Top 4 Loại Dây Đeo Đồng Hồ Thông Dụng Nhất Bạn Nên Biết

Ngày 13/02/2023

Dây đeo là một phần quan trọng và cũng là lý do mà người dùng lựa chọn một chiếc đồng hồ nào đó. Một tín đồ thứ thiệt của những cỗ máy thời gian chắc chắn nắm trong tay những bí quyết riêng để lựa chọn được mẫu đồng hồ có dây đeo thoải mái nhất. Còn bạn, bạn đã nắm rõ những thông tin về dây đeo đồng hồ và những loại dây đeo phổ biến và cách lựa chọn dây đeo phù hợp?

Có những loại dây đeo đồng hồ nào?

Bên cạnh một thiết kế độc đáo, đẹp mắt, một bộ máy bền bỉ, vững chãi, điều làm nên trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng đồng hồ không thể thiếu dây đeo. Một chiếc đồng hồ chắc chắn sẽ sở hữu một chiếc dây đeo chất lượng không kém.

Dây đeo là một phần quan trọng của đồng hồ
Dây đeo là một phần quan trọng của đồng hồ

Dây đeo đồng hồ có nhiều loại nhưng trong đó một số chất liệu được sử dụng thường xuyên hơn và được nhắc tới như một trong những loại dây đeo đồng hồ tiêu biểu, như:

Dây da 

Đứng đầu danh sách những loại vật liệu được sử dụng thường xuyên nhất để làm dây đeo đồng hồ đó là dây da. Thông thường, loại dây này có thể làm từ nhiều chất liệu khác nhau như da tổng hợp, da bò, da cá sấu...

Đồng hồ với dây đeo bằng da
Đồng hồ với dây đeo bằng da
  • Ưu điểm:

Dây da mềm mại, có độ tùy chỉnh lớn, ôm sát cổ tay đem lại cảm giác thoải mái, gọn gàng. Đồng thời, dây da còn có khả năng giữ ấm tốt hơn dây kim loại, dây vải...

  • Nhược điểm:

Dây da vì được làm từ chất liệu tự nhiên nên có hạn sử dụng ngắn, một chiếc dây da thường phải thay mới sau 6 tháng – 2 năm sử dụng. Dây da sẽ giảm độ bền nếu đồng hồ của bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường nước, độ ẩm cao hay thời tiết khắc nghiệt.

Xem thêm: Những tính năng ấn tượng của đồng hồ cao cấp dành cho giới mộ điệu

Dây kim loại

Một chất liệu khác được nhiều người ưa chuộng đó là dây kim loại.

Cảm giác lịch lãm, sang trọng là những điều người ta thường thấy ở các thiết kế đồng hồ có dây đeo kim loại.

Dây đeo kim loại ngoài ra còn sở hữu độ chắc chắn nhất định khi được kết hợp và ăn khớp với nhau trong từng mắt xích nhỏ, tạo thành một tổng thể dây đeo hoàn chỉnh.

Dây đeo đồng hồ bằng kim loại
Dây đeo đồng hồ bằng kim loại
  • Ưu điểm

Vì được tạo thành từ kim loại nên loại dây đeo đồng hồ này có độ bền cao, khả năng hạn chế va đập tốt, ngoài ra cũng có khả năng chống ăn mòn đáng nể.

  • Nhược điểm

Dây đeo kim loại sẽ khiến trọng lượng của đồng hồ tăng lên, tạo cảm giác bị nặng tay, đồng thời lớp kim loại có thể khiến một số người có làn da mẫn cảm bị dị ứng. Với các loại dây da kim loại có lớp mạ bên ngoài, sau một thời gian sử dụng sẽ bị phai màu, làm giảm thẩm mỹ.

Những loại dây kim loại được sử dụng nhiều nhất đó là dây thép không gỉ và dây titanium.

Dây vải

Nếu bạn muốn tìm một chiếc đồng hồ có phần dây mỏng, nhẹ mà không kém phần chắc chắn thì dây vải chắc chắn nên được ưu tiên lựa chọn.

Dây vải có nhiều loại mà trong đó phổ biến nhất là dây Nato dài, mỏng và độ bền cao hay dây Zulu đặc trưng cho phong cách năng động, trẻ trung.

Dây đeo đồng hồ bằng vải
Dây đeo đồng hồ bằng vải
  • Ưu điểm

Dây vải thường có độ dày lớn, có thể điều chỉnh được đồng thời đem lại cảm giác thoải mái, vừa vặn khi ôm sát cổ tay. Bên cạnh đó, dễ dàng thay mới, đổi kiểu dáng, màu sắc ưa thích.

Dây vải không chiếm nhiều trọng lượng, thích hợp cho những người ưa vận động, thử thách.

  • Nhược điểm

Vì là dây vải nên loại dây này sẽ hút nước, song lâu khô nên không thích hợp cho môi trường có độ ẩm cao, ẩm ướt. Vì dây thấm mồ hôi nên sử dụng lâu sẽ bị phai màu, mục làm giảm tính thẩm mỹ.

Dây gốm (dây Ceramic)

Một loại dây khác có lẽ ít được biết đến hơn đó là dây gốm. Với đặc trưng là độ cứng vượt trội giúp bảo vệ đồng hồ, chống ăn mòn, trầy xước tốt.

Loại dây này thường yêu cầu công nghệ chế tạo cao, phức tạp kéo theo giá thành cao nên thường chỉ được một số thương hiệu cao cấp sử dụng.

Dây đeo đồng hồ đa dạng nhiều chất liệu
Dây đeo đồng hồ đa dạng nhiều chất liệu

Ngoài các loại dây được sử dụng nhiều trong dòng đồng hồ cao cấp, còn có nhiều loại dây khác được ứng dụng nhiều hơn trong các sản phẩm đồng hồ bình dân như: dây nhựa, dây silicon,...

Lưu ý khi lựa chọn dây đeo đồng hồ

Mỗi loại dây đeo sẽ thể hiện phong cách khác nhau của chiếc đồng hồ, bạn có thể căn cứ vào đó mà lựa chọn loại dây đeo phù hợp với cá tính của mình. Để làm được điều đó, đừng quên những chú ý dưới đây:

  • Chọn dây đeo đồng hồ dựa trên môi trường sinh hoạt, làm việc: 

Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nước hay môi trường có độ ẩm cao thì nên chọn những loại dây không bị ảnh hưởng bởi nước. Những loại dây như dây da sẽ bị giảm chất lượng, dây vải lại hút nước, dễ đổi màu, vậy lựa chọn tối ưu đó là dây kim loại.

  • Kích thước cổ tay

Nếu sở hữu một tạng người lớn, cổ tay to, rộng thì dây đeo đồng hồ phù hợp nhất là dây kim loại, giúp cổ tay trông gọn gàng và mạnh mẽ, chín chắn mà vẫn thanh lịch.

Một cổ tay nhỏ sẽ thích hợp với dây da ôm sát, cảm giác lịch lãm và vừa vặn chắc chắn là những gì bạn cần.

Lựa chọn dây đeo theo kích thước cổ tay
Lựa chọn dây đeo theo kích thước cổ tay
  • Màu da

Nếu bạn sở hữu làn da sáng thì có thể lựa chọn những mẫu dây đeo tối màu làm tăng sự tương phản, ấn tượng và nổi bật.

Những chiếc đồng hồ kim loại sẽ là lựa chọn phù hợp cho những người có nước da ngăm hơn, thể hiện sự mạnh mẽ, tăng phần phong độ.

Xem thêm: Cuộc cách mạng ánh sáng cho đồng hồ chính hãng với Super-LumiNova

Như vậy, bạn đã biết được dây đeo đồng hồ gồm những loại nào và làm thế nào để chọn được một chiếc đồng hồ với dây đeo vừa ý. Đừng quên ghé thăm TOPBOP để bắt đầu hành trình với những cỗ máy thời gian tuyệt diệu ngay bây giờ.

TOPBOP là đơn vị phân phối của nhiều thương hiệu đồng hồ hàng đầu, luôn đem đến những lựa chọn uy tín và chất lượng nhất. Bạn có thể tìm thấy chúng tôi qua các địa chỉ:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://topbop.com/

  • Hotline: 1800 7225

  • Email: info@topbop.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Bộ sưu tập đồng hồ nữ Women's Heritage 36 của thương hiệu Corniche - Lựa hoàn hảo cho phái đẹp

Thương hiệu đồng hồ Corniche nổi tiếng với những chiếc đồng hồ được thiết kế ấn tượng và theo phong...

blog

Cách lên dây cót đồng hồ cơ nam lộ máy chuẩn xác nhất

Trong thế giới đồng hồ cơ nam lộ máy, việc lên dây cót đóng vai trò quan trọng để đảm bảo sự chính x...

blog

Cách đeo đồng hồ kim loại đẹp và không bị nặng tay

Đeo đồng hồ kim loại đúng cách phụ thuộc vào kích cỡ, kiểu dáng và vệ sinh đồng hồ như thế nào? Để b...