Đồng hồ phi công Armand Nicolet - ngôi sao trên bầu trời Thụy Sĩ

Ngày 16/07/2022

Bộ sưu tập đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 ra đời là sự kết hợp hài hòa giữa chất cổ điển và hiện đại, giữa sự tinh tế và cá tính mạnh mẽ. Đây sẽ là người đồng hành trên mọi “hành trình bay” của bạn.

1. Lịch sử của những chiếc đồng hồ phi công
Tương tự như đồng hồ lặn và đồng hồ dã chiến, đồng hồ phi công được thiết kế cho Thế chiến thứ 2. Tuy nhiên, chính việc phát hiện ra ngành hàng không cùng tình bạn giữa một người Brazil và người Pháp đã mở đường cho chiếc đồng hồ phi công đầu tiên trên thế giới. Năm 1904, phi công hào hoa Santos Dumont đã yêu cầu một chiếc đồng hồ đeo tay từ người bạn Louis Cartier để anh ta có thể đeo trên các chuyến bay của mình. Thiết kế cuối cùng là một chiếc đồng hồ mặt vuông với các vít lộ ra trên gờ, sau đó được chính thức ra mắt và đặt tên là Cartier Santos vào năm 1911. Cartier Santos phục vụ cho các mục đích tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ không khí, sức nâng, điều hướng và cuối cùng là cũng như cách chấm công cơ bản.

Mục đích của máy bay sau đó đã thay đổi trong Thế chiến 2, khi chúng được sử dụng làm vũ khí. Từ đó, đồng hồ trở thành công cụ điều hướng cho các cuộc tấn công phối hợp chính xác. Nó đòi hỏi một sự phát triển trong các thiết kế đồng hồ phi công. Kết quả là sự ra đời của một số đồng hồ phi công mang tính biểu tượng như dòng IWC Mark và Big Pilot (phổ biến bởi John Mayer) đến đồng hồ bấm giờ Breguet Kiểu 20 và 21 và B-Uhren của Đức (Lange, Wempe, Stowa và Laco) đồng hồ định vị.

2. Những thiết kế đồng hồ phi công đầu tiên

Mặt đồng hồ lớn với mục đích dễ đọc, rõ ràng và đơn giản. Việc nheo mắt nhìn mặt số đồng hồ nhỏ có thể khiến binh lính tính toán không chính xác dẫn đến nhiệm vụ thất bại hoặc tệ hơn là tử vong. Hình tam giác 12 giờ, được gọi là tam giác định hướng, có cùng tinh thần dễ đọc với mặt đồng hồ. Bay trong thời gian dài có thể dẫn đến mất phương hướng trong không gian, do đó cần phải có các dụng cụ buồng lái chuyên dụng, đồng hồ đeo tay của họ cũng vậy. Tam giác định hướng cho phép các phi công ngay lập tức tìm ra chỉ số 12 giờ liên quan đến hướng thẳng đứng của mặt số. Vật liệu phát quang thường được áp dụng cho các chỉ số khác để nâng cao khả năng đọc vào ban đêm.

Buồng lái của những chiếc máy bay đời đầu không được làm nóng, điều đó có nghĩa là các phi công phải chịu đựng các yếu tố độ cao khắc nghiệt. Điều này giải thích cho những chiếc áo khoác bomber da dày và găng tay đi kèm được thiết kế chuyên dụng cho mỗi chuyến bay. Để phi công có thể sử dụng núm vặn đồng hồ ngay cả khi đang đeo găng tay, những dáng núm vặn thường được thiết kế như một đường rãnh để phi công có thể bám và kéo khi điều chỉnh thời gian.

Núm vặn đồng hồ thường khá to và rõ ràng để phi công thuận tiện điều chỉnh

Ngoài những thiết kế thẩm mỹ, một chiếc đồng hồ phi công cần có những cải tiến kỹ thuật cho phép đồng hồ tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt. Một tấm chắn chống từ tính trong vỏ đồng hồ bao bọc chuyển động để ngăn chặn sự gián đoạn không mong muốn. Tính năng hack giây (kim giây dừng khi điều chỉnh thời gian) cho phép thiết lập thời gian chính xác để tăng cường đồng bộ thời gian giữa phi đội và sở chỉ huy. Cuối cùng, tinh thể được phủ một lớp vật liệu chống phản xạ và bảo đảm chống lại sự dịch chuyển do thay đổi áp suất đột ngột. Đây là những yếu tố cơ bản cần có của một chiếc đồng hồ phi công đạt chuẩn.

3. Đồng hồ phi công Armand Nicolet - hơi thở của thời đại mới
Nhắc đến đồng hồ phi công, thương hiệu nổi tiếng Thụy Sĩ - Armand Nicolet cũng có cho mình bộ sưu tập riêng mang tên MM2. MM2 là bộ sưu tập gồm 03 chiếc đồng hồ phi công nổi tiếng của thương hiệu. Cái tên “MM2” khi lật ngược lại là “WW2”. Nhiều người cho rằng, WW2 là viết tắt của World War 2 - thế chiến thứ hai. Vậy bộ sưu tập đã mang trên mình cái tên của cả một thời kỳ lịch sử.

Chiếc đồng hồ Armand Nicolet MM2 đang có mặt tại Topbop

Bộ sưu tập MM2 của Armand Nicolet được kết hợp vỏ tròn bằng thép không gỉ cổ điển từ bộ sưu tập M02 hàng đầu của thương hiệu với mặt số lấy cảm hứng từ ngành hàng không. Kỹ thuật này không chỉ gợi lên phong cách vượt thời gian của đồng hồ phi công mà còn tôn lên khả năng hiển thị cao của kim và chỉ số phát quang, giúp bạn đọc thời gian trong mọi hoàn cảnh.

Đối với dòng sản phẩm này, Armand Nicolet đã đặc biệt chú trọng vào các chi tiết kỹ thuật và tính năng thẩm mỹ, để tạo ra một bộ sưu tập với nhiều lựa chọn màu sắc và chất liệu hoàn toàn mới. Bộ sưu tập đồng hồ phi công Armand Nicolet này tiếp tục các chi tiết kỹ thuật của đồng hồ phi công cổ điển, kết hợp chúng với sự kết hợp của màu sắc và các chi tiết mạnh mẽ, khác biệt và thanh lịch.

Mặt bên góc cạnh, sắc nét của Armand Nicolet MM2

Đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 có thiết kế trẻ trung và năng động nhờ kết hợp màu sắc thú vị với ba phiên bản màu khác biệt. Khung máy sở hữu đường nét góc cạnh, kết hợp với họa tiết lớp cát núi lửa đặc biệt đã tạo nên chiếc đồng hồ phi công có một không hai. Đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 mặt đồng hồ rộng 43mm, dày 12mm và khả năng chống nước ở độ sâu 100m. Phần vành bezel kép khiến tổng thể đồng hồ thêm độc đáo.

Mặt sau trong suốt giúp bạn quan sát mọi chuyển động của bộ máy

Trái tim của MM2 là bộ máy tự động ETA 2824-4 từ Thụy Sĩ, năng lượng dự trữ đủ để hoạt động trong khoảng hai ngày. Dây đeo đục lỗ, có lớp lót da bổ sung cho lớp vải bên ngoài của nó. Armand Nicolet MM2 là chiếc đồng hồ phi công mang hơi thở cổ điển xen lẫn chút cá tính. Đây chăc hẳn sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho bộ sưu tập đồng hồ của bất kì người đàn ông nào.

4. Mua đồng hồ phi công Armand Nicolet ở đâu?
Hiện nay, ba mẫu đồng hồ phi công Armand Nicolet MM2 đều được phân phối chính hãng tại hệ thống của Topbop. Khách hàng quan tâm vui lòng:

Truy cập trực tiếp website topbop.vn để tham khảo mẫu, thông tin mẫu.

Tới trực tiếp địa chỉ tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Luminox Navy SEAL - Mẫu Đồng Hồ Nam Đẹp Của Thuỵ Sĩ

Bộ sưu tập đồng hồ nổi bật của Luminox là kết quả của mối quan hệ chặt chẽ giữa Luminox và cơ quan t...

blog

Phân biệt dây da đồng hồ xịn đơn giản, nhanh chóng

Dây da đồng hồ cao cấp đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người đam mê đồng...

blog

Tại Sao Đồng Hồ Lộ Cơ Máy Lại Được Yêu Thích Đến Thế

Đồng hồ cơ lộ máy đã trở nên quen thuộc với những người yêu đồng hồ và đặc biệt là những người yêu t...