TOP 7 chất liệu phổ biến nhất của đồng hồ cao cấp

Ngày 04/01/2023

Để làm nên một chiếc đồng hồ cao cấp và chất lượng, bên cạnh cấu tạo sản phẩm và thiết kế vẻ ngoài thì chất liệu là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chất liệu sẽ tạo nên ấn tượng đầu tiên với khách hàng về hình ảnh vẻ ngoài của sản phẩm. Cùng TOPBOP điểm qua 7 loại chất liệu chế tạo vỏ đồng hồ phổ biến nhất của các dòng đồng hồ cao cấp.

đồng hồ cao cấp
Chất lượng tạo nên vị thế cho đồng hồ cao cấp

1. Thép không gỉ

Thép không gỉ là vật liệu đồng hồ được sử dụng phổ biến nhất xung quanh chúng ta mà bạn có thể bắt gặp. Thép không gỉ là sự kết hợp của các chất liệu bao gồm một hợp kim sắt-cacbon, hỗn hợp đồng xu và crom. Thép không gỉ rất khó trầy xước vì nó bền, nhẹ và thực sự cứng cáp trong môi trường ở bên ngoài.

Do đó, vật liệu này có khả năng chống lại sự ăn mòn và có thể duy trì độ sáng bóng trong vài năm, thậm chí là hàng chục năm. Và chiếc đồng hồ có thể làm được tất cả những điều này đồng thời vẫn duy trì được độ bền chắc của nó.

đồng hồ cao cấp
Thép không gỉ là chất liệu phổ biến

Đồng hồ được chế tạo bằng thép không gỉ có hai kiểu hoàn thiện là chải hoặc đánh bóng. Quá trình đánh bóng hoàn thiện sẽ tạo nên một bề mặt sáng bóng cho đồng hồ. Mặt khác, việc hoàn thiện bằng chổi mang lại cho bề mặt đồng hồ sự chắc chắn và thích hợp hơn cho các hoạt động ngoài trời. Mặc dù là một vật liệu bền, nhưng đồng hồ dễ bị nhảy, nhòe, trầy xước và có thể dễ dàng bị hư hỏng. Vì vậy, bạn sẽ xử lý đồng hồ bằng thép không gỉ một cách cẩn thận khi đeo chúng.

2. Titan

Titan là một vật liệu tương đối mới được giới thiệu trên thị trường đồng hồ cao cấp vào những năm 1970. Đó là thời điểm thương hiệu Citizen phát hành chiếc đồng hồ làm bằng titan đầu tiên của mình được gọi là X8 Chronometer. So với thép không gỉ, titan vượt trội về nhiều mặt và ghi điểm với những ưu điểm này.

Titan cứng hơn và tạo độ chắc chắn hơn rất nhiều nhưng đồng thời cũng khá nhẹ. Sức mạnh của chất liệu này làm cho nó có khả năng chống lại các yếu tố tự nhiên của môi trường bên ngoài. Bên cạnh đó, độ dẻo dai của chất liệu này khi va đập được đo trong môi trường thí nghiệm là khá cao. Nó cũng nhẹ hơn thép không gỉ đến một nửa về khối lượng trong khi vẫn giữ nguyên mức độ bền.

đồng hồ chính hãng
Titan ghi điểm nhờ độ bền và nhẹ

3. Ruby - Hồng ngọc

Trước thế kỷ XX, các nhà sản xuất đồng hồ thường kết hợp các đồ trang sức tự nhiên trên vỏ đồng hồ. Chúng sẽ được sử dụng làm vòng bi cho các bánh xe của đồng hồ và các bộ phận khác. Giống như cần thoát hiểm, những bộ phận này sẽ được xử lý đặc biệt vì chúng dễ bị hao mòn nhất.

Các viên ngọc giúp tăng độ chính xác và giảm đáng kể độ ma sát. Auguste Verneuil đã phát triển một phương pháp vào năm 1902 để tạo ra hồng ngọc hoặc đồ trang sức tổng hợp và cho đến ngày nay, chúng vẫn được sử dụng một cách rất phổ biến.

4. Nhựa

Một vật liệu phổ biến khác được sử dụng trong chế tạo đồng hồ là nhựa. Chất liệu này có thể không nổi tiếng về độ bền, nhưng nó vẫn mang lại sự hấp dẫn về mặt thị giác. Nhựa trở nên phổ biến như vậy bởi vì nó là vật liệu tổng hợp và có thể được sản xuất với giá rẻ hơn. Điều này mang lại lợi thế cho các nhà sản xuất đồng hồ vì nó sẽ không bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi giá tài nguyên thiên nhiên như thép và gỗ.

Nhựa thậm chí có thể được sử dụng để làm mặt kính đồng hồ, đặc biệt là loại pha lê acrylic. Trong số các sản phẩm đồng hồ cao cấp, dù nhựa không chiếm vai trò quan trọng nhưng vẫn được sử dụng để chế tạo một số bộ phận trên đồng hồ.

5. Gốm

So với thép không gỉ và titan, gốm là loại có khả năng chống trầy xước cao nhất. Mặc dù không có nhiều nghiên cứu được thực hiện về vật liệu này so với thép không gỉ nhưng sự phổ biến của chúng trong các mẫu đồng hồ cao cấp là không thể bàn cãi.

Chất liệu này có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau và được các chủ sở hữu đánh giá cao vì có thể có nhiều màu. Do đó, mọi người có được những chiếc đồng hồ chất lượng hàng đầu khiến bất kỳ ai cũng hài lòng. Hơn nữa, đặc tính không gây dị ứng của gốm cho phép đồng hồ được chế tạo từ gốm trở nên gần gũi hơn với mọi người đeo.

đồng hồ chính hãng
Gốm có độ cứng gấp 3 - 4 lần so với thép không gỉ

6. Vàng

Một kim loại quý khác được tham gia vào quy trình chế tạo đồng hồ cao cấp trong nhiều thế kỷ là vàng. Có nhiều loại khác nhau được sử dụng để chế tạo đồng hồ như vàng đỏ, vàng hồng, vàng trắng và vàng nguyên bản. Vàng rất quan trọng đối với một số bộ phận của đồng hồ. Khu vực phổ biến nhất mà bạn sẽ tìm thấy vàng trên đồng hồ là vỏ của nó.

Cho đến đầu thế kỷ XX, vàng được cho là vật liệu làm vỏ đồng hồ phổ biến nhất. Trong những ngày đầu chế tạo đồng hồ, các nhà sản xuất thường sử dụng vàng trong bộ chuyển động của đồng hồ.

Cho đến ngày nay thì có rất nhiều các loại chất liệu khác nhau được sử dụng trong suốt quá trình chế tạo đồng hồ. Mỗi thương hiệu có thể lựa chọn cho mình những vật liệu phù hợp với mục đích sản phẩm và chế tạo. Tại TOPBOP, chúng tôi tự hào phân phối ra thị trường những sản phẩm chất lượng với nhiều chất liệu đa dạng, phù hợp với các khách hàng:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Cách Thiết Lập Đồng Hồ Dây Cao Su Casio 3 Nút, 4 Nút Dễ Dàng

Casio luôn là thương hiệu đồng hồ được rất nhiều người yêu thích không chỉ vì thiết kế cá tính mà cò...

blog

Có gì nổi bật với các bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu đồng hồ Zeppelin? (Phần 2)

Thương hiệu đồng hồ chính hãng này được ghi nhận không chỉ nhờ những sản phẩm chất lượng mà còn đa d...

blog

Đồng hồ Klokers - bạn đã biết gì về thương hiệu này?

Đồng hồ Klokers là một trong những loại đồng hồ đỉnh cao đến từ Thụy Sĩ. Sở hữu cho mình chiếc đồng...