Khám Phá Cách Vệ Sinh Dây Da Đồng Hồ Chuyên Nghiệp Tại Nhà

Ngày 20/06/2023

 

Đồng hồ da là một trong những loại đồng hồ được yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng và độ bền cao. Tuy nhiên, để giữ được sự mới mẻ và bền vững cho dây đồng của bạn, việc vệ sinh đúng cách là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn những cách vệ sinh dây da đồng hồ chuyên nghiệp tại nhà để giúp giữ cho chiếc đồng hồ da của bạn luôn sáng bóng và đẹp như mới. Hãy cùng khám phá nhé

Những lưu ý khi vệ sinh dây da đồng hồ

Trong quá trình vệ sinh dây da đồng hồ, cần tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa, mỹ phẩm, nước hoa hay dung môi quá mạnh. Sau khi lau rửa, hãy phơi khô để tránh mùi hôi và không nên đặt dây đồng hồ dưới nguồn nhiệt cao để tránh làm dây bị phai màu, giòn, dễ gãy, nứt và cứng. 

Cách vệ sinh dây da đồng hồ chuyên nghiệp

 

Không nên dùng chất tẩy mạnh để vệ sinh dây da đồng hồ 

Khi loại bỏ các vết bẩn trên dây, cần cẩn thận để không để nước dính vào bộ máy. Để làm sạch nhanh chóng và thoải mái hơn, trước khi vệ sinh dây, nên tháo rời dây khỏi đồng hồ. Ngoài ra, nên thường xuyên vệ sinh dây da để tăng cường độ bền và tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Đối với các dây có màu trắng dễ bị dính bẩn, nên sử dụng giấm ăn hoặc dung dịch axit dùng tẩy rửa vệ sinh ngay các vết bẩn mới dính vào, không để lâu để tránh vết bẩn bám cứng và khó làm sạch.

Có một cách thông minh để vệ sinh dây da của những chiếc đồng hồ màu nâu và đen, để loại bỏ vết bẩn bám trên bề mặt mà không gây ố vàng. Bạn có thể sử dụng xà phòng, dầu oliu hoặc sáp vệ sinh để làm sạch dây da một cách nhanh chóng và đơn giản. Hãy tận dụng cách vệ sinh dây da đồng hồ tại nhà để tiết kiệm thời gian và đảm bảo sự sạch sẽ cho đồng hồ của bạn.

Bao lâu thì nên vệ sinh dây da đồng hồ?

Để giữ cho dây đồng hồ luôn sạch sẽ, các chuyên gia khuyên người dùng nên làm vệ sinh 1 lần/tuần. Đối với những khu vực có khí hậu nóng ẩm, việc làm sạch dây đồng hồ cần phải được thực hiện thường xuyên hơn. Vì khi sống trong môi trường như vậy, cơ thể con người thường bị đổ mồ hôi nhiều và muối có trong mồ hôi sẽ dính vào dây đồng hồ và tích tụ lâu ngày.

Các cách vệ sinh dây da đồng hồ tại nhà

Sử dụng giấm trắng

Khi vệ sinh dây da bằng giấm trắng, trước tiên hãy hòa giấm với nước tinh khiết theo tỷ lệ 1:3, khuấy đều cho đến khi dung dịch hòa tan hoàn toàn, sau đó nhúng nhẹ một miếng vải sạch vào dung dịch rồi sử dụng lau dây da. Chỉ với 5% axit trong giấm trắng, đủ để dễ dàng loại bỏ vết bẩn.

Dùng giấm để vệ sinh dây da theo tỉ lệ giấm nước 1:3

 

Dùng giấm để vệ sinh dây da theo tỉ lệ giấm nước 1:3

Sau đó cho dung dịch xà phòng và nước theo tỷ lệ 3:1 vào và khuấy đều trước khi dùng vải lau lại bề mặt dây da, lúc dây đeo của bạn sẽ như mới.

Sử dụng dầu thông

Với chất cồn terpene trong tinh dầu thông có chứa chất diệt khuẩn, khử mùi, chống nấm mốc,  sát khuẩn và dễ tẩy vết bẩn, tinh dầu thông còn rất lý tưởng để làm sạch dây đeo đồng hồ. Bạn có thể cho một ít dầu thông vào miếng vải mềm và chà nhẹ vào dây da, dây da sẽ sáng bóng và sạch sẽ ngay lập tức.

Sử dụng cồn y tế 

Cồn y tế được sử dụng rộng rãi trong y học và dân gian để vệ sinh dụng cụ y tế, vết thương hở, sát trùng da,… Nó có đặc tính thấm sâu, bay hơi nhanh giúp loại bỏ vết bẩn, vi khuẩn dễ dàng bám trên bề mặt dây da đồng hồ mà không làm hỏng chất liệu của da.

Sử dụng cồn để vệ sinh dây da nhẹ nhàng

 

Sử dụng cồn để vệ sinh dây da nhẹ nhàng

Chỉ cần sử dụng một miếng vải sạch, mềm thấm một ít cồn  và chà nhẹ lên bề mặt dây. Sau khi làm sạch, chúng ta thoa một lớp kem dưỡng ẩm, có thể là dầu dừa hoặc dầu ô liu để giúp dây da mềm mại và bền màu.

Sử dụng dung dịch vệ sinh da

Chất vệ sinh da có bán trên thị trường ở dạng kem hoặc xịt cũng có thể được sử dụng để làm sạch dây đeo đồng hồ. Vì được chế tạo phù hợp với đồ da nên việc vệ sinh đồng hồ dây da rất an toàn và tiện lợi. Đây là một trong những cách vệ sinh dây da đồng hồ dễ dàng nhất mà khó làm hư dây da.

Sử dụng xi đánh giày

Để giữ cho dây da luôn mềm mại, sạch sẽ và thoải mái khi đeo, hãy làm sạch nó bằng xi đánh giày mỗi năm một lần. Lưu ý: Chọn loại keo trong suốt để tránh dây da bị ố màu. Để làm sạch, bạn lấy một miếng vải mềm, sạch và chà nhẹ sáp vào dây. Không sử dụng quá nhiều lực khi thực hiện thao tác này, cho đến khi xi ngấm đều vào dây, phụ kiện sẽ sáng bóng như mới.

Mua đồng hồ dây da uy tín ở đâu?

Đồng hồ đeo tay dây da thời trang có thể dễ dàng tìm mua ở nhiều nơi. Tuy nhiên, để đảm bảo sản phẩm bạn nhận được có chất lượng tốt, không phải hàng nhái, không rõ thương hiệu, xuất xứ, chất liệu, bạn phải chọn mua hàng tại TOPBOP.

TOPBOP sản phẩm đa dạng và cung cấp nhiều loại đồng hồ từ các thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới. Khách hàng có cơ hội mua đồng hồ bền đẹp dây da chính hãng với giá hấp dẫn.

Việc vệ sinh dây da đồng hồ tại nhà là một việc làm cần thiết để giữ cho chiếc đồng hồ của bạn luôn sạch sẽ và tươi mới. Đừng bỏ qua việc chăm sóc nó, vì nó sẽ giúp nó kéo dài tuổi thọ và giá trị của nó. Hy vọng những cách vệ sinh dây da đồng hồ trên sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh dây da đồng hồ của mình tại nhà một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Các loại đồng hồ Poljot-International được quý ông ưa chuộng nhất hiện nay

Đồng hồ nam Poljot-International là một thương hiệu nổi tiếng được sản xuất tại nước Đức. Được thành...

blog

4 Lý Do Nên Sở Hữu Đồng Hồ Luminox Chính Hãng

Giữa rất nhiều hãng đồng hồ nổi tiếng khác nhau, nhiều người lại yêu thích sở hữu một chiếc đồng hồ...

blog

Review Đồng Hồ Luminox Ice-Sar Arctic Chuẩn Nhất

Luminox là thương hiệu đồng hồ cao cấp có trụ sở tại San Rafael, California. Được sản xuất tại Thụy...