Đồng hồ mang lại tài lộc cho người mệnh Thổ

Ngày 16/07/2022

Đồng hồ được coi là vật bất ly thân của những người đàn ông thành đạt. Chính vì vậy, lựa chọn đồng hồ phù hợp với phong cách và phong thủy là rất quan trọng. Đối với những mệnh Thổ, làm thế nào để chọn một chiếc đồng hồ hợp mệnh và đem lại tài lộc cho chủ nhân? Có điều gì cần tránh? Màu sắc hay chất liệu ra sao? Cùng TOPBOP tìm hiểu ngay.

Lựa chọn đồng hồ hợp phong thủy mang lại cho người mệnh Thổ nhiều cơ hội trong cuộc sống

1. Tổng quan về người mệnh Thổ
Trong ngũ hành, mệnh Thổ đại diện cho đất - nơi nuôi dưỡng các loài sinh vật, là nguồn cội của sự sống. Mệnh Thổ còn đại diện cho sự công bằng và trí khôn.

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Bảng tổng hợp năm sinh của những người mệnh Thổ

Tính cách của người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ thường thông minh và tích cực, không chịu khuất phục trước khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Tuy nhiên, người mệnh Thổ đôi khi thiếu quyết đoán và tầm nhìn. Chính vì vậy, những chiếc đồng hồ hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều năng lượng hơn cho người mệnh Thổ, giúp họ tự tin trong công việc, bình tĩnh giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Quy luật chọn màu trong ngũ hành

Như trong hình ảnh, những mối quan hệ tương sinh sẽ giúp người mệnh Thổ phát triển và làm việc thuận lợi hơn. Bởi Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim, nên những màu sắc đại diện, đặc trưng cho mệnh Hỏa và mệnh Kim đều phù hợp với người mệnh Hỏa. Trong khi đó, Mộc khắc Thổ (bởi cây sẽ hút hết chất dinh dưỡng từ đất) và Thổ khắc Thủy (bởi đất sẽ cản trở dòng chảy của nước). Chính vì vậy, những màu sắc liên quan đến mệnh Mộc và mệnh Thủy sẽ không phù hợp với người mệnh Thổ. Dựa vào những quy luật chọn màu trên, TOPBOP sẽ đưa ra những gợi ý cụ thể hơn để người mệnh Thổ có thể lựa chọn được những chiếc đồng hồ mang lại may mắn và tài lộc cho bản thân.

Đồng hồ cho người mệnh hỏa thêm may mắn

2. Màu sắc đồng hồ cho người mệnh Thổ
Màu sắc đồng hồ phù hợp với người mệnh Thổ:
Người mệnh Thổ tương hợp với mệnh Hỏa. Chính vì vậy những màu sắc hợp phong thủy cũng sẽ khá giống mệnh Hỏa như:

- Màu đỏ, cam: Hai màu sắc đại diện trực tiếp cho mệnh Hỏa, là nhiệt huyết, may mắn, mang lại sức mạnh và quyền lực. Những màu sắc này thường khá khó tìm thấy trong thị trường đồng hồ Việt Nam. Nhưng anh em cũng không cần quá lo lắng, bởi vẫn còn Zinvo Blade Blaze và Zinvo Blade Corsa sẵn sàng phục vụ.

Zinvo Blade Blaze nổi bật

- Màu vàng, nâu: Hai màu sắc tượng trưng cho đất cũng vô cùng thích hợp với anh em mệnh Thổ. Đây là hai màu sắc có thể mang đến nguồn năng lượng dồi dào, tích cực cho anh em.

Phiên bản Ingersoll The Director dây da nâu với vỏ đồng hồ vàng hoàn toàn phù hợp với người mệnh Thổ

Màu sắc đồng hồ không phù hợp với người mệnh Thổ:
Như đã nói ở trên, mệnh Thổ khắc với mệnh Thủy và mệnh Mộc. Chính vì vậy, người mệnh Thổ cần lưu ý tránh hoặc không sử dụng đồng hồ có màu sắc đại diện cho mệnh Mộc và mệnh Thủy như:

- Màu xanh lá, xanh lục: Màu sắc này kìm hãm sự phát triển của anh em mệnh Thổ, đôi khi mang lại thử thách, khó khăn.

- Màu xanh nước biển: Màu sắc có thể khiến năng lượng tích cực của người mệnh Thổ suy yếu.

Người mệnh thủy nên đeo đồng hồ gì để công việc thuận lợi?

3. Chất liệu đồng hồ cho người mệnh Thổ
Theo lý thuyết âm dương ngũ hành, các vật liệu đại diện cho mệnh Thổ là đất, gạch, sành sứ, đá,... Chính vì vậy, người mệnh Thổ nên ưu tiên chọn đồng hồ có vỏ bằng gốm, sứ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, loại đồng hồ này khá hiếm. Anh em có thể cân nhắc kết hợp các yếu tố khác như màu sắc hay kiểu dáng là đủ để mang lại may mắn cho mình.

Đồng hồ dây da là sự lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Thổ

Bên cạnh đó, dây da là chất liệu phù hợp với người mệnh Thổ. Nếu không thể chọn đồng hồ có vỏ bằng gốm hay sứ, anh em mệnh Thổ chỉ cần lựa mẫu đồng hồ dây da, có màu sắc và kiểu dáng phù hợp.

Đồng hồ chuẩn Sartorial

4. Kiểu dáng đồng hồ phù hợp với người mệnh Thổ
Như đã nói ở trên, mệnh Thổ đại diện cho đất, là sự đủ đầy, vuông vắn. Chính vì vậy, người mệnh Thổ nên ưu tiên chọn đồng hồ mặt vuông, mặt vuông bo góc hay hình chữ nhật bo góc.

Đồng hồ Briston mặt vuông đặc trưng đại diện cho người mệnh Thổ

Vậy một chiếc đồng hồ hoàn hảo cho người mệnh Thổ là chiếc đồng hồ mặt vuông, dây da và có màu sắc đại diện cho đất như màu nâu. Điều này kha khá giống với người mệnh Kim. Tuy nhiên, chất liệu người mệnh Kim hướng tới thường là thép không gỉ.

Những chiếc đồng hồ cho người mệnh Thổ

Ngoài ra, anh em mệnh Thổ có thể lựa chọn những mẫu đồng hồ màu nâu, dây da giống như mệnh Kim.

Đồng hồ may mắn cho người mệnh Kim

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của nhiều thương hiệu đồng hồ từ cổ điển đến độc lạ như Briston, Waldhoff, Armand Nicolet, D1 Milano, Zinvo, Ziiiro, .... Chúng tôi cam kết cung cấp hàng chính hãng với giá tốt nhất tới khách hàng, cùng chương trình bảo hành chính hãng cho mọi sản phẩm. Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com
 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

16 LÝ DO KHIẾN STERNGLAS LÀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ ĐỨC ĐÁNG TRẢI NGHIỆM

Là thương hiệu đồng hồ Bauhaus đang gây chú ý trong cộng đồng người yêu thích đồng hồ Đức dạo gần đâ...

blog

Cách đeo đồng hồ kim loại đẹp và không bị nặng tay

Đeo đồng hồ kim loại đúng cách phụ thuộc vào kích cỡ, kiểu dáng và vệ sinh đồng hồ như thế nào? Để b...

blog

Địa Điểm Mua Dây Kim Loại Đồng Hồ Uy Tín, Chất Lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dây kim loại đồng hồ khác nhau, từ dây giá rẻ đến dây đắ...