Đồng Hồ Kim Trôi Là Gì? Cấu Tạo, Đặc Điểm Đồng Hồ Kim Trôi

Ngày 23/09/2023

 

Đồng hồ kim trôi là một loại đồng hồ mà có thể chắc không còn xa lạ với những người yêu thích đồng hồ cơ. Để hiểu rõ hơn về cấu tạo và đặc điểm của đồng hồ kim trôi, chúng ta hãy cùng TOPBOP tìm hiểu thêm thông qua bài viết dưới đây!

Đồng hồ kim  trôi là gì? 

Đồng hồ kim trôi là thuật ngữ chỉ những mẫu đồng hồ có kim di chuyển mượt mà mà không giật từng nấc như đồng hồ kim giật. Điều này rất dễ nhận biết bằng mắt thường. Trước khi đồng hồ Quartz trở nên phổ biến vào thập kỷ 70, 80, kim của các mẫu đồng hồ cơ thường luôn trôi linh hoạt.

Tuy nhiên, sau một thời gian đồng hồ Quartz trở thành ngôi vương trên thị trường, đồng hồ kim trôi đã xuất hiện. Từ đó, thuật ngữ "đồng hồ kim trôi" được sử dụng để chỉ đồng hồ cơ hoặc đồng hồ Quartz kim trôi.

Đồng hồ Alexander Shorokhoff

 

Đồng hồ Alexander Shorokhoff

Bố cục của đồng hồ kim trôi

 Bố cục của một chiếc đồng hồ tuần hoàn thường bao gồm các thành phần sau: 

  •  Hệ truyền động: Bánh răng xoay bên trong đồng hồ tuần hoàn là linh kiện chịu trách nhiệm truyền tải năng lượng đến các thành phần khác.

  • Dây cót trong đồng hồ kim trôi: Chức năng của thành phần này là nhận và lưu trữ năng lượng. Khi bạn hoạt động cổ tay hoặc tự lên dây cho đồng hồ kim trôi, năng lượng được tích trữ bên trong sẽ được truyền đến các linh kiện khác của đồng hồ.

 

Cấu tạo của đồng hồ kim trôi

Cấu tạo của đồng hồ kim trôi

  • Bộ hồi: Đó là nơi nhận nguồn năng lượng từ bánh răng truyền động chuyển động đến bộ dao động. Hơn nữa, bộ hồi còn nhận năng lượng từ bộ dao động để truyền đến bánh răng của đồng hồ kim trôi. Các thành phần của bộ phận này bao gồm bánh xe gai và ngựa.

  • Bộ dao động là linh kiện chính của đồng hồ kim trôi, có nhiệm vụ quan trọng trong việc điều tiết năng lượng để đảm bảo chuyển động nhịp nhàng và ổn định của chiếc đồng hồ. Bộ dao động gồm các linh kiện như bánh lắc và dây tóc. 

  • Nhóm bánh răng (gồm giờ, phút, giây) là nơi nhận năng lượng từ bộ dao động và từ đó giúp đồng hồ hiển thị thời gian, lịch và các chức năng khác trên mặt số. 

Xem thêm: Cấu Tạo Đồng Hồ Cơ: Một Nghệ Thuật Tinh Tế

Điều đặc biệt về đồng hồ kim trôi

Chuyển động mượt 

Một ưu điểm đáng chú ý là các mẫu đồng hồ này có bộ kim vô cùng trôi chảy. Kim di chuyển nhiều lần trong mỗi giây, khoảng từ 4 đến 16 lần. Ngược lại, đồng hồ cơ thông thường chỉ di chuyển kim giây khoảng 3 đến 4 lần trong mỗi giây.

Chuyển động siêu mượt

 

Chuyển động siêu mượt

Vì vậy, khi hoạt động, đồng hồ kim trôi không tạo ra tiếng ồn lớn như các loại đồng hồ cơ khác. Điều này làm cho nó trở thành một phụ kiện hoàn hảo cho những người yêu thích sự yên tĩnh.

Sai số thấp và độ chính xác cao

Đồng hồ kim trôi với sai số thấp và độ chính xác cao được biết đến là vì có bộ kim trôi mượt mà và di chuyển liên tục với tần suất cao. Điều này dẫn đến việc sai số của đồng hồ kim trôi cực thấp. Trong khi những mẫu đồng hồ kim giật thường có sai số khoảng 20s/tháng, đồng hồ kim trôi chỉ có độ sai số ít, chỉ khoảng 10s/năm.

Thiết kế đa dạng và thời thượng 

Với các mẫu đồng hồ này, khách hàng có thể tìm thấy kiểu dáng từ sang trọng và thanh lịch đến trẻ trung và năng động, từ những mẫu đơn giản đến những mẫu hầm hố. Dù bạn có phong cách và sở thích cá nhân như thế nào, bạn vẫn có thể tìm được một chiếc đồng hồ kim trôi phù hợp nhất cho mình.

Có nhiều phân khúc giá cả 

Giống như các dòng đồng hồ đeo tay khác, giá của đồng hồ kim trôi được chia thành nhiều phân khúc đa dạng từ cao đến thấp. Chi phí để sở hữu mỗi mẫu đồng hồ kim trôi sẽ khác nhau tùy vào kiểu dáng, chất liệu và độ phức tạp của bộ máy. Vì vậy, để tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất, hãy dựa vào nhu cầu và điều kiện tài chính thực tế của bạn.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về cấu tạo và đặc điểm của đồng hồ kim trôi, cùng với việc đưa ra gợi ý về một số sản phẩm đẹp và chất lượng. Hy vọng các thông tin do TOPBOP chia sẻ sẽ giúp bạn tìm được một mẫu đồng hồ phù hợp để thể hiện đẳng cấp và cá tính của mình.

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Doanh Nhân Việt Nam Đeo Đồng Hồ Gì Thể Hiện Đẳng Cấp?

Thương hiệu đồng hồ Waldhoff là một trong những hãng được nhiều doanh nhân Việt lựa chọn vì sản phẩm...

blog

Bộ sưu tập đồng hồ nữ Women's Heritage 36 của thương hiệu Corniche - Lựa hoàn hảo cho phái đẹp

Thương hiệu đồng hồ Corniche nổi tiếng với những chiếc đồng hồ được thiết kế ấn tượng và theo phong...

blog

Ưu Nhược Điểm Của Dây Đồng Hồ Kim Loại Cao Cấp Với Dây Da, Vải

Dây đồng hồ kim loại cao cấp là một trong những lựa chọn hàng đầu của cả nam và nữ khi mua sắm, đặc...