Chọn đồng hồ nữ cao cấp - Không chỉ đơn giản là sự phù hợp

Ngày 20/12/2022

Trong nhiều thập kỷ trở lại đây, đồng hồ đeo tay ngày càng trở nên phổ biến đối với cả nữ giới và nam giới. Trước đây, đồng hồ chủ yếu được các chị em xem như một loại trang sức thay vì các chức năng xem giờ. Ngày nay thì nữ giới gần như kết hợp cả hai chức năng này trong một chiếc đồng hồ. Chính vì vậy để có thể chọn được cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp, đặc biệt là đồng hồ nữ cao cấp là điều rất quan trọng. TOPBOP hướng dẫn phái đẹp 4 mẹo để chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhé!

đồng hồ nữ cao cấp
Làm thế nào để lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ nữ cao cấp phù hợp?

1. Tìm hiểu về các thông số kỹ thuật của đồng hồ

Các thông số kỹ thuật liên quan đến bộ chuyển động của đồng hồ gần như là trái tim của bất cứ chiếc đồng hồ nào. Nếu một chiếc đồng hồ không có bộ chuyển động tốt cùng với một bộ máy kỹ thuật hiện đại, đồng hồ sẽ khó có thể hoạt động một cách bình thường. Trong số các bộ máy chuyên nghiệp nhất của đồng hồ thì không thể bỏ qua những hãng đồng hồ chính hãng đến từ Thụy Sĩ.

Chuyển động cơ học của bộ máy đồng hồ nữ cao cấp được biết đến là một trong những chuyển động thủ công nhưng có chất lượng cao với sự kết hợp của các chi tiết kỹ thuật. Tuy nhiên, loại chuyển động này cũng đòi hỏi việc bảo trì cho đồng hồ cần được thực hiện thường xuyên hơn. Trong khi đó, nếu là đồng hồ “tự lên dây cót” hay còn gọi là là chuyển động tự động, bạn cần phải đeo thường xuyên hoặc sử dụng máy lên dây đồng hồ để đảm bảo độ chính xác.

Ngoài ra, hiện nay đồng hồ thạch anh cũng là một lựa chọn thông minh được nhiều chị em ưa chuộng. Vì động cơ chạy bằng pin nên đồng hồ thạch anh chính xác hơn và rẻ hơn đồng hồ cơ. Với loại chuyển động này, bạn chỉ cần thay pin sau 2 - 3 năm theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc khi pin đã yếu.

đồng hồ nữ cao cấp
Bộ máy đồng hồ là một chi tiết quan trọng khi lựa chọn

2. Kích thước của mặt đồng hồ

Đối với phụ nữ, kích thước mặt số không nên quá lớn mà phải phù hợp với kích thước cổ tay của bạn. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện và kết quả là hầu hết các chị em phụ nữ đều ưa chuộng đồng hồ có đường kính mặt số từ 34 - 38 mm. Sở hữu cho mình chiếc đồng hồ nữ cao cấp cùng với kích thước vừa phải như thế này chắc chắn lên tay bạn sẽ trông cực kỳ duyên dáng và phù hợp với nhiều loại trang phục.

Một yếu tố cần thiết khác mà bạn nên xem xét là mặt kính của đồng hồ. Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu đồng hồ chính hãng, có nhiều tinh thể khác nhau được sử dụng để chế tạo mặt đồng hồ. Nhưng tinh thể sapphire chắc chắn vẫn là sự lựa chọn tốt nhất và có nhiều mức giá phù hợp cho các chị em.

3. Dây đeo đồng hồ

Có rất nhiều loại dây đeo đồng hồ cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, vì phụ nữ thường mặc nhiều loại trang phục khác nhau, nên tốt nhất, để tạo sự thuận tiện thì những loại dây đeo cổ điển với các màu sắc cơ bản sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng trong mọi tình huống.

đồng hồ chính hãng
Dây đeo đồng hồ nữ hiện có nhiều loại khác nhau

Nếu bạn quan tâm đến đồng hồ có dây đeo tay, tốt nhất bạn nên chọn chất liệu dây đeo tay giống với chất liệu vỏ của đồng hồ. Dây da cũng là một trong những lựa chọn đầy thanh lịch. Màu sắc của dây da đồng hồ phải phù hợp với các yếu tố khác trong trang phục của bạn. Ví dụ, nếu bạn có một chiếc túi da màu đen hoặc một đôi giày cao gót màu đen, chắc chắn bạn nên chọn dây da màu đen cho đồng hồ.

4. Lựa chọn màu sắc đồng hồ phù hợp với tông da của bản thân

Tùy thuộc vào trang phục và hoàn cảnh xuất hiện, bạn có thể chọn màu sắc đồng hồ phù hợp nhất với mình. Nếu bạn đang mặc trang phục công sở trong công việc hàng ngày hoặc các hoạt động thông thường, một chiếc đồng hồ tối giản với mặt số đơn giản là lựa chọn tốt nhất. Mặt khác, một chiếc đồng hồ nữ cao cấp như trang sức được trang trí bằng đá quý sẽ rất phù hợp để kết hợp với bộ váy lộng lẫy cho một sự kiện quan trọng.

Cũng giống như các loại phụ kiện khác, chất liệu và cách trang trí của đồng hồ phù hợp với màu da của bạn là điều đáng cân nhắc.

đồng hồ nữ chính hãng
Đồng hồ cần phù hợp với màu da

4.1. Cách xác định tông da

Tông màu da được phân thành tông lạnh và ấm. Bạn có thể xác định màu da của mình bằng cách nhìn vào màu của tĩnh mạch dưới cánh tay.

Tông màu da lạnh được đặc trưng với các tĩnh mạch màu hơi xanh. Bạn có thể nhận thấy các tông màu hơi hồng hoặc đỏ hồng khi nhìn vào gương. Hầu hết mọi người đều có tông da lạnh, kể cả những người có làn da sẫm màu hay da rám nắng.

Mặt khác, tông màu da ấm được nhận ra bởi các tĩnh mạch màu xanh lục. Khi nhìn vào gương, một người có tông da ấm có thể quan sát thấy tông màu vàng hoặc vàng mơ. Những người có làn da trắng thường có tông da ấm.

4.2. Chất liệu vỏ đồng hồ

Một quý cô có tông da lạnh sẽ đẹp nhất khi đeo đồng hồ có vỏ bằng thép không gỉ, bạc hoặc vàng trắng. Ngược lại, đồng hồ đeo tay có vỏ bằng vàng hoặc vàng hồng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho những phụ nữ có tông da ấm.

đồng hồ nữ cao cấp
Chất liệu vỏ đồng hồ phải phù hợp với tông màu da

4.3. Các chi tiết kết hợp bằng đá quý

Tông màu da lạnh sẽ phù hợp với kim cương và các sắc thái đá màu hồng, xanh lam, đỏ và đỏ tươi. Do đó, mặt số đồng hồ được trang trí bằng kim cương, hồng ngọc, sapphire xanh, aquamarine hoặc ngọc lục bảo có thể là một lựa chọn tuyệt vời trong những dịp đặc biệt của bạn.

Phụ nữ có tông màu da ấm nên lựa chọn các loại đá quý có sắc thái đất như alexandrite, citrine, garnet hoặc kim cương màu vàng trên chiếc đồng hồ nữ cao cấp của mình.

Đồng hồ là một chi tiết quan trọng trên bộ trang phục hàng ngày của bất cứ ai yêu thích loại trang sức này. Biết cách lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ nữ cao cấp sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài ấn tượng nhất. Tìm hiểu thêm nhiều mẫu đồng hồ chính hãng tại TOPBOP bạn nhé!

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Ưu Nhược Điểm Của Dây Đồng Hồ Kim Loại Cao Cấp Với Dây Da, Vải

Dây đồng hồ kim loại cao cấp là một trong những lựa chọn hàng đầu của cả nam và nữ khi mua sắm, đặc...

blog

Nên Đeo Đồng Hồ Tay Nào Chuẩn Nhất

Đồng hồ tay là một phụ kiện thời trang không thể thiếu của bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng...

blog

Thế Hệ Thứ Ba - Bộ Sưu Tập Đồng Hồ NAVY SEAL 3600 Hiện Đại, Tinh Tế

Đồng hồ Navy Seal 3600 Series là thế hệ thứ ba của hãng Luminox kể từ lần đầu tiên đồng hồ Luminox N...