Điểm lại những xu hướng nổi bật của thị trường đồng hồ cao cấp năm 2022

Ngày 03/01/2023

Cho đến thời điểm hiện tại, đồng hồ cao cấp vẫn là một trong những kiệt tác chưa hề có dấu hiệu chững lại hay lỗi mốt trong thị trường trang sức xa xỉ phẩm. Từ đồng hồ đeo tay đến đồng hồ analog, đồng hồ cơ, đồng hồ kỹ thuật số, đồng hồ thông minh cho đến đồng hồ thể thao, mọi thứ vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Với bài viết dưới đây, TOPBOP sẽ điểm qua những yếu tố nổi bật của thị trường đồng hồ trong năm 2022.

đồng hồ cao cấp
Điểm lại những xu hướng chính của đồng hồ cao cấp năm 2022

Những sự thật của thế giới đồng hồ cao cấp có thể bạn chưa biết

  • Doanh thu của thị trường đồng hồ và trang sức ở Trung Quốc là 91 tỷ USD.
  • Giá trị của thị trường đồng hồ xa xỉ trên toàn thế giới là 6,93 tỷ USD.
  • Vacheron Constantin là thương hiệu đồng hồ lâu đời nhất thế giới.
  • Seiko là thương hiệu đồng hồ hàng đầu được người mua hàng ở Vương quốc Anh ưa chuộng, tiếp theo là Hugo Boss và Timex ở vị trí thứ ba.
  • Đồng hồ thông minh vẫn đang ngày càng phổ biến.

Ngành công nghiệp đồng hồ trên thế giới lớn đến mức nào?

Thị trường đồng hồ bao gồm mọi thứ từ đồng hồ nhựa rẻ tiền được bán ở các quán cà phê góc đường đến thị trường đồng hồ sang trọng. Các mẫu đồng hồ cao cấp được phân phối bởi những thương hiệu chính hãng cho ra tác phẩm có độ chính xác cao, chất lượng, thiết kế đẹp dựa vào tay nghề hoàn hảo, nét truyền thống và công nghệ hiện đại của thương hiệu.

Ở phân khúc đồng hồ xa xỉ, những người đam mê các loại đồng hồ cao cấp đánh giá cao các giá trị và truyền thống chế tạo đồng hồ truyền thống của đất nước Thụy Sỹ. Đây là một quốc gia với định hướng xuất khẩu đồng hồ cao cấp cao, do đó những giá trị này đã lan rộng trên toàn cầu.

đồng hồ cao cấp
Đồng hồ cao cấp hiện nay vẫn chủ yếu xuất xứ từ Thụy Sĩ

Sản xuất đồng hồ toàn cầu hiện nay tập trung ở những thị trường có mức độ tiêu thụ đồng hồ lớn với mật độ dân số cao như Thụy Sĩ, Hồng Kông và Trung Quốc. Mặc dù Trung Quốc là nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới về số lượng, nhưng đồng hồ Trung Quốc chủ yếu hướng đến phân khúc giá thấp hơn. Trong phân khúc đồng hồ cao cấp, Thụy Sĩ gần như là thị trường độc quyền với những sản phẩm chính hãng cùng thiết kế tinh xảo nhất.

Một số điểm nổi bật của đồng hồ chính hãng được khách hàng chú ý

1. Màu sắc vẫn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lựa chọn của khách hàng

Màu xanh lá cây và xanh dương vẫn còn phổ biến trong thị trường đồng hồ cao cấp năm 2022. Hai màu sắc này chiếm ưu thế cao nhất trong các lựa chọn của khách hàng khi quyết định lựa chọn đồng hồ cho bản thân mình. Bên cạnh đó thì đồng hồ có màu đồng và màu đen vẫn là một trong những sản phẩm được yêu thích.

2. Titan đang là một trong những chất liệu phổ biến nhất của thị trường

Titanium không phải là vật liệu mới trong công nghệ chế tạo đồng hồ, nhưng có lẽ chất liệu này đã trở nên phổ biến với nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp hơn vào năm 2022.

Quay trở lại xu hướng đồng hồ cổ điển, những tác phẩm này được lấy cảm hứng từ các yếu tố hoài cổ như vỏ mỏng, mặt số tối giản, dây da và vẻ đẹp lịch sử. Các loại đồng hồ này nổi bật với mặt số đơn giản, gọn gàng và đơn giản, có sự tương phản đẹp mắt với dây đeo bằng da màu đen, chiếc đồng hồ này có thể là hình ảnh thu nhỏ của phong cách cổ điển.

đồng hồ chính hãng
Titan vẫn là chất liệu quan trọng của đồng hồ cao cấp

3. Xu hướng đồng hồ thông minh lên ngôi trong năm nay nhờ sự tham gia của thế hệ Millennials

Đồng hồ thông minh luôn cập nhật thông tin cho người đeo đồng thời giúp họ đạt được các mục tiêu khác trong quá trình sử dụng như tập thể dục, theo dõi sức khỏe,... Gần như đồng hồ thông minh hiện nay đã tích hợp tất cả mọi chức năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Do đó, không có gì quá bất ngờ khi đây vẫn sẽ là lựa chọn được yêu thích bởi các đối tượng khách hàng trẻ tuổi trong thời gian tới.

4. Xu hướng đồng hồ tối giản được lựa chọn nhiều hơn

Hình ảnh mặt đồng hồ đơn giản, thanh lịch với các vòng quay đơn giản chính là biểu hiện rõ nhất cho xu hướng này. Những chiếc đồng hồ theo phong cách tối giản này dành cho những ai muốn có một chiếc đồng hồ phù hợp với mọi dịp và mọi trang phục, đưa bạn từ văn phòng đến quán bar theo phong cách giản dị, nhưng không kém phần lịch thiệp.

5. Đồng hồ thể thao retro cũng là một lựa chọn ấn tượng

Mặt số đồng hồ, màu sắc dây đeo với sự pha trộn giữa kỹ thuật thủ công hiện đại và các đường xoắn đương đại khiến đồng hồ cao cấp trở nên hoàn hảo cho xu hướng đồng hồ của năm 2022. Bộ sưu tập Le Grande của thương hiệu đồng hồ Corniche chính là một trong những sản phẩm tiêu biểu cho phong cách này. Đồng hồ sở hữu nét thể thao mạnh mẽ với thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại.

Kích thước đồng hồ nhỏ hơn vào năm 2022 cho cả nam và nữ cũng là một trong những yếu tố cần lưu tâm của thị trường đồng hồ. Đồng hồ đang giảm kích thước khi chúng ta thấy sự trở lại của đồng hồ mặt nhỏ dành cho nam và nữ. Tạo ra một phong cách đẳng cấp hơn cho người đeo, xu hướng đồng hồ nhỏ bao gồm cả thiết kế mới trong một chiếc hộp nhỏ gọn hơn nhằm bảo vệ môi trường.

Để lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ vừa đáp ứng sở thích vừa phù hợp với xu hướng thị trường, xu hướng của thị trường đồng hồ chính hãng chắc chắn là yếu tố mà bạn không nên bỏ qua. Truy cập TOPBOP để được tư vấn và lựa chọn cho mình những chiếc đồng hồ cao cấp phù hợp nhất với sở thích của bản thân cùng chính sách trả góp linh hoạt.

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

3 Sự Thật Nên Biết Về Đồng Hồ Mondaine Chính Hãng

Trải qua hơn 7 thập kỷ hình thành và phát triển, thương hiệu đồng hồ Mondaine ngày càng được sử dụng...

blog

Thông tin Đồng hồ la mã và các mẫu ưa chuộng

Đồng hồ La Mã từ thời xưa đến nay luôn ghi dấu ấn trong lòng những người yêu thích đồng hồ nhờ sự cổ...