Đồng hồ Mondaine - Tự hào là thương hiệu phát triển định hướng xanh vì môi trường

Ngày 20/12/2022

Phát triển xanh là định hướng quan trọng trong nhiều năm trở lại đây của các doanh nghiệp ở mọi ngành nghề. Đồng hồ Mondaine tự hào là thương hiệu đồng hồ đi đầu trong việc phát triển công nghệ và sản xuất thân thiện với môi trường. Cùng TOPBOP điểm qua những điểm nổi bật trong hành trình chinh phục quá trình sản xuất xanh của thương hiệu này.

Đồng hồ Mondaine
Đồng hồ Mondaine hướng đến tiêu chuẩn sản xuất xanh

Tập đoàn Mondaine đáp ứng tiêu chuẩn trung hòa carbon trong sản xuất đồng hồ

Tập đoàn Mondaine là một trong những công ty đồng hồ hoàn toàn không có carbon đầu tiên trên thế giới. Khí CO2 là một trong những chất thải tạo ra sự nóng lên toàn cầu và là nguyên nhân gây ra hiện tượng làm tăng sự mất cân bằng trong hệ sinh thái. Tập đoàn Mondaine đã nỗ lực giảm lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất suốt nhiều thập kỷ qua. Đến năm 2020, thương hiệu đồng hồ này đã chính thức đạt lượng khí thải carbon ròng bằng không.

Theo đó, thương hiệu đồng hồ Mondaine đã và đang triển khai nhiều hoạt động khác nhau để đạt được mục tiêu sản xuất thân thiện với môi trường. Công ty của Mondaine có hệ thống quang điện khổng lồ trên mái nhà máy được công bố vào năm 2019, sử dụng năng lượng thủy điện tại trụ sở chính. Thêm vào đó, công ty còn giảm khối lượng và trọng lượng của bao bì cũng như sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hơn trong bao bì, vỏ bọc và dây đeo đều có tác động tích cực trong việc giúp giảm lượng khí thải carbon của công ty.

Tập đoàn Mondaine tạo dấu ấn môi trường bằng cách hỗ trợ công việc của Fairventures Worldwide - một tổ chức phi lợi nhuận hợp tác với nông dân địa phương ở Indonesia và Uganda để trồng lại đất hoang đã được dọn sạch và bỏ hoang. Đây là một trong những kế hoạch quan trọng trong việc phát triển sản xuất công nghiệp kết hợp đảm bảo bền vững về mặt sinh thái, xã hội và kinh tế. Là một phần của đánh giá hiệu suất môi trường, các sản phẩm đồng hồ thân thiện với môi trường Mondaine đã tính toán ngay từ thời điểm ban đầu về lượng khí thải nhà kính của mình cho năm 2019.

đồng hồ mondaine
Đồng hồ được sản xuất bằng các thành phần thân thiện với môi trường

WE CARE - tôn chỉ hàng đầu của thương hiệu đồng hồ nam cao cấp Mondaine

Đến nay sau gần 50 năm thành lập, đồng hồ Mondaine vẫn tự hào là công ty tiên phong trong phát triển doanh nghiệp bền vững. Công ty đã tích cực quan tâm đến môi trường bằng cách thực hiện nhiều bước đổi mới trong suốt thời gian vừa qua. Ông André Bernheim - Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc môi trường của WE CARE cho biết “Sứ mệnh WE CARE có nghĩa là chúng tôi đảm nhận trách nhiệm xã hội và sinh thái với văn hóa doanh nghiệp khuyến khích người tiêu dùng, đối tác thương mại và nhân viên của chúng tôi hành động bền vững”.

Tính bền vững là một phần trong DNA của đồng hồ Mondaine. Là một trong những công ty đồng hồ đầu tiên trên thế giới, Mondaine đã sản xuất chiếc đồng hồ đeo tay analog chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên vào đầu năm 1973. Đây là bước đi đầy quan trọng về mặt sinh thái và chuỗi giá trị bền vững. Liên tiếp sau đó công ty đã cải thiện các chính sách bảo vệ môi trường của mình như sử dụng pin năng lượng mặt trời, các loại vật liệu giấy vụn, bìa cứng, pin, chai PET, nhựa và chất thải sản xuất,...

Phát triển bền vững để tạo ra những giá trị vượt thời gian

Đồng hồ đeo tay, treo tường, để bàn và bỏ túi của Mondaine với thiết kế được lấy cảm hứng từ “Đồng hồ chính thức của Đường sắt Thụy Sĩ - SBB” đã được sản xuất và bán độc quyền trên toàn thế giới từ năm 1986. Thiết kế được tạo ra vào năm 1944 bởi một kỹ sư của Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ và vẫn không thay đổi kể từ đó. Triết lý kinh doanh và sáng tạo sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Mondaine cũng bền vững như các đoàn tàu Thụy Sĩ.

đồng hồ cao cấp
Lựa chọn đồng hồ Mondaine cho bạn cơ hội tận hưởng sản phẩm chất lượng

Thương hiệu Mondaine đã giới thiệu chiếc đồng hồ bền vững hàng đầu thế giới với bộ sưu tập “tinh túy” trong thiết kế đồng hồ Đường sắt Thụy Sĩ mang tính biểu tượng. Vỏ đồng hồ được làm từ 70% nguyên liệu thô tự nhiên, cụ thể là từ dầu của cây wondertree và bột thủy tinh. Các nhà chế tác đồng hồ cố tình tránh sử dụng dây đeo làm bằng da trong bộ sưu tập này. Các dây đeo có thể thay thế tùy chọn bao gồm 50% dầu wondertree hoặc 100% chai PET tái chế.

Mặt sau của đồng hồ được lót bằng nút chai tự nhiên. Ngay cả bao bì của các mẫu tinh chất cũng bao gồm hơn 96% chai PET tái chế và cũng có thể được sử dụng làm hộp đựng cho điện thoại di động hoặc kính mắt. Vỏ và dây đeo không ngừng được phát triển để trở nên bền vững hơn, đồng thời việc tìm kiếm các vật liệu và phương pháp sản xuất mới, thân thiện với môi trường đang diễn ra sôi nổi.

Để có thể phát triển trong lâu dài và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, thương hiệu đồng hồ Mondaine không ngừng cải tiến từ khâu sản xuất đến các loại vật liệu. Tìm mua thêm nhiều loại đồng hồ nam cao cấp của Mondaine cùng TOPBOP để được tư vấn và sở hữu cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhất bạn nhé!

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://topbop.com/

  • Hotline: 1800 7225