Đồng hồ nam Klokers không kim - Một cách khác để cảm nhận thời gian

Ngày 13/12/2022

Bạn đã bao giờ bắt gặp hình ảnh những chiếc đồng hồ không có kim chưa? Đồng hồ nam Klokers chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên với hình thức xuất hiện hoàn toàn mới này. Sự thay đổi trong giao diện sản phẩm không chỉ là một cách đổi mới mà còn là định hướng hoàn toàn khác của thương hiệu trong tương lai, mang đến cho người đeo cách cảm nhận thời gian thật sự khác biệt.

đồng hồ nam klokers
Đồng hồ nam Klokers thật sự đã tạo ấn tượng với thị trường

Đồng hồ không có kim - sự thật là gì?

Việc có một hãng sản xuất đồng hồ nam chính hãng không có kim thật sự đã tạo nên làn sóng tranh cãi trong giới khách hàng. Nó vừa khơi dậy sự tò mò lại vừa tạo cảm giác đầy nghi hoặc khó tả. Thương hiệu Klokers ví nó giống như lần đầu tiên chúng ta nghe nói về sự phát triển của điện thoại không dây, quần áo liền mảnh hay ô tô mới có thể khởi hành mà không cần người lái.

Sự vắng mặt đột ngột của kim đồng hồ đặt ra câu hỏi về nguyên tắc chế tạo sản phẩm, sẽ hoạt động theo cơ chế như thế nào và làm sao để người đeo đồng hồ cảm thấy thoải mái nhất khi xem giờ. Những kỹ thuật, cơ chế khéo léo hay hệ thống mang tính cách mạng nào có thể khiến cho hoạt động của đồng hồ nam Klokers vẫn có thể hoạt động tốt như vậy?

Trên thực tế, khái niệm về một chiếc đồng hồ không có kim hoàn toàn không phải là điều mới mẻ. Vào đầu thế kỷ trước, những người thợ đồng hồ vĩ đại như Bréguet đã phát triển những chiếc đồng hồ loại bỏ điều này và gọi là đồng hồ “giờ nhảy” với mặt số quay. Trong khi đó, các công ty khác đã thiết kế các mẫu sang trọng với một số cửa sổ phía trước hiển thị các số ngày, giờ, phút và giây. Những phát minh này đòi hỏi ít kiến thức và kỹ năng hơn để xem thời gian hơn.

đồng hồ nam klokers
Trong thực tế đồng hồ không kim không phải điều quá mới mẻ

Biết cách xem giờ trên cơ sở hai hoặc ba kim của đồng hồ chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đối với tất cả chúng ta, đó là điều chúng ta học được ở trường tiểu học và cũng là một trong những kỹ năng sống hàng ngày đầu tiên mà chúng ta đánh mất ngay khi thị lực bắt đầu suy giảm. Cách đọc thời gian này càng phức tạp hơn khi các kim được đặt trên cổ tay của chúng ta, trong một mặt số có đường kính hầu như không vượt quá 45mm. Bạn cần một con mắt đặc biệt sắc bén hoặc lựa chọn những chiếc đồng hồ với kim dày hơn để dễ dàng xem giờ.

Xem các chỉ số trong chuyển động vĩnh viễn của mặt đồng hồ

Để có thể tạo ra những dòng đồng hồ nam Klokers hoàn toàn mới mẻ như thế này, kim đồng hồ thực sự là một vấn đề đau đầu đối với các nhà thiết kế đồng hồ của Klokers. Họ phải làm sao để có thể cân bằng giữa yếu tố thẩm mỹ và chức năng trên đồng hồ. Bên cạnh chiếc la bàn được tạo thành phải vừa với một mặt số lớn hơn trong đó các chỉ số, số và tên thương hiệu cũng sẽ được hiển thị. Những kim này di chuyển, chúng tiến lên, chúng không bao giờ dừng lại.

Một số người cho rằng chuyển động vĩnh viễn của chúng khiến chúng ta chú ý trước tiên, rằng chúng ta phải đặc biệt chú ý đến những chỉ số này. Nói cách khác, hãy đảm bảo rằng các kim đồng hồ phải thật phong cách, vì chúng đóng vai trò quan trọng trong tổng thể của mỗi mẫu đồng hồ.

đồng hồ nam cao cấp
Nhà chế tác đồng hồ phải cân nhắc nhiều yếu tố cho sản phẩm này

Trong chế tạo đồng hồ, bộ chuyển động rất quan trọng đến mức thương hiệu đồng hồ Klokers muốn tăng cường nó bằng các đĩa đồng tâm quay trên cùng một mặt phẳng nằm ngang. Tùy thuộc vào kiểu máy, phân chia giờ, phút, giây trôi qua và được đọc dọc theo trục dọc ở phần trên của mặt số mà quyết định số lượng đĩa cần có trong cấu tạo đồng hồ. Một trục thẳng đứng, được gọi là chỉ số, không di chuyển (không giống như kim), mà mắt có thể giữ và tin tưởng khi hàng giờ, hàng ngày và thậm chí hàng năm trôi qua.

Ngoài tính ổn định của nó, cách đọc thời gian như thế này của đồng hồ nam Klokers còn mang lại rất nhiều lợi ích trong lĩnh vực chế tạo đồng hồ rất cứng nhắc, nơi những đổi mới lớn thường tập trung vào bánh răng. Tại sao chúng ta không thử tập trung vào những yếu tố mới mẻ hơn trên chính mặt chỉ giờ của đồng hồ nam chính hãng?

2 bộ sưu tập đồng hồ nam Klokers không kim nổi tiếng

1. Bộ sưu tập The Klok-01 Model

Bộ sưu tập The Klok-01 Model chính thức được giới thiệu ra thị trường vào năm 2015. Sản phẩm đồng hồ thương hiệu Klokers Klok-01 được lấy cảm hứng từ thước kẻ trượt, một công cụ từng xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi, được sử dụng để thực hiện các phép tính toán học. Đó là một máy tính cơ học tương tự thường bao gồm ba thang đo, một trong số đó trượt giữa hai thang đo còn lại.

đồng hồ chính hãng
Đồng hồ thương hiệu Klokers Klok-01 được lấy cảm hứng từ thước kẻ trượt

Klokers đã cho ra mắt bộ sưu tập này lần đầu tiên với 3 màu sắc huyền thoại của hãng và hoàn thiện quá trình sản xuất để đạt được mức hiệu suất tối ưu cho đồng hồ. Bên cạnh đó, nhắc đến thương hiệu Klokers cũng chính là nhắc đến những sản phẩm với số lượng rất giới hạn. Chính điều này giúp cho các nhà sáng tạo đồng hồ của hãng thêm khả năng tự do kiểm soát màu sắc và đồ họa, những phần bổ sung này thể hiện bản chất thử nghiệm của sự sáng tạo, thêm nhịp điệu mới bên cạnh các vật phẩm vượt thời gian.

2. Bộ sưu tập The Klok-08 Model

Vào năm 2017, Klokers đã cho ra mắt mẫu đồng hồ Klok-08 dành cho nam và nữ với sự tôn vinh đặc biệt cho những năm 1960, thời đại mà nó kế thừa trạng thái tinh thần và quy tắc thẩm mỹ. Thập niên 60 đồng nghĩa với phản văn hóa, với mong muốn thoát ra khỏi những ràng buộc, với tư duy vui vẻ, vô tư và với thái độ điềm tĩnh.

Bộ sưu tập The Klok-08 Model gồm có 6 màu sắc khác biệt đặc trưng cho thập niên 60 của thế kỷ trước gồm vỏ kim loại bằng vàng hồng hoặc vàng, mặt số màu trắng, cam, hai tông màu xám, chấm trắng và đỏ thẫm,...

đồng hồ chính hãng
The Klok-08 lấy cảm hứng từ những năm 60 thế kỷ XX

Dây đeo của đồng hồ được thiết kế để gắn vào cổ tay người đeo, chức năng của dây đeo cho thấy tính xác thực của đồng hồ. Thương hiệu Klokers đã kết hợp thành công cử chỉ và vẻ ngoài để tạo ra những món đồ thực sự đặc biệt. Đầu đồng hồ có thể tháo và lắp hơn 20 dây đeo khác nhau bằng hệ thống đính kèm độc đáo. Với Klokers, dây đeo đồng hồ còn là cách để bạn thể hiện cá tính của mình.

3. Điểm chung của 2 bộ sưu tập này về mặt kỹ thuật chế tác

  • Hệ thống đính kèm đầy khác biệt trên đồng hồ: giúp tất cả các sản phẩm đồng hồ nam Klokers có thể hoán đổi cho nhau. Điều này có thể thực hiện được nhờ sự kết hợp của hai bộ phận có độ chính xác cao đảm bảo rằng các đầu đồng hồ luôn được gắn chặt vào dây đeo và phụ kiện.
  • Hiển thị thời gian bằng đĩa: Các nhà kỹ thuật đồng hồ đã thiết kế mặt số dựa trên đĩa nằm ở vật liệu và quá trình sản xuất các kỹ thuật được sử dụng, kết hợp cùng với cơ chế thạch anh điều khiển các bộ phận cơ học khác thường này.
  • Đĩa đồng hồ nhẹ hơn: Sự đổi mới này liên quan đến hệ thống hiển thị tương tự bao gồm một hoặc một số đĩa đồng phẳng nhẹ.

Thương hiệu Klokers luôn khiến giới mộ điệu ngạc nhiên với những sản phẩm hoàn toàn mới lạ và không bao giờ lặp lại chính mình. Hiện nay, khách hàng đã có thể tìm mua hai dòng đồng hồ nổi tiếng The Klok-01 Model, The Klok-08 Model của Klokers ngay tại Việt Nam cùng với TOPBOP. Giá đồng hồ hiện nằm trong phân khúc từ 13 - 19 triệu đồng và khách hàng có thể lựa chọn mua trả góp để tối ưu chi phí. Tìm hiểu thêm:

  • Hồ Chí Minh: Tầng 5, Toà nhà Opera View, Số 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Tel: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ Mondaine chính hãng dưới 10 triệu đồng mà bạn không nên bỏ qua!

Với định hướng trở thành nhà sản xuất tạo ra những chiếc đồng hồ Swiss Made có giá thành dễ tiếp cận...

blog

Đồng hồ Bomberg - Mở ra kỷ nguyên của sự phá cách, tự tin sáng tạo

Là một sự tồn tại đặc biệt, khó vượt qua, là tiếng nói của sự phá cách với những thiết kế táo bạo nh...

blog

Unique Avantgarde 4 - Chiếc đồng hồ duy nhất trên thế giới đến từ thương hiệu Alexander Shorokhoff

Với tôn chỉ kinh doanh mỗi chiếc đồng hồ chính là một hình thức nghệ thuật, không có gì khó hiểu khi...