Đồng hồ cho phong cách đường phố - street style

Ngày 16/07/2022

Street Style hay còn được biết đến là phong cách đường phố đã và đang trở thành cơn sốt trong giới trẻ toàn thế giới. Cá tính, năng động và tự tin là những tính từ dành riêng cho anh em theo đuổi phong cách thời trang này. Những bộ outfit street style không thể thiếu đi chiếc đồng hồ đậm chất “đường phố”. Hãy cùng TOPBOP tìm hiểu những chiếc đồng hồ không thể thiếu trong tủ đồ của anh em theo đuổi phong cách thời trang toàn cầu này.

1. Tìm hiểu chung về phong cách đường phố
Dịch sang tiếng Việt, Street style là phong cách đường phố. Phong cách thời trang này không ra đời từ các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới mà ra đời từ văn hóa thời trang đường phố của Anh. Thuật ngữ “street style” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1978, bởi nhiếp ảnh gia Bill Gunningham. Anh có niềm đam mê mãnh liệt với những bộ trang phục của người qua đường trên đại lộ Fifth Avenue và số số 57 tại New York. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, thuật ngữ vẫn chưa trở nên viral - trở thành một hiện tượng.

Những bức ảnh về phong cách đường phố đầu tiên

Phải đến những năm 2006, 2007, khi truyền thông và mạng xã hội bùng nổ, thuật ngữ “street style”’ trở nên phổ biến. Những nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Scott Schuman, Yvan Rodic, Phil Oh,… đã dạo quanh các tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới để cho ra đời những bức ảnh về phong cách đường phố ấn tượng.

Thực ra, street style không cố định ở một loại trang phục. Linh hồn của street style nằm ở người tạo ra và thể hiện nó - giới trẻ. Năng động, ngẫu hứng và đậm bản sắc cá nhân là những từ khóa về phong cách đường phố đang thịnh hành trên toàn thế giới. Thời trang đường phố không gò bó trong những quy tắc thời trang, màu sắc, quy chuẩn về giới tính hay trang phục. Thời trang đường phố là “thế giới” để mỗi người thể hiện bản sắc cá nhân, cá tính và phong cách của mình. Chính vì vậy, phong cách đường phố thường không có sự trùng nhau hay lặp lại. Cùng một đôi giày, mỗi cá nhân đều có thể sáng tạo nên những kiểu outfit khác nhau.

2. Những lầm tưởng về phong cách đường phố
Street style và Street wear là một
Street style bao gồm tất cả những phong cách bạn thấy khi đi trên phố, từ phong cách công sở, làm việc, hay những hiphop,... Street style là những phong cách thời trang được bắt gặp trên đường phố nhưng có hơi hướng cá tính hơn, năng động hơn bình thường. Street wear là phong cách được bắt nguồn từ văn hóa hiphop, post-punk, grunge, và skateboarding, thời trang hiphop hay thời trang của giới underground cũng là một nhánh nhỏ của phong cách này.

Street style là phải chất
Thực ra, street style có nhiều nhánh nhỏ, trong đó có một nhánh dành riêng cho người theo đuổi sự thanh lịch là Preppy. Đây một phong cách mang hơi hướng công sở, văn phòng và trường học. Điểm cộng là đem tới cho người mặc sự gọn gàng, thanh lịch, lịch sự. Preppy Style phù hợp với rất nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Phong cách Preppy cho những người theo đuổi sự thanh lịch

Street style chỉ dành cho nam
Street style là dành cho tất cả mọi người. Các chị em phụ nữ cũng có thể theo đuổi phong cách này.

Phong cách đường phố dành cho những người phụ nữ cá tính

Đồng hồ Bomberg nữ - khi phụ nữ cũng có thể "ngầu"

3. Gợi ý đồng hồ phối đồ phong cách đường phố
Như đã giải đáp hai khái niệm ở trên, thường anh em chất chơi sẽ theo kiểu street wear, theo đuổi thời trang hiphop hay underground. Để theo đuổi phong cách đường phố độc và dị này, một chiếc đồng hồ cổ điển dường như không quá phù hợp với phong cách street wear. Cần chút gì đó cá tính, độc lạ để phối đồ với những outfit này.

The Blue Z cá tính khi phối với đồ Denim

Những chiếc đồng hồ The Electricianz là sự lựa chọn hoàn hảo. Mọi đồng hồ The Electricianz đều mang hơi thở của điện khi có mặt số trang bị đầy dây điện. Đồng hồ có hệ thống đèn LED phát sáng quanh mặt số nhỏ bên trong, thích hợp cho những cuộc vui đêm. Đặc biệt, đồng hồ The Electricianz có nhiều kiểu dáng khác nhau, nhiều loại dây đeo.

The Cable Z - điểm nhấn ấn tượng

Hiện tại, Carbon Z và The Cable Z là best-seller của hãng. The Carbon Z cho anh em không thích quá màu mè. Dây da in chìm họa tiết Electricianz độc đáo là điểm nhấn thú vị cho chiếc đồng hồ. Nhưng Cable Z thì ngược lại, phù hợp cho anh em thích màu sắc, phối màu xanh vàng đẹp và nổi bật.

Mãn nhãn với đồng hồ Electricianz Cable Z

The Carbon Z đơn giản nhưng vẫn đủ thu hút

Nếu muốn tìm kiếm những chiếc đồng hồ cơ cho phong cách đường phố, anh em có thể tìm đến Zinvo - thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với mặt số độc nhất vô nhị.


Zinvo Blade Panda đơn giản

Cơn sốt đồng hồ Zinvo đã tới Việt Nam

Hiện nay, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ The Electricianz và Zinvo tại Việt Nam. Khách hàng có thể tìm tất cả những mẫu thiết kế mới nhất của các thương hiệu tại cửa hàng của chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng, chế độ bảo hành và mức giá tốt nhất. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng kết nối với chúng tôi qua:

Truy cập trực tiếp website topbop.vn để tham khảo mẫu, thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Tư vấn chọn đồng hồ nam tay nhỏ phù hợp

 Bạn có cổ tay nhỏ và muốn tìm một chiếc đồng hồ tay nam phù hợp? Đừng lo, TOPBOP sẽ tư vấn cho bạn...

blog

Hướng dẫn cách đeo đồng hồ dây kim loại đúng cách

Hiện nay, đồng hồ dây kim loại đang được sử dụng rộng rãi nhờ tính tiện dụng và độ bền cao của vật l...

blog

Đồng hồ Mondaine - Tự hào là thương hiệu phát triển định hướng xanh vì môi trường

Phát triển xanh là định hướng quan trọng trong nhiều năm trở lại đây của các doanh nghiệp ở mọi ngàn...