụy Sĩ Armand Nicolet O.H.M
Đồng hồ cơ Thụy Sĩ - Armand Nicolet O.H.M – L16
Một thập kỷ sau khi ra mắt BST L06 (BST tiên phong cho dòng đồng hồ phiên bản giới hạn của thương hiệu đồng hồ cơ Armand Nioclet), “người kế nghiệm” L16 đã chính thức xuất hiện tại Baselworld 2017. Phiên bản L16 này vẫn giữ một số đặc điểm của phiên bản lịch sử như khung xương và mặt số khắc Guilloché.

BST Armand Nicolet L16 có đến 4 phiên bản màu mặt số khác nhau

Thiết kế của Armand Nicolet L16 đã đạt được bước đột phá mới mẻ và đẳng cấp hơn. Mặt số khung xương cho phép hiển thị đầy đủ chuyển động O.H.M hiếm có từ năm 1953. Phiên bản này được bán ra 299 chiếc trên toàn thế giới.

Các phiên bản của L16 hiện đã bán hết trên website của hãng

Lên tay đồng hồ Armand Nicolet MM2
Đồng hồ cơ Thụy Sĩ - Armand Nicolet O.H.M - L15

Khác với đồng hồ cơ Thụy Sĩ Armand Nicolet L16, phiên bản L15 sở hữu thiết kế vô cùng tối giản và tinh gọn, mang đậm hơi thở truyền thống và lịch lãm.

L15 là một thiết kế tối giản, thanh lịch

Chuyển động O.H.M L15 - Calibre AN0703A có nguồn gốc từ năm 1883, được nâng cấp hơn vào năm 1967 và được sửa đổi để đưa vào dây chuyền sản xuất những phiên bản giới hạn vào năm 2014. Bộ chuyển động đồng hồ cơ Thụy Sĩ này được tích hợp với hệ thống chống sốc. Tiếng tích tắc của bộ máy cơ học được tạo ra bởi 21.600 rung động mỗi giờ, mang đến âm thanh đặc trưng mà những nhà sưu tập đồng hồ cơ yêu thích. Phiên bản này được bán ra 499 chiếc trên toàn thế giới.

Năm chính thức ra đời và dòng chữ O.H.M sẽ được khắc trên tất cả mặt số của BST giới hạn này

04 lý do đàn ông thành đạt nên đeo đồng hồ Armand Nicolet
Đồng hồ cơ Thụy Sĩ - Armand Nicolet O.H.M - LB6

Giống với Armand Nicolet O.H.M - L16, phiên bản LB6 cũng được ra mắt công chúng tại Baselworld 2017. BST có mặt quay số vòm tạo nên vẻ ngoài cổ điển và đặc trưng riêng cho mình. Chuyển động nguyên sơ được lấy từ năm 1956 và chỉnh sửa vào năm 2017. BST này có chuyển động cơ học, cuộn dây thủ công cùng bộ giảm xóc, đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại nhất. Phiên bản này được bán ra 225 chiếc trên toàn thế giới.

Armand Nicolet LB6 có cửa sổ vòm ở vị trí 6h đặc trưng

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP tự hào là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Armand Nicolet. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là hàng chính hãng, được bán kèm đầy đủ hộp số, phụ kiện từ hãng và có thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách, giúp quý khách chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp nhất với phong cách của mình.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ kim chi tiết

Một việc không thể thiếu khi sở hữu bất kỳ chiếc đồng hồ nào là điều chỉnh giờ cho nó. Tuy nhiên, kh...

blog

Hướng dẫn cách đeo đồng hồ dây kim loại đúng cách

Hiện nay, đồng hồ dây kim loại đang được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện dụng và độ bền cao của vật l...

blog

Điều gì giúp bộ sưu tập đồng hồ nam cao cấp Alexander Shorokhoff Kandy Avantgarde 2 đạt được giải thưởng NY Product Design Award?

Nổi tiếng với những mẫu đồng hồ nam cao cấp được chạm khắc thủ công, thương hiệu Alexander Shorokhof...