Công nghệ ánh sáng của đồng hồ Luminox hoạt động như thế nào?

Ngày 05/12/2022

Đồng hồ Luminox nổi tiếng nhờ khả năng phát sáng lâu dài, bất kể trong bất cứ điều kiện thời tiết, địa chất hay ánh sáng như thế nào. Công nghệ ánh sáng Luminox - Luminox Light Technology là công nghệ hoàn toàn độc quyền của riêng thương hiệu này. Vậy hệ thống này hoạt động như thế nào để có thể phát sáng trên đồng hồ trong suốt 25 năm?

đồng hồ luminox
Công nghệ ánh sáng độc quyền của đồng hồ Luminox

Khả năng phát sáng ấn tượng của đồng hồ Luminox

Công nghệ Ánh sáng Luminox - Luminox Light Technology (LLT) độc đáo đảm bảo khả năng hiển thị của đồng hồ trong nháy mắt. Trong điều kiện thực tế, công nghệ này cung cấp ánh sáng liên tục 24/7, bất kể điều kiện sinh hoạt, khí hậu hay ánh sáng. Và thời gian chiếu sáng lâu nhất của đồng hồ có thể lên đến 25 năm. Khả năng chiếu sáng của đồng hồ Luminox chính hãng là luôn luôn và vĩnh viễn nhờ sự cải tiến đáng kể của công nghệ ánh sáng độc quyền.

Hầu hết các đồng hồ khác sử dụng sơn phát quang phải được sạc bằng nguồn sáng mặt trời hoặc hệ thống nút bấm nhấn trực tiếp vào các nút điều khiển ánh sáng. Và loại ánh sáng như thế này của đồng hồ chủ yếu hoạt động dựa vào năng lượng pin điện tử. Trong khi các thương hiệu đồng hồ khác sử dụng sơn phát quang trên các điểm đánh dấu cần nguồn sáng bên ngoài để tạo ra hiệu ứng phát sáng thì với đồng hồ Luminox hoàn toàn không cần các yếu tố này.

đồng hồ luminox
Công nghệ ánh sáng giúp người dùng dễ dàng quan sát giờ hơn

Tính năng này là một trong những lý do chính để Lực lượng SEAL của Hải quân Hoa Kỳ cân nhắc đến Luminox cho việc sản xuất đồng hồ dành cho đơn vị đặc chủng này. Các nhà chế tác đồng hồ tại Luminox tạo ra những chiếc đồng hồ lặn đặc biệt phù hợp và phục vụ cho các binh lính trong những nhiệm vụ diễn ra vào ban đêm. Công nghệ này rất phù hợp với các đội đặc nhiệm ở chỗ nó không cần nhấn nút để kích hoạt bằng ánh sáng, do đó mang lại khả năng quan sát dễ dàng và ấn tượng hơn.

Cơ chế ánh sáng độc quyền của đồng hồ Luminox chính hãng hoạt động như thế nào?

Luminox Light Technology - LLT mang đến cho người đeo đồng hồ cơ chế phát sáng lâu dài lên đến 25 năm và được chính hãng bảo hành đến 10 năm kể từ ngày mua. Chỉ cần người dùng biết cách bảo vệ đồng hồ và giữ gìn, không để tiếp xúc, va chạm mạnh thì công nghệ chiếu sáng này hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Mỗi chiếc đồng hồ Luminox chính hãng đều được trang bị các ống khí siêu nhỏ không cần nguồn năng lượng bên ngoài. Những ống khí siêu nhỏ này được chứa đựng bên trong viên nang thủy tinh borosilicate và được gắn vào kim, chữ số giờ hoặc trên mặt số và có một số mẫu là trên viền bezel. Các ống huỳnh quang và chất tritium này vô hại đối với con người và môi trường. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về việc đeo đồng hồ liên tục mà vẫn an toàn cho sức khỏe bản thân.

Cho đến nay, Tritium vẫn là chất phát quang ánh sáng tốt nhất cho mặt số đồng hồ, thậm chí được đánh giá cao hơn Super-LumiNova đến 100 lần và không yêu cầu phải soi trước nguồn sáng mạnh để phát quang tốt trong bóng tối. Đó là vì tritium có nguồn cung cấp năng lượng riêng giống như radium đều là chất phóng xạ vô hại.

đồng hồ luminox chính hãng
Tritium là thành phần quan trọng cho tính năng này

Đồng hồ Luminox không cần nguồn sáng bên ngoài để sạc lại năng lượng như các mẫu đồng hồ thông thường với lớp sơn dạ quang hay hoạt động tạo ánh sáng bằng pin. Và cũng không cần nhấn nút để chiếu sáng mặt số với các loại đồng hồ có đèn điện tử. Với công nghệ ánh sáng trên đồng hồ Luminox, việc chiếu sáng là hoàn toàn tự nhiên mà không cần thêm bất kỳ một nguồn năng lượng nào khác.

Tính năng nổi bật khác của đồng hồ quân đội Luminox

  • Khả năng chống nước cực cao: Hầu hết các mẫu đồng hồ quân đội Luminox đều có khả năng chống nước cực tốt, với độ sâu cao nhất lên đến 200m. Nếu muốn sở hữu cho mình những chiếc đồng hồ nam cao cấp với khả năng này, bạn đừng quên lựa chọn cho mình các dòng đồng hồ Luminox Navy Seal. Với mục đích ban đầu khi được sản xuất là để dùng cho huấn luyện trên cạn và dưới nước của binh lính quân đội nên đây được xem là tiêu chí tối quan trọng của đồng hồ Luminox chính hãng.
  • Được chế tác từ hợp chất carbon Carbonox: Chất liệu này giúp tạo cho đồng hồ độ chắc chắn và mạnh mẽ từ vẻ bề ngoài nhưng vẫn đảm bảo cấu hình nhẹ nhàng cho người đeo. Vật liệu này cũng có thể giúp đồng hồ chống chịu được với nhiều hoàn cảnh khắc nghiệt, chống xước, chống sốc và gần như miễn nhiễm với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ.

Để được tự mình trải nghiệm công nghệ ánh sáng độc quyền cũng như nhiều điểm ưu việt khác của đồng hồ Luminox, hãy truy cập ngay TOPBOP và lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ phù hợp nhất bạn nhé. Đồng hồ Luminox được phân phối tại TOPBOP là những sản phẩm hoàn toàn chính hãng với đầy đủ chức năng đặc trưng cũng như phụ kiện đầy đủ.

  • TP. HCM: Tầng 5, Toà nhà Opera View, Số 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Hà Nội: Tầng 6, Toà nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Đồng Hồ Lộ Cơ Máy - Sự Lựa Chọn Của Người Yêu Thích Cổ Điển

Với thiết kế tinh tế, chất liệu đẹp và độ chính xác cao, đồng hồ cơ lộ máy đã trở thành biểu tượng c...

blog

Tổng Quan Về Đồng Hồ Zeppelin – Anh Cả Của Đồng Hồ Cổ Điển Đức

Không nổi bật và được cả thế giới biết đến như Thụy Sỹ, nhưng những chiếc đồng hồ Đức vẫn sẵn sàng c...

blog

NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ LUMINOX MÁY TỰ ĐỘNG

Đồng hồ Luminox đã được phân phối tại hơn 30 quốc gia trên toàn cầu và đã nhận được sự đánh giá tích...