Đồng hồ Luminox tự hào là thương hiệu phát triển bền vững và trách nhiệm

Ngày 14/12/2022

Ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt thương hiệu, các nhà điều hành thương hiệu đồng hồ Luminox luôn cố gắng hướng đến việc phát triển những sản phẩm thân thiện với môi trường. Phát triển bền vững và có trách nhiệm với môi trường tự nhiên cũng như cộng đồng chính là phương châm quan trọng trong hành trình trưởng thành của Luminox.

đồng hồ luminox
Thương hiệu đồng hồ Luminox hướng đến phát triển xanh và bền vững

Tối ưu quy trình sản xuất trong suốt 25 năm hình thành và phát triển

Đối với đồng hồ của thương hiệu Luminox Thụy Sĩ, các nhà sản xuất đồng hồ luôn hạn chế việc sử dụng chất liệu bằng da để sản xuất đồng hồ. 90% các chất liệu được sử dụng để sản xuất đồng hồ đều là nguyên liệu thuần chay. Luminox cũng không sử dụng kim cương hoặc vàng để trang trí trên đồng hồ.

Không giống hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ nam cao cấp với các sản phẩm xa xỉ khác, Luminox gần như không có kế hoạch sản xuất nào liên quan đến các chất liệu quý hiếm như “kim cương máu” hay “vàng máu”. Luminox quan tâm đến môi trường tự nhiên trong suốt quá trình phát triển của mình.

André Bernheim - Đồng sở hữu và Chủ tịch của Luminox chia sẻ “Tại Luminox, chúng tôi tin rằng tính bền vững là vấn đề tôn trọng hành tinh, khách hàng, đối tác và thế hệ tương lai của chúng ta. Trong nhiều thập kỷ, thương hiệu đồng hồ Luminox đã liên tục duy trì việc sử dụng tài nguyên có trách nhiệm, tìm kiếm các giải pháp thân thiện với môi trường và vật liệu thay thế. Với thành công của thương hiệu, chúng tôi liên tục giảm sự khai thác của mình trên hệ sinh thái tự nhiên thông qua từng việc làm một”.

đồng hồ luminox
Đồng hồ Luminox sản xuất bằng các vật liệu thân thiện với môi trường

1. Trụ sở sản xuất đồng hồ Luminox

Kể từ tháng 9/2019, Tập đoàn Đồng hồ Mondaine - đơn vị sở hữu Luminox, đã vận hành hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà máy ở Biberist, Thụy Sĩ.

Điện được tạo ra từ năng lượng mặt trời đáp ứng tới 80% tổng nhu cầu hàng năm của nhà máy và lượng năng lượng còn lại được cung cấp bởi năng lượng xanh của một nhà máy thủy điện. Thương hiệu cũng đã nỗ lực giảm lượng khí thải carbon ra môi trường trong suốt nhiều thập kỷ. Và những nỗ lực này đã được đền đáp khi vào năm 2020, thương hiệu Luminox nói riêng và Tập đoàn Mondaine nói chung đã chính thức vào nhóm công ty đạt mức CO2 trung hòa.

Tính bền vững của công ty và ý thức trách nhiệm với môi trường - xã hội là một phần không thể thiếu trong DNA của thương hiệu đồng hồ Luminox suốt nhiều thập kỷ. Các vật liệu như giấy vụn, bìa cứng, pin, chai PET, nhựa và chất thải sản xuất như thép hoặc các bộ phận điện đã được phân loại, thu gom và tái chế một cách nhất quán.

2. Về điều kiện sản xuất của nhân viên

Sản phẩm của thương hiệu đồng hồ nam cao cấp Luminox được sản xuất tại một nhà máy đồng hồ ở Thụy Sĩ. Nhà máy có điều kiện làm việc đầy đủ và luôn tuân thủ một cách nghiêm ngặt các quy tắc dựa trên các luật lao động nghiêm ngặt của Thụy Sĩ.

Mọi nhân viên đều được đối xử như một thành viên trong gia đình, phúc lợi nhân viên nhận được cũng cao hơn so với mức trung bình. Những thợ chế tác đồng hồ Luminox chuyên nghiệp của thương hiệu gần như làm việc với đam mê và gắn bó cùng công việc này lên đến hàng thập kỷ.

đồng hồ chính hãng
Hãng luôn tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên

Đối tác đồng hành cùng thương hiệu trong hành trình phát triển xanh và bền vững

1. Tổ chức Fairventures Worldwide

Tổ chức phi lợi nhuận Fairventures là một tổ chức phi chính phủ cam kết tái trồng rừng nhiệt đới theo cách rất có trách nhiệm với xã hội ở những khu vực có nguy cơ tuyệt chủng, chẳng hạn như đảo Borneo của Indonesia.

Tiến trình của dự án tái trồng rừng có thể được theo dõi trên một bản đồ web tương tác trên trang web của tổ chức phi chính phủ. Mỗi khu vực được công ty tổng Mondaine - đơn vị sở hữu thương hiệu Luminox trồng lại rừng đều được đánh dấu bằng nhãn “Mondaine”. Đây chính là một trong những nỗ lực đáng tự hào của thương hiệu suốt hành trình nỗ lực xanh hóa tự nhiên của mình.

2. #tide Ocean Materials

Vật liệu #tide ban đầu được hiểu là rác thải nhựa được thu gom, sau đó phân hủy bằng một quy trình tinh vi theo các tiêu chuẩn kỹ thuật để trở thành các hạt cơ bản. Chúng được xử lý, làm sạch và sau đó cắt nhỏ để có thể cho tái chế thành sản phẩm nhựa nguyên bản như ban đầu.

Bằng cách này, đồng hồ Luminox tái sử dụng các vật liệu đã qua sử dụng, giảm tác động lên hành tinh và giúp làm sạch đại dương, đồng thời giúp cộng đồng địa phương Thái Lan học một kỹ năng mới và kiếm thu nhập cao hơn.

Kể từ năm 2020, tất cả các thương hiệu thuộc Mondaine, bao gồm cả Luminox đều hoạt động với lượng khí thải carbon bằng không. Tập đoàn Mondaine sử dụng năng lượng mặt trời và các vật liệu thân thiện với môi trường trong các quy trình sản xuất của mình và nổi tiếng về sự đổi mới, kể cả trong lĩnh vực môi trường. Đồng hồ Luminox tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm không chỉ đẹp, bền mà còn là những sản phẩm thân thiện với môi trường tự nhiên. Truy cập ngay TOPBOP để tìm mua các đồng hồ Luminox chất lượng nhất:

  • Hồ Chí Minh: Tầng 5, Toà nhà Opera View, Số 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Tel: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Bật mí 3 cách đo dây đồng hồ phù hợp với cổ tay nhất 

Dây đồng hồ da đóng vai trò không thể thiếu trong mỗi chiếc đồng hồ đeo tay. Hiện nay, dây đồng hồ d...

blog

Hơi Thở Vintage Qua Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Poljot International Cho Nam

Tìm hiểu những câu chuyện đằng sau một thương hiệu đồng hồ Poljot International cho nam nổi bật và b...