Tại Sao Đồng Hồ Lộ Cơ Máy Lại Được Yêu Thích Đến Thế

Ngày 22/09/2023

 

Đồng hồ cơ lộ máy đã trở nên quen thuộc với những người yêu đồng hồ và đặc biệt là những người yêu thích đồng hồ cơ học. Thiết kế lộ máy này đang trở thành một phong cách được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các quý ông. Như vậy, vì sao đồng hồ cơ lộ máy lại thu hút sự quan tâm của đa số người dùng? Hãy cùng TOPBOP khám phá những điểm đặc biệt của chiều kim đồng hồ!

Đồng hồ cơ lộ máy là gì? 

Đồng hồ lộ cơ, là một loại đồng hồ có mặt số hoặc mặt sau được thiết kế để người đeo có thể quan sát các bộ phận của máy đang hoạt động bên trong. Đây là một loại đồng hồ được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và kỹ thuật, và là lựa chọn ưa chuộng của những người đam mê đồng hồ, yêu thích thiết kế độc đáo và hoạt động của bộ máy. Đặc điểm độc đáo của đồng hồ cơ lộ máy là khả năng theo dõi chiều kim đồng hồ, giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi thời gian một cách chính xác và chuyên nghiệp.

Đồng hồ cơ lộ máy

 

Đồng hồ cơ lộ máy

Các chi tiết cơ khí trên đồng hồ cơ thường được chế tác tỉ mỉ và thiết kế với mức độ thẩm mỹ cao. Những bộ phận như bánh xe, cân bằng, lò xo, răng cưa và các bộ phận khác của máy móc đồng hồ sẽ được trưng bày trên mặt số hoặc mặt sau, cho phép người dùng thưởng thức và đánh giá mức độ công phu và tinh xảo của chiều kim đồng hồ.

Đồng hồ cơ lộ máy có những điểm đặc biệt gì?

Loại đồng hồ này đòi hỏi một công nghệ điêu luyện với bộ máy hoạt động hoàn toàn bằng cơ học, không cần pin hay nguồn năng lượng bên ngoài. Trước đây, các mẫu đồng hồ cơ truyền thống thường được làm đóng kín và khá tương đồng với đồng hồ Quartz. Tuy nhiên, để tạo sự khác biệt, các hãng đồng hồ đã sáng tạo ra các mẫu đồng hồ cơ lộ máy nhằm tận dụng bộ máy cơ được hoàn thiện chỉn chu và trau chuốt. Điều này làm cho chiều kim đồng hồ trở nên đặc biệt và độc đáo.

Với việc tiết lộ phần cơ cấu bên trong, các mẫu đồng hồ cơ không chỉ tập trung vào vẻ đẹp ngoại hình mà còn chú trọng đến sự trau chuốt bên trong. Chúng không chỉ đơn thuần là một chiếc đồng hồ mà còn được coi là một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, tạo nên từ kỹ thuật và trí tưởng tượng của các nhà chế tạo. Trong đó, chiều kim đồng hồ trở thành yếu tố quan trọng, tạo điểm nhấn thú vị cho người sử dụng.

Thiết kế Skeleton và Open Heart tinh xảo

Đồng hồ Skeleton, hay còn được gọi là đồng hồ cơ lộ khung, mang đến một phong cách thiết kế ấn tượng bằng cách hiển thị toàn bộ bộ máy bên trong đồng hồ. Chiếc đồng hồ này cho phép chúng ta quan sát trực tiếp từng chi tiết như bánh răng, con lăn, treo dao, trục kim, trục giờ, trục phút,... cũng như nhìn thấy sự vận hành của các linh kiện trong quá trình hoạt động của đồng hồ.

Đồng hồ cơ lộ khung

 

Đồng hồ cơ lộ khung

Đặc biệt, với thiết kế này, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy và theo dõi sự di chuyển của kim giờ và kim phút, mang lại sự tiện lợi và chính xác cho người dùng. Đồng hồ Skeleton không chỉ là một thiết bị đo thời gian mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và đẳng cấp.

Đồng hồ Open Heart (hoặc còn được gọi là đồng hồ cơ lộ tim) là những mẫu đồng hồ thông minh với một cửa sổ đặt trên mặt số để hiển thị 1/4 bộ máy trở xuống. Điều này cho phép nhìn thấy các chi tiết tinh tế của bộ máy đang hoạt động liên tục. Với mức độ lộ máy tinh tế, đồng hồ Open Heart mang lại sự thoải mái cho người dùng khi có thể đồng thời thưởng thức chuyển động trơn tru của bộ máy và không bị mất tập trung khi đọc giờ.

Đồng hồ cơ lộ tim

 

Đồng hồ cơ lộ tim

Quy trình chế tác các chi tiết của đồng hồ cơ

Đây là một quy trình kỹ công, tỉ mỉ để tạo ra một kiệt tác kỹ thuật và nghệ thuật rất đặc biệt. Để làm được điều này, những người thợ chế tác cần có kỹ năng cao và hiểu biết sâu về máy móc, cùng với kinh nghiệm lâu năm trong ngành chế tác đồng hồ. Vì cấu trúc phức tạp và tinh vi của từng chi tiết, cũng như sự hòa hợp hoạt động của chúng, hầu hết các chiếc đồng hồ cơ này đều được lắp ráp hoàn toàn thủ công.

Theo chiều kim đồng hồ, quy trình chế tác này đòi hỏi sự tinh tế và sự chính xác từng milimet. Chỉ những người thợ chế tác có tay nghề cao mới có thể thực hiện được công việc này. 

Đẳng cấp và phong cách của người đeo

Chiều kim đồng hồ Skeleton và Open Heart là những biểu tượng đẳng cấp và phong cách của người đeo. Những bộ máy đặc biệt và thiết kế độc đáo của chúng thể hiện sự tài năng và sáng tạo vượt trội của những người thợ chế tác. Mỗi chiếc đồng hồ có một bộ máy và cách hoạt động riêng biệt, tạo nên sự độc đáo và cá nhân hóa cao cho từng mẫu. Sở hữu những chiếc đồng hồ như thế này, người ta có cảm giác tự tin với phong cách riêng, khác biệt so với những người xung quanh.  

Trong mọi chi tiết của chiếc đồng hồ cơ, chiều kim đồng hồ được coi là yếu tố quan trọng nhất. Chiều kim đồng hồ không chỉ thể hiện độ chính xác của thời gian, mà còn tạo nên một cái nhìn đẹp mắt và uyển chuyển cho chiếc đồng hồ. Với chiều kim đồng hồ hoạt động mượt mà và chính xác, bạn có thể tự tin trải nghiệm những phút giây thời gian đáng nhớ cùng chiếc đồng hồ cơ cao cấp của mình.

Xem thêm: Cách lên dây cót đồng hồ cơ nam lộ máy chuẩn xác nhất

Việc mua đồng hồ cơ lộ máy có đáng không?

Đồng hồ cơ lộ máy có nhiều đặc điểm vượt trội và ưu việt so với các loại đồng hồ chạy bằng pin. Đây thực sự là một lựa chọn phù hợp cho những người yêu đồng hồ, đặc biệt là những người đam mê các chi tiết máy móc phức tạp. Tuy nhiên, để có một cái nhìn khách quan về việc có nên mua đồng hồ cơ lộ máy hay không, chúng ta hãy xem xét một số ưu nhược điểm của loại đồng hồ này.

Ưu điểm:

  • Thiết kế độc đáo, lạ mắt tạo sự thể hiện một phong cách đẳng cấp và đậm chất riêng cho những người yêu thích đồng hồ thực thụ

  • Quy trình chế tạo tinh vi, tỉ mỉ do các chuyên gia đồng hồ giàu kinh nghiệm thực hiện, đảm bảo chất lượng và tính thẩm mỹ

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao so với các loại đồng hồ chạy bằng pin 

  • Quy trình bảo dưỡng và sửa chữa phức tạp, tốn thời gian và chỉ được thực hiện tại các cơ sở sửa chữa đáng tin cậy

  • Đa số các mẫu đồng hồ này có ít khả năng chống va đập và khả năng chống nước không quá ấn tượng.

Đồng hồ cơ lộ máy đích thực là một tác phẩm nghệ thuật trong thế giới đồng hồ, với một bộ máy tinh xảo và phức tạp được lắp ráp từ hàng tỉ chi tiết hợp thành một tổng thể hài hòa. Việc sở hữu một chiếc đồng hồ cơ lộ máy thực sự là một vinh dự đối với những người yêu thích đồng hồ, bởi nó phản ánh sự tinh tế và sang trọng mà không phải loại đồng hồ nào cũng có thể thể hiện được. Để sở hữu một chiếc đồng hồ cơ lộ máy chất lượng, hãy ghé thăm cửa hàng TOPBOP gần bạn nhất để được tư vấn và lựa chọn mua sản phẩm phù hợp nhé!

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Đồng hồ Bomberg - Mở ra kỷ nguyên của sự phá cách, tự tin sáng tạo

Là một sự tồn tại đặc biệt, khó vượt qua, là tiếng nói của sự phá cách với những thiết kế táo bạo nh...

blog

Giới Thiệu Đồng Hồ Bear Grylls Luminox - Thử Thách Mọi Giới Hạn Sinh Tồn

Năm 2020, sáng kiến ​​​​đồng hồ Bear Grylls Luminox mới nhất đã được công bố với một gương mặt quen...

blog

Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ kim chi tiết

Một việc không thể thiếu khi sở hữu bất kỳ chiếc đồng hồ nào là điều chỉnh giờ cho nó. Tuy nhiên, kh...