Đồng hồ chuẩn Sartorial

Ngày 16/07/2022

Là một phụ kiện nâng tầm phong cách, đồng hồ là một item không thể thiếu để hoàn thiện vẻ ngoài tinh tế cho người chơi Sartorial. Nhưng cuộc chơi nào cũng có những luật chơi của riêng nó. Không phải mọi chiếc đồng hồ đều ăn khớp được với outfits của những Sartorial Guys. Vậy, chọn đồng hồ như thế nào mới "chuẩn"?

Chọn đồng hồ đúng chuẩn phong cách Sartorial

Đàn ông luôn có những sở thích riêng của mình. Có người mê xe và tốc độ, có người mê giày và những bộ sưu tập “khủng”, có những người mê cái đẹp và sự tinh tế từ những bộ âu phục. Cộng đồng của họ có cái tên Sartorial Guys - những gã say mê cái đẹp, yêu chuộng phong cách kinh điển và để tâm đến sự chỉn chu trong từng tiểu tiết.

1. Sartorial là gì?
Mới đây trong các cộng đồng thời trang rộ lên trào lưu Sartorial Guys từ bạn Lê Thành Hưng, chàng trai có khuôn mặt rất giống diễn viên Hàn Quốc. Thực ra, Sartorial Style đã xuất hiện và manh nha ở Việt Nam từ khoảng những năm 2016.

Lê Thành Hưng - chàng trai thổi bùng phong cách Sartorial tại Việt Nam

‘Sartorial’ có nguồn gốc từ ‘sartor’ trong tiếng Latinh, có nghĩa là thợ may. Sartorial được cộng đồng khẳng định không chỉ là một phong cách thời trang mà còn là một lối sống. Hiểu đơn giản, Sartorial Style là phong cách thời trang cổ điển, gắn liền với những món đồ được may đo, thiết kế cẩn thận, chuẩn xác với số đo của người mặc. Đặc biệt là đối với các quý ông, những trang phục theo phong cách Sartorial mang trong mình những giá trị vượt thời gian, được làm với trình độ thủ công cao nhất.

Sartorial dành cho những quý ông yêu thích bộ suit lịch thiệp

Phong cách Sartorial dành cho những quý ông yêu thích Classic Menswear. Họ là những người đam mê những bộ suit truyền thống, áo sơ mi may vừa vặn hay giày âu chuẩn chỉnh. Sartorial Guys hướng đến sự chỉn chu và lịch lãm. Những trang phục, phụ kiện được những Sartorial Guys sử dụng đều yêu cầu cao cả về tay nghề lẫn tính thẩm mỹ từ người may đo và người mặc.

Top 5 mẫu đồng hồ dành cho những quý ông lịch lãm

Phong cách Sartorial được hình thành theo năm tháng chứ không chỉ đơn thuần là một phong trào. Chín vì vậy, Sartorial Style mới tồn tại lâu đến vậy. Thứ mà các Sartorial Guys hướng tới là cái đẹp xuất phát từ tri thức, sự am hiểu bản thân và những thứ mà mình sử dụng, chứ không phải sự hào nhoáng hay thương hiệu xa xỉ để thể hiện đẳng cấp cá nhân.

2. Ai có thể theo đuổi phong cách Sartorial?
Câu trả lời là bất kỳ ai cũng có thể theo đuổi phong cách Sartorial. Một số blogger nổi tiếng trên thế giới theo đuổi phong cách Sartorial như Blue Loafers, The Nordic Fit, Fabio Attanasio, Simon Crompton, Dresslikea… Tất cả họ tuy nghề nghiệp, ngoại hình khác nhau, nhưng họ đều toát lên phong thái quyến rũ của riêng mình. Phong thái, thần thái của những Sartorial Guys chính là thứ mà phong cách cổ điển này hướng tới.

Fabio Attanasio trong bộ suit lịch lãm

D1 Milano - Đồng hồ phong cách Ý của người Ý

3. Cách lựa chọn đồng hồ chuẩn phong cách Sartorial
Phong cách Sartorial thể hiện sự sang trọng, lịch lãm qua những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Chính vì vậy, chọn đồng hồ cũng cần chỉn chu và cẩn thận. Với những màu đơn sắc và khá trầm như nâu, đen, xanh than, … phong cách Sartorial sẽ phù hợp với những chiếc đồng hồ cổ điển. Rất nhiều thương hiệu lớn có những mẫu đồng hồ phù hợp với phong cách Sartorial như Omega, Cartier,... Đa số các thiết kế từ các thương hiệu lớn đều là đồng hồ mặt tròn, nhỏ, mỏng và có mặt số cổ điển.

Đồng hồ vuông giúp che khuyết điểm cho cổ tay to

Tuy nhiên, để làm bật lên được màu sắc của phong cách Sartorial cũng như làm điểm nhấn cho người mặc, đồng hồ mặt vuông là phù hợp nhất. Đồng hồ mặt vuông góc cạnh, phù hợp với mọi trang phục và đặc biệt là rất thu hút, nổi bật. Bên cạnh đó, nếu bạn có cổ tay to, xương, gầy thì đồng hồ mặt vuông sẽ tạo cảm giác lớn hơn mặt tròn, giúp che khuyết điểm xương cổ tay.

Đồng hồ vuông phù hợp với mọi phong cách

Chuyên viên đồng hồ Nathan Nerswick thuộc Crown & Caliber từng nói: “Square watches are interesting because though they are unique, they still go with anything,” - “Những chiếc đồng hồ mặt vuông thú vị ở chỗ, mặc dù chúng khác biệt nhưng lại có thể kết hợp với bất kỳ trang phục và phong cách nào.” Điều này đã chứng tỏ, đồng hồ mặt vuông không bao giờ là lỗi thời.

Hiện nay, tại Việt Nam chưa thật sự phổ biến đồng hồ mặt vuông nên những người theo đuổi phong cách Sartorial thường chọn đồng hồ mặt tròn cổ điển. Những thương hiệu đồng hồ mặt vuông hiện đang khá dễ tìm ở Việt Nam phải kể đến Cartier hay mới nhất là Briston.

Giải mã tinh thần Sport chic của những chiếc đồng hồ Briston

Briston là một thương hiệu đồng hồ đến từ nước Pháp lãng mạn nhưng mang trong mình một tinh thần rất “Anh”, với đặc điểm thiết kế dựa trên loại vỏ vuông, các góc được bo tròn để tạo vẻ mềm mại hơn. Đây là phong cách “chic yet casual” - một gia vị hoàn hảo trong công thức xây dựng nên diện mạo Sartorial. Đồng hồ Briston còn được làm từ các vật liệu sáng tạo, như cellulose acetate, và phối hợp màu sắc tao nhã mang lại phong cách kín đáo, thanh lịch nhưng không kém phần lịch lãm cho các quý ông Sartorial Guys.

Đồng hồ Briston mang lại sự mới lạ cho phong cách Sartorial

Tại Việt Nam, TOPBOP tự hào là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ Briston. Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với giá tốt nhất tới khách hàng, cùng chương trình bảo hành chính hãng cho mọi sản phẩm. Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Câu Chuyện Và Hành Trình Của Hãng Đồng Hồ Waldhoff

Được thành lập vào năm 2015 và tới hiện tại đã trở thành một cái tên không thể thay thế và giữ vai t...

blog

Tư Vấn Chọn Mua Đồng Hồ Luminox Chính Hãng Cho Nam Chuẩn Nhất

Làm sao để lựa chọn mua đồng hồ Luminox chính hãng dành cho nam chính xác nhất? Đồng hồ Luminox thíc...

blog

Trải Nghiệm Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Điện Neon Z Phát Quang Từ The Electricianz

The Electricianz là thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ, chuyên sản xuất những mẫu đồng hồ Quartz giá...