Bomberg Racing - đồng hồ thể thao cho người đam mê tốc độ

Ngày 16/07/2022

Nếu tốc độ và phong cách là từ khóa về con người bạn, thì chiếc đồng hồ Bomberg Racing sinh ra dành cho bạn. Những chiếc đồng hồ Bomberg nam đều mang trong mình những câu chuyện, những nền văn hóa đa dạng. Đây là một trong những điều làm nên dấu ấn của thương hiệu đồng hồ Bomberg trên thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu câu chuyện ẩn sau chiếc đồng hồ Bomberg Racing - một trong những mẫu đồng hồ bán chạy nhất của Bomberg.

1. Bộ sưu tập đồng hồ Bomberg Racing - ông vua tốc độ

Bộ sưu tập đồng hồ Bomberg Racing đang có mặt tại Topbop

Nếu tốc độ và phong cách là từ khóa về con người bạn, thì chiếc đồng hồ Bomberg Racing sinh ra dành cho bạn. Lấy màu trắng làm chủ đạo với một sọc xanh hải quân bao quanh dây đeo silicone đục lỗ, chạy dọc mặt số, và một sọc đỏ nổi bật khác trên mặt số, chiếc đồng hồ Bomberg Racing trở thành điểm nhấn ấn tượng trên tay những người đàn ông mạnh mẽ. Vừa mang tinh thần thể thao vừa mang tính thực tế, chiếc đồng hồ này có bộ kích hoạt bằng ngón tay cái màu đỏ ở bên trái của vương miện để tính thời gian chính xác đến từng giây. Bộ sưu tập Bomberg Racing gồm ba mẫu đồng hồ với ba màu sắc khác nhau là đen, trắng và xanh. Điểm nhấn là những sọc màu sắc chạy dọc đồng hồ. Vậy chúng có ý nghĩa gì?
2. Nguồn cảm hứng của đồng hồ Bomberg Racing
Biểu tượng ba đường sọc màu đỏ, xanh biển và xanh da trời đã trở thành huyền thoại khi xuất hiện trên chiếc 917K của Porsche mang số hiệu 22. Đây là chiếc xe đã giành chức vô địch sau 24 tiếng đồng hồ đua liên tục quanh Circuit de la Sarthe. Lấy cảm hứng từ nhà vô địch ấy, Bomberg Racing ra đời với niềm kiêu hãnh như những tay đua số một thế giới. Đây cũng là một trong những siêu phẩm đồng hồ thể thao được giới mê xe săn đón kể từ khi ra mắt.

Đồng hồ Bomberg Racing Navy Blue Stripe

Bộ sưu tập đồng hồ Bomberg

3. Câu chuyện đằng sau những chiếc Bomberg Racing
Vậy tại sao trên chiếc xe đua 917K của Porsche lại có biểu tượng ba đường sọc? Tại sao lại là sắc đỏ và xanh? Nguồn cảm hứng cho đồng hồ Bomberg Racing bắt đầu ra sao?

Câu chuyện bắt đầu từ cuối những năm 60 của thế kỷ XX, khi các thương hiệu bắt đầu quan tâm tới tiềm năng quảng cáo trên những cỗ máy tốc độ. Những đường sọc ấy là biểu tượng của thương hiệu Martini - nhà tài trợ có bề dày lịch sử và sức hút không thua kém những chiếc xe đua. Biểu tượng ấy xuất hiện trên chiếc Porsche ở đường đua 24 Heures du Mans hay trên chiếc Lancia 037 khi nó đánh bại gã khổng lồ Audi ở chặng đua rally năm 1984. Ngày nay, biểu tượng ấy vẫn còn hiện diện trên chiếc Williams FW41 của mùa giải công thức 1 năm 2018. Có thể thấy, sau hơn 50 năm, biểu tượng đường sọc của Martini đã thực sự trở thành dấu ấn huyền thoại với những người đam mê tốc độ.

Martini là thương hiệu rượu vang vermouth thuộc công ty Ý Martini&Rossi. (Đừng nhầm lẫn với món đồ uống của điệp viên 007 nhé). Năm 1958, khi bá tước Metello Rossi di Montelera của Martini & Rossi thành lập câu lạc bộ Martini International, thương hiệu Martini đã quyết định tài trợ cho các đội đua xe, đổi lại cái tên Martini sẽ xuất hiện trên thân xe. Trước khi xuất hiện bộ decal ba đường kẻ sọc nổi tiếng thế giới, tên thương hiệu Martini từng chỉ xuất hiện dạng chữ trên thân xe. Tại thời điểm năm 1962, khi cuộc đua Daytona 3 Hours diễn ra, việc quảng cáo những sản phẩm không liên quan đến xe như phụ tùng, linh kiện hay dầu nhớt là chưa được phép. Chính vì vậy, mặc dù tài trợ cho hai chiếc Alfa Romeo Giuletta SZ, Martini vẫn chỉ có thể dán tên chứ không được dán logo nhận diện thương hiệu.

Chiếc xe đầu tiên chỉ có tên của Martini

Năm 1968, quy định quảng cáo tại các giải xe đua được nới lỏng, các thương hiệu có thể gắn logo của mình ngay cả khi không bán các sản phẩm liên quan đến xe cộ. Biểu tượng ba đường kẻ sọc gợi nhớ tới Martini chính thức trở thành huyền thoại năm 1971 với chiếc 917K của Porsche. Mang số hiệu 22, 917K của Porsche đã giành chức vô địch sau 24 tiếng đồng hồ đua liên tục quanh Circuit de la Sarthe. Ngày nay, 24h of Le Mans vẫn là giải đua đầy uy tín. Đúng như cái tên 24h, các tay đua sẽ phải đua trong 1 ngày 1 đêm không ngừng nghỉ.

Trong những năm tiếp theo, Martini tiếp tục trở thành “ông hoàng tài trợ” cho những cuộc đua. Đến nay, biểu tượng của Martini đã hiện diện trên thân xe của những chiếc xe đua thành công nhất lịch sử. Đó là lý do, biểu tượng ba đường sọc trở thành huyền thoại đường đua. Tự hào mang trên mình biểu tượng của đường đua, đồng hồ Bomberg Racing chắc chắn sẽ trở thành một trong những chiếc đồng hồ thể thao đáng mong đợi.

Nghệ thuật trên những chiêc đồng hồ Bomberg
4. Mua đồng hồ Bomberg Racing chính hãng ở đâu?

Hiện bộ sưu tập đồng hồ Bomberg Racing đang được phân phối độc quyền tại hệ thống của Topbop. Chúng tôi cam kết giá và chính sách bảo hành tốt nhất cho từng chiếc đồng hồ Bomberg Racing. Khách hàng quan tâm có thể nhận được tư vấn qua website hoặc trực tiếp tại showroom của chúng tôi. Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Đồng Hồ Cơ – Những Cỗ Máy Thời Gian Đặc Biệt Và Hấp Dẫn Khó Cưỡng

Trong nhất nhiều cải tiến mới mẻ và không ngừng nghỉ của thế giới đồng hồ, đồng hồ cơ vẫn chiếm một...

blog

Thương Hiệu Đồng Hồ Zeppelin Của Nước Nào? Tìm Hiểu Về Chất Lượng Và Giá Bán

Đồng hồ Zeppelin là một trong những thương hiệu đồng hồ đeo tay hàng đầu, được đánh giá ngang ngửa v...

blog

Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Mondaine Cho Nam Automatic – Hiện Thân Của Sự Sang Trọng Vượt Thời Gian

​​​​​​​Thương hiệu đồng hồ Mondaine cho nam thành lập năm 1951, đến nay đã trải qua hơn 70 năm hoạt...