Đồng hồ chính hãng Luminox có khả năng chống nước như thế nào?

Ngày 13/12/2022

Đồng hồ chính hãng Luminox từ khi ra đời luôn nổi tiếng với khả năng chống nước vượt trội, có thể chống nước ở độ sâu lên đến 500m. Điều này giúp thương hiệu đồng hồ này nhanh chóng chinh phục các đơn vị hải quân Navy SEALs của Hoa Kỳ. Vậy công nghệ nào đã giúp cho đồng hồ chống nước của nhà Luminox đạt đến khả năng tối ưu như thế?

đồng hồ chính hãng luminox
Đồng hồ chính hãng Luminox với khả năng chống nước ấn tượng

Sự phát triển của đồng hồ Luminox qua các mốc thời gian

Ra đời vào năm 1989, Luminox được kết hợp từ “Lumi” - Ánh sáng và “Nox” - Bóng tối trong tiếng Latinh. Thương hiệu cam kết mang đến những chiếc đồng hồ có khả năng phát quang tốt nhất cùng khả năng chống nước ưu việt trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

  • Năm 1992, Luminox kết hợp với Hải quân Navy SEALs tạo nên chiếc đồng hồ dành riêng cho đội quân tinh nhuệ này. Sau màn kết hợp nổi tiếng đó, Luminox tiếp tục cộng tác với những đơn vị quân đội khác tại Mỹ như U.S. Coast Guard, New York City Police Department, Singapore Air Force, Special Military Forces Israel,...
  • Năm 1998, Luminox đã tiếp cận và sản xuất đồng hồ cho các phi công không quân Hoa Kỳ lái máy bay chiến đấu tàng hình F-117 - Nighthawk. Sau sự kiện ấy, những chiếc đồng hồ Lockheed Martin của Luminox đã được cấp phép trên toàn thế giới.
  • Năm 2009, Luminox hợp tác với các chuyên gia chống khủng bố và nhà thám hiểm dưới biển Scott Cassell, bắt đầu sản xuất những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên của thương hiệu, biến nó trở thành một vật dụng thiết yếu của các chuyên gia lặn. Năm 2010, Luminox chính thức cho ra mắt bộ sưu tập đồng hồ lặn tự động có khả năng chống nước 500m, đạt tiêu chuẩn cao ISO 6425 cho đồng hồ lặn.
đồng hồ luminox
Đồng hồ Luminox có quá trình nghiên cứu và chế tạo lâu dài

Khả năng chống nước của đồng hồ Luminox ưu việt như thế nào?

1. Quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm khả năng chống nước của đồng hồ

Chế tạo một chiếc đồng hồ chất lượng không phải là điều dễ dàng, đặc biệt đó còn là sản phẩm được sản xuất cho Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoa Kỳ. Mỗi chiếc đồng hồ Luminox đều có khả năng chống nước ít nhất là ở độ sâu 100m. Trong khi đó, đồng hồ Luminox Navy SEAL đều có khả năng chống nước ở độ sâu 200m. Mỗi chiếc đồng hồ của thương hiệu đều được kiểm tra khả năng chống nước tại nơi sản xuất để đảm bảo chất lượng khi đến tay khách hàng.

Trong suốt quá trình kiểm tra đồng hồ sẽ có 2 loại thử nghiệm được tiến hành là thử nghiệm không khí khô và thử nghiệm với điều kiện ẩm ướt:

  • Thử nghiệm khô trước tiên cần được đảm bảo rằng nước không rò rỉ vào bên trong và làm hỏng các bộ phận bên trong ngay từ đầu. Ngoài ra, không khí khô hơn cũng cho phép người ta phát hiện nhanh chóng các lỗ nhỏ hoặc khe hở trên đồng hồ nếu có.
  • Thử nghiệm với nước thường được tiến hành sau đó để xem vấn đề trong cấu tạo của vỏ đồng hồ nằm ở đâu. Dấu hiệu nhận biết là nơi các bong bóng khí thoát ra từ đồng hồ. Những nơi hình thành bong bóng khí thường chỉ ra một khoảng trống trên đồng hồ, giúp dễ dàng phát hiện vấn đề với đồng hồ hơn và khắc phục nó.
đồng hồ luminox
Đồng hồ trải qua nhiều quá trình thử nghiệm

2. Cách sử dụng cũng ảnh hưởng đến khả năng chống nước của đồng hồ chính hãng Luminox

Đồng hồ chính hãng Luminox có khả năng chống nước từ 100m đến 500m. Các thông số này đều được khắc ở mặt sau của vỏ đồng hồ. Tuy nhiên, đây là kết quả được thực hiện trong phòng thí nghiệm nên sẽ có những sự khác biệt nhất định về khả năng chống nước của đồng hồ khi có sự thay đổi về nhiệt độ và các tác động bên ngoài. Chẳng hạn như dung môi, mỹ phẩm, bụi bặm và các rung động bị gây ra do va đập hoặc chuyển động đột ngột có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng chống nước.

Đôi khi, núm vặn hoặc mặt kính đồng hồ có thể bị hỏng mà không để lại bất kỳ dấu vết nào có thể nhìn thấy từ bên ngoài, khiến cho bộ chuyển động có thể bị hỏng và khả năng chống nước có thể kém đi. Ngoài ra, không phải loại dây đeo nào cũng thích hợp để sử dụng dưới nước. Vòng bezel xoay, các bộ phận chuyển động của đồng hồ (núm vặn, tay đẩy,...) không hoạt động được dưới nước.

đồng hồ chính hãng
Cách sử dụng cũng ảnh hưởng đến chức năng đồng hồ

Do đó, trước khi đeo đồng hồ dưới nước, hãy đảm bảo rằng tất cả các bộ phận chuyển động đều được kích hoạt trong trạng thái an toàn. Đặc biệt, núm vặn có ren phải được vặn chặt. Sau khi đeo vào nước, đồng hồ phải được lau khô. Khả năng chống nước nên được kiểm tra thường xuyên, ít nhất mỗi năm một lần, bởi đối tác phân phối chính thức của Luminox như TOPBOP.

Đồng hồ chính hãng Luminox sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về mặt kỹ thuật mà không phải thương hiệu đồng hồ nào cũng có. Đồng hồ chống nước của thương hiệu này sẽ là lựa chọn phù hợp và an toàn cho các quý ông, đặc biệt là những người có môi trường làm việc đặc thù, khắc nghiệt. Đừng quên theo dõi TOPBOP để có thể theo dõi những chiếc đồng hồ cao cấp của Luminox được phân phối chính hãng:

  • Hồ Chí Minh: Tầng 5, Toà nhà Opera View, Số 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Tel: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Bí ẩn đằng sau số 4 trên đồng hồ số la mã

Khi xem xét các mẫu đồng hồ số La Mã với thiết kế cọc số cổ điển, bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt...

blog

Đánh dấu sự khác biệt với bộ sưu tập đồng hồ Klokers The Klok-01

Ra đời năm 2014, Klokers là phát minh của Nicolas Boutherin và Richard Piras, những nhà sáng lập có...

blog

Briston Ra Mắt Streamliner Adventure SWING - Đồng Hồ Thể Thao Hiện Đại

Nối tiếp sự thành công của Streamliner Adventure được ra mắt vào năm 2021, năm nay đã đưa ra một siê...