Hướng dẫn cách xem đồng hồ không số đơn giản 

Ngày 16/07/2023

Không thể phủ nhận rằng đồng hồ nam không số dây da luôn thu hút những người yêu thích phong cách cổ điển, tối giản. Tuy nhiên, với những người mới sử dụng đồng hồ, thiết kế này có thể gây khó khăn khi xem giờ. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cách xem đồng hồ không số dây da một cách đơn giản và nhanh chóng nhất, giúp bạn làm chủ phụ kiện yêu thích này của mình một cách chuyên nghiệp.

Thiết kế của đồng hồ không số

Có rất nhiều mẫu đồng hồ không sử dụng chữ số để hiển thị thời gian một cách thông thường. Thay vào đó, các nhà thiết kế sẽ sử dụng cọc số hoặc các chấm tròn nhỏ tinh tế để thay thế. Thậm chí, có những mẫu đồng hồ không có số hoàn toàn và chỉ có logo thương hiệu được đặt ở vị trí 12 giờ. Những kiểu mặt đồng hồ này rất phổ biến trong các mẫu dress watch hoặc những mẫu đồng hồ được thiết kế theo phong cách cổ điển. Đặc biệt, những mẫu đồng hồ nam dây da không số này thường được các quý ông chọn khi muốn có một phụ kiện lịch thiệp và trang nhã.

Đồng hồ không số lịch thiệp

Tuy nhiên, việc chọn một chiếc đồng hồ không có số có thể gây khó khăn nhỏ khi xem giờ, đặc biệt đối với những người mới sử dụng. Vậy làm thế nào để dễ dàng xem giờ một cách chính xác trên một chiếc đồng hồ không có số dây da nam?

Xem thêm: Lý do khiến đồng hồ dây vải trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ

Cách xem giờ cơ bản đối với tất các đồng hồ không số

Cách chia giờ

Một chiếc đồng hồ nam dây da không có chỉ số sẽ được chia thành 12 phần tương ứng với 12 giờ. Khoảng cách giữa các giờ sẽ là 5 phút. Hướng kim đồng hồ sẽ di chuyển từ trái sang phải. Vì vậy, phương pháp này vẫn được áp dụng để đọc giờ trong một ngày dù đồng hồ có số hay không. Có một số trường hợp đặc biệt, mặt đồng hồ sẽ hiển thị cả 24 giờ. Tuy nhiên, kiểu hiển thị này không phổ biến và thường chỉ được sử dụng bởi những người sưu tập đồng hồ chuyên nghiệp.

Cách xem giờ cơ bản 

Thiết kế của đồng hồ đeo tay cơ bản sẽ bao gồm ít nhất 2 kim: một kim ngắn chỉ giờ và một kim dài chỉ phút. Do đó, khi kim ngắn chỉ đến một vị trí cụ thể, ta có thể biết được giờ hiển thị trong ngày. Đối với các kiểu đồng hồ nam không có số, việc hiển thị giờ sẽ được thay bằng các vạch hoặc chấm tròn tương ứng, giúp người dùng dễ dàng xác định khoảng thời gian. Vị trí chính giữa đồng hồ là 12 giờ, và theo chiều từ trái sang phải sẽ là các con số 1, 2, 3, 4... Ban đầu có thể gây khó khăn cho người mới sử dụng, tuy nhiên chỉ cần tập luyện trong một thời gian ngắn, bạn sẽ dễ dàng đọc giờ một cách chính xác.

Cách xem phút 

Như đã đề cập ở trên, đồng hồ không số là một hình thức đồng hồ mà không có các chữ số để chỉ thời gian. Thay vào đó, khoảng cách giữa các giờ trên mặt đồng hồ sẽ tương ứng với mỗi 5 phút. Do đó, khi kim dài dịch chuyển, bạn sẽ biết một cách chính xác số phút đang hiển thị. Ví dụ, khi kim dài chỉ đến điểm số 3 trên mặt đồng hồ, bạn sẽ biết rằng đã qua 15 phút; điểm số 4 sẽ là 20 phút và cứ tiếp tục như vậy. Bên cạnh đó, nếu kim phút nằm giữa các con số, bạn có thể xem số phút chính xác thông qua các vạch nhỏ nằm giữa hai cọc số (nếu có). Ví dụ, nếu kim dài chỉ đến vạch số 3 sau điểm số 2, số phút sẽ là 13.

 Khoảng cách giữa các giờ trên mặt đồng hồ sẽ tương ứng với mỗi 5 phút

Sau khi đã nắm rõ quy tắc xác định giờ và phút khi sử dụng đồng hồ nam dây da không số, bạn sẽ có khả năng kết hợp cả hai thông số này một cách thông minh để kiểm tra thời gian. Ví dụ, nếu kim ngắn nằm ở vị trí số 1 và kim dài ở vị trí số 12, thì thời gian hiện tại sẽ là 1 giờ. Nếu kim ngắn nằm ở vị trí số 2 và kim dài ở vị trí số 9, thì thời gian hiện tại sẽ là 2 giờ kém 15 phút. Tương tự như vậy, bạn có thể dễ dàng kiểm tra giờ tại bất kỳ thời điểm nào trong ngày bằng cách áp dụng quy tắc này trên đồng hồ không số của mình.

Phân biệt giờ ngày và đêm 

Ngoài các mẫu đồng hồ không số, hầu hết các thiết kế mặt đồng hồ hiện nay không có phương pháp cụ thể để phân biệt ngày và đêm trừ khi dựa vào quan sát mặt trời hoặc ánh sáng. Do đó, đối với những vùng khó phân biệt ngày và đêm như hai cực trái đất, việc sử dụng đồng hồ hiển thị 24h hoặc có mặt số phụ là sự lựa chọn thích hợp nhất.

Lựa chọn những mẫu đồng hồ không số từ Briston

Là thương hiệu đồng hồ có tiếng trên thị trường, Briston tạo ra các thiết kế đồng hồ không số với phong cách tối giản, tinh tế và dễ dàng phối hợp với mọi phong cách. Điểm đặc trưng của Briston chính là những kiểu đồng hồ nam dây da không số. Dù đơn giản nhưng chúng không hề đơn điệu. Các mặt đồng hồ sử dụng cọc số thanh mảnh hoặc điểm đánh dấu nhỏ mang lại sự hài hòa vô cùng trong tổng thể. Chúng góp phần tăng thêm giá trị cho trang phục mà bạn đang mặc.

Đồng hồ Briston

Bên cạnh việc có thiết kế ấn tượng, Briston còn đặt sự chăm chút vào từng chi tiết về chất liệu của các mẫu đồng hồ của họ. Các vật liệu như mặt kính sapphire, vỏ thép không gỉ 316L và dây da Genuine được sử dụng cho các dòng sản phẩm cao cấp. 

Có thể thấy, đồng hồ nam dây da không số luôn được phái mạnh ưa thích. Dù bạn cần một chiếc đồng hồ phù hợp cho hoạt động hàng ngày hay muốn thể hiện phong cách lịch lãm và thời thượng, những thiết kế này sẽ giúp bạn tạo nên diện mạo hoàn hảo nhất. Hơn nữa, việc đọc giờ trên đồng hồ không số cũng rất dễ dàng, vì vậy đừng bỏ qua lựa chọn thú vị này chỉ vì một chút khó khăn ban đầu nhé! Để biết thêm thông tin hoặc được tư vấn về đồng hồ đeo tay và các thiết kế mặt đồng hồ của Briston, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

 Quý khách có thể truy cập trang web https://topbop.com hoặc đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm những chiếc đồng hồ nữ mặt chữ nhật phù hợp với nhu cầu của mình. TOPBOP có mặt tại TP. HCM và Hà Nội với địa chỉ chi tiết như sau: 

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225




 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT