Hành trình 30 năm khẳng định vị thế của thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff

Ngày 04/01/2023

Là một trong những thương hiệu đồng hồ nổi tiếng đến từ Đức, thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff khẳng định chất lượng với những sản phẩm đầy độc đáo và khác biệt. Năm 2022 đánh dấu cột mốc tròn 30 năm kể từ thời điểm ra đời của thương hiệu. Cùng TOPBOP điểm qua những dấu ấn đáng tự hào của nhà sáng tạo Alexander Shorokhov cũng như những tác phẩm ấn tượng đến từ thương hiệu.

thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff
Thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff kỷ niệm 30 thành lập

30 năm 1 chặng đường cùng thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff

Nguồn gốc của thương hiệu đồng hồ "Poljot-International" bắt nguồn từ những năm 1930, khi “Nhà máy đồng hồ nhà nước đầu tiên” được thành lập tại Moscow.

Người sáng lập công ty, Giám đốc điều hành và nhà thiết kế đồng hồ Alexander Shorokhov, bắt đầu từ thị trấn Alzenau đẹp như tranh vẽ ở Bavaria, không chỉ thành lập thương hiệu đồng hồ xa xỉ của mình trên toàn thế giới mà còn tạo ra một phân khúc nghệ thuật của riêng mình trên thị trường đồng hồ. Từ những khởi đầu nhỏ, giờ đây nó đã trở thành một thương hiệu đáng mơ ước và đặc biệt với sự đánh giá cao của những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới.

1. Chặng hành trình khởi đầu trong giai đoạn từ năm 1992 - 1994

Thương hiệu đồng hồ Poljot-International chính thức đặt dấu mốc quan trọng khi quyết định thành lập vào năm 1994 dưới sự lãnh đạo của giám đốc điều hành Alexander Shorokhov. Poljot-International một mặt tiếp tục lĩnh hội những truyền thống của Nga về thương hiệu Poljot, đồng thời đi theo một con đường phát triển cơ bản khác: sử dụng các vật liệu chất lượng cao để chế tạo đồng hồ, tạo ra những thiết kế hiện đại độc lập với quy trình lắp ráp chất lượng cao và hệ thống kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

đồng hồ Alexander Shorokhoff
Alexander Shorokhoff trải qua hành trình phát triển lâu dài

2. Phát triển với trách nhiệm cá nhân trong giai đoạn từ năm 1994 - 2002

Năm 1994, cùng với một nhóm các thợ đồng hồ bậc thầy được tuyển chọn, nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff đã mở một xưởng đồng hồ nhỏ. Tại đây ông đã phát huy tài năng của mình với tư cách là một nhà thiết kế và cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của riêng mình dưới thương hiệu mới được cấp bằng sáng chế Poljot-International.

Đó là thời điểm mà các bộ máy đồng hồ lần đầu tiên được hoàn thiện về mặt trang trí và việc kiểm soát chất lượng đã được giới thiệu. Alexander Shorokhov sau đó đã phát triển một hệ thống chất lượng đặc biệt cho đến khâu kiểm tra cuối cùng, trong đó mỗi thợ đồng hồ bậc thầy chịu trách nhiệm cho từng chiếc đồng hồ mà họ sản xuất, hệ thống này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay.

đồng hồ cao cấp
Thương hiệu có nhiều cột mốc phát triển quan trọng

3. 2002 - 2011: Giai đoạn của sự hợp nhất

Năm 2002, Alexander Shorokhov đã cấp bằng sáng chế cho thương hiệu “Alexander Shorokhoff” dưới tên riêng của mình và xây dựng bộ sưu tập xa xỉ đầu tiên của mình mang tên Heritage, dành riêng cho các nghệ sĩ vĩ đại của Nga như Tchaikovsky, Tolstoy, Dostoevsky và Pushkin.

Bằng cách tham gia hội chợ đồng hồ “Baselworld”, thương hiệu đã được giới thiệu tới đông đảo khán giả. Do đó, các nhà phân phối đồng hồ cao cấp đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore và Hoa Kỳ đều dành sự quan tâm cho các sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff.

4. Thành tựu được ghi nhận từ năm 2011 đến nay

Sự công nhận tuyệt vời đến với bộ sưu tập “Avantgarde” được giới thiệu vào năm 2011. Đây được đánh giá là một bộ sưu tập trên thị trường đồng hồ xa xỉ bao gồm tất cả các khía cạnh của nghệ thuật và văn hóa hiện đại, độc lập, tự tin và biến điều này thành một thiết kế đồng hồ mang tính cách mạng mới với màu sắc độc đáo và hình thức ngôn ngữ.

đồng hồ chính hãng
Bộ sưu tập Avantgarde tạo nên vị thế của thương hiệu trên thị trường

Alexander Shorokhov đã tạo ra thị trường ngách của riêng mình trên thị trường đồng hồ với tôn chỉ “Nghệ thuật trên cổ tay”. Sự độc lập và khác biệt này đã mang lại cho Alexander Shorokhov nói riêng và thương hiệu nói chung nhiều giải thưởng thiết kế hàng năm kể từ năm 2014.

Thành công đến từ những nỗ lực không mệt mỏi của nhà sáng chế

Alexander Shorokhov luôn cống hiến hết mình cho những sản phẩm, những bộ sưu tập mới của thương hiệu mình sở hữu. Alexander Shorokhov muốn mô tả càng giống với bản phác thảo của mình càng tốt, như thể nó được vẽ bằng tay để những sản phẩm đến với người thợ chế tác đồng hồ bằng cả linh hồn chứ không chỉ là mẫu vẽ. Đó là lý do tại sao trên con ngựa của mặt đồng hồ có những đường màu đen rất đơn giản và tự do, xuất phát từ bút chì của Alexander Shorokhov. Nét chữ của một nghệ sĩ thực thụ.

Và nhằm tạo nên dấu ấn cho cột mốc kỷ niệm 30 năm, một bộ sưu tập mới được ra mắt thị trường là “UNIQUE0”. Trong đó chữ “E” tượng trưng cho số 3 viết ngược, mọi thứ đều xoay quanh năm kỷ niệm. Để tạo cho “bức tranh” này một sự “tự nhiên” và “di động” nhất định, toàn bộ mặt số của các mẫu đồng hồ nằm trong bộ sưu tập này đều được làm bằng xà cừ chất lượng cao. Phong cảnh, bầu trời và con ngựa bao gồm các bộ phận riêng lẻ khác nhau.

đồng hồ nam cao cấp
Bộ sưu tập UNIQUE0 ra mắt kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu

Sẽ có tổng cộng ba bản sao duy nhất của tác phẩm nghệ thuật này: Một mẫu sẽ được làm bằng vỏ thép không gỉ với dây vàng thật, mẫu thứ hai sẽ được sản xuất bằng vỏ phủ IP màu đen với các sọc tráng men ở bên, trong khi mẫu thứ ba biến thể sẽ có sẵn với vỏ mạ vàng cùng với các sọc tráng men ở bên cạnh.

Với quan điểm đồng hồ không chỉ là phụ kiện hay món đồ trang sức, thương hiệu đồng hồ Alexander Shorokhoff luôn khiến khách hàng kinh ngạc với những tác phẩm đầy tính nghệ thuật. TOPBOP tự hào là đơn vị phân phối chính hãng và mang đến cho những khách hàng Việt các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng này:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Quy tắc và cách đeo đồng hồ đúng cách nhất

Đồng hồ đeo tay ngày nay trở thành một món phụ kiện không thể thiếu cho nam giới. Do đó, cách đeo đồ...

blog

Tư Duy Thiết Kế Và Chuyển Động Cốt Lõi Của Đồng Hồ Alexander Shorokhoff Automatic – Chronographs

Sự tiếp nối truyền thống của nghệ thuật tiên phong và chủ nghĩa tối cao của thế kỷ XX trong dòng đồn...

blog

Theo Đuổi Giá Trị Bền Vững Cùng Thương Hiệu Mondaine

Sự kiên định lựa chọn một lối đi khác biệt và nỗ lực hướng đến những giá trị bền vững là điều khiến...