Đồng hồ cho người mệnh hỏa thêm may mắn

Ngày 16/07/2022

Người mệnh Hỏa được biết đến là người luôn tràn trề năng lượng và nhiệt huyết như lửa. Vậy đâu là những chiếc đồng hồ phù hợp với người mệnh Hỏa? Cách lựa chọn màu sắc, chất liệu ra sao để tăng thêm may mắn về sự nghiệp và cuộc sống cho người mệnh Hỏa? Cùng TOPBOP chọn mặt gửi vàng trong bài viết dưới đây.

Mệnh Hỏa là một trong 5 yếu tố cấu tạo nên ngũ hành, tương sinh, tương khắc với các cung mệnh khác là Kim, Mộc, Thủy và Thổ. Trong phong thủy, mệnh Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, đam mê cháy bỏng và ý chí vững vàng. Những người mệnh Hỏa thuộc năm sinh dưới đây:

Năm sinh của người mệnh hỏa

Mối quan hệ tương sinh là mối quan hệ hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau phát triển. Mối quan hệ tương hợp là hòa hợp, bình đẳng và khá cân bằng. Trong ngũ hành, Hỏa sẽ sinh Thổ, Hỏa hợp Hỏa. Ngược lại, quan hệ tương khắc là đối kháng và bất hòa. Cụ thể Hỏa sẽ khắc Kim. Vậy người mệnh Hỏa hợp với mệnh Thổ, mệnh Mộc và khắc với mệnh Thủy, mệnh Kim.

Người mệnh Hỏa muốn thêm may mắn trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống cần lựa chọn đồ vật có màu sắc, kiểu dáng phù hợp để đồng hành cùng mình. Đặc tính của hành Hỏa là bốc cháy, có khả năng sinh ra lửa, luyện kim loại. Những người mệnh Hỏa thường sống giàu tình cảm với trái tim nóng và đôi khi tính cách còn nóng nảy. Lựa chọn đồ vật, đặc biệt là đồng hồ, vật dụng hàng ngày phù hợp, sẽ giúp người mệnh Hỏa tiết chế tính nóng vội của mình, xoa dịu tâm trạng, tăng năng suất trong công việc. Để chọn đồng hồ phù hợp, người mệnh Hỏa cần lưu ý 03 yếu tố sau:

1. Cách chọn màu sắc cho người mệnh hỏa
Màu sắc phù hợp với người mệnh Hỏa:
Màu đỏ
Màu đỏ thuộc hành Hỏa nên chắc chắn là màu sắc phù hợp với họ nhất. Đối với người Á Đông, màu đỏ tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và sự dũng cảm. Bên cạnh đó, với các nhà chính trị tài ba, sắc đỏ còn là biểu tượng của ý chí cố gắng và lòng quyết tâm mạnh mẽ.

Phiên bản Zinvo Blade Bold với mặt số và điểm nhấn đỏ phù hợp với người mệnh Hỏa

Cơn sốt Zinvo đã có mặt tại Việt Nam

Màu xanh lá cây
Mộc tương sinh với Hỏa, bởi vậy những người mệnh Hỏa cũng hợp với màu xanh lá cây (màu của hành Mộc). Mộc đại diện bởi gỗ, mà gỗ cháy thì lửa sẽ càng lớn. Chính vì vậy, người ta tin rằng màu xanh lá nuôi dưỡng mệnh Hỏa từ sâu bên trong. Màu xanh giúp người mệnh Hỏa dễ hòa hợp hơn trong công việc và cuộc sống. Át chế bớt tính “hỏa” có thể ảnh hưởng tiêu cực tới họ. Ngoài ra, con đường sự nghiệp, tình duyên của những người mệnh Hỏa cũng thuận lợi hơn nếu mang bên mình đồng hồ màu xanh lá.

Đồng hồ Ingersoll phiên bản mặt số xanh lá cây

03 lý do nên sở hữu đồng hồ Ingersoll

Màu cam
Đây là màu sắc tương ứng với người mệnh Hỏa. Các nhà nghiên cứu phong thủy đã chứng minh, màu cam đem tới sức sống vui tươi và giúp người mệnh Hỏa tăng khả năng tư duy sáng tạo.

Phiên bản màu cam cực "cháy" từ Zinvo

Màu sắc không phù hợp với người mệnh Hỏa:
Màu đen, xám
Đây là những màu thuộc hành Thủy, do Thủy khắc Hỏa nên những màu sắc này kỵ với người mệnh Hỏa. Bởi vậy, người mệnh Hỏa không nên đeo đồng hồ có nhiều sắc đen hay xám, dễ bị tiết chế sự may mắn.

Màu xanh biển
Xanh biển cũng là màu của hành Thủy, mang tới năng lượng không tốt cho người mệnh Hỏa, khiến họ dễ mất tập trung, kiên nhẫn.

Màu vàng, nâu đất
Đây hai màu sắc tương ứng với hành Thổ, dễ khiến người mệnh Hỏa bị suy yếu, mất năng lượng.

Đồng hồ cho người mệnh Thủy

2. Chất liệu đồng hồ cho người mệnh hỏa
Người mệnh Hỏa hợp nhất với đồng hồ dây da, bởi da là một trong những biểu tượng của mệnh Mộc, mệnh tương sinh với mệnh Hỏa.

Phiên bản Spyder mới nhất với dây da cao cấp từ thương hiệu Lamborghini

Ngoài ra, người mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn chất liệu kim loại cho đồng hồ của mình. Đầu tiên, người mệnh Hỏa sẽ khắc Kim. Nhưng Kim của đồng hồ là Kim của vàng bạc, do đó bạn không hề tương khắc với nó mà chỉ làm cho nó sáng lên, như câu tục ngũ: Lửa thử vàng, gian nan thử sức.

Review chi tiết đồng hồ Tonino Lamborghini Cuscinetto R Automatic

3. Kiểu dáng đồng hồ phù hợp với người mệnh hỏa
Người mệnh Hỏa nên tránh những họa tiết đại diện cho mệnh Thủy như hình gợn sóng, uốn lượn mềm mại trên mặt đồng hồ. Hình khối trong phong thủy hành Hỏa là các dạng nhọn như hình tam giác, hình chóp… song hình khối này dường như được sử dụng trong ngành chế tác đồng hồ khá hiếm.

Đồng hồ Briston đến từ Pháp có thiết kế mặt số vuông đặc trưng

Hiện nay, đa số các loại đồng hồ đều có mặt số hình tròn. Đây là hình đại diện cho Mộc, vẫn phù hợp với người mệnh Hỏa, bởi Mộc sinh ra Hỏa. Người mệnh Hỏa vẫn có thể chọn đồng hồ mặt số tròn với màu sắc và chất liệu phù hợp với mình như đồng hồ mặt tròn, dây cao su cam như chiếc đồng hồ Zinvo Blade Blaze.

Giải mã tinh thần Sport chic trong những chiếc đồng hồ Briston

Ngoài ra, những chiếc đồng hồ Lamborghini có thiết kế mặt đồng hồ dạng tam giác khá đặc biệt và độc đáo, rất phù hợp với người mệnh Hỏa.

Để xem chi tiết bộ sưu tập đồng hồ cho người mệnh hỏa tại TOPBOP vui lòng truy cập: BST đồng hồ cho anh em mệnh hỏa

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu đồng hồ từ cổ điển đến độc lạ như Waldhoff, Armand Nicolet, D1 Milano, Zinvo, Ziiiro, .... Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với giá tốt nhất tới khách hàng, cùng chương trình bảo hành chính hãng cho mọi sản phẩm. Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Hướng dẫn cách đeo đồng hồ dây kim loại đúng cách

Hiện nay, đồng hồ dây kim loại đang được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện dụng và độ bền cao của vật l...

blog

Đồng hồ Klokers chiến thắng giải thưởng The German Design Award 2019

Đồng hồ Klokers được biết đến như là một trong những thương hiệu đồng hồ chính hãng có khả năng tạo...

blog

Đánh dấu sự khác biệt với bộ sưu tập đồng hồ Klokers The Klok-01

Ra đời năm 2014, Klokers là phát minh của Nicolas Boutherin và Richard Piras, những nhà sáng lập có...