Mách Bạn Những Chi Tiết Nhận Diện Đồng Hồ Chính Hãng

Ngày 07/12/2022

Đồng hồ là một công cụ tuyệt vời, không chỉ giúp chúng ta đo lường thời gian mà hơn hết còn nói lên con người, thể hiện tính cách, cá tính của chính người sở hữu.

Nhận biết được nhu cầu đó, các thương hiệu làm đồng hồ chính hãng không ngừng cải tiến và luôn đúng hạn đưa ra thị trường những thiết kế với chức năng tân tiến, bộ máy động cơ hoạt động trơn tru, vẻ ngoài đẹp mắt và độ bền ngày càng được nâng cao. Giá thành của một chiếc đồng hồ cũng thuộc mức trung bình cao, do đó, có thể nói đồng hồ là một thú vui tốn kém. 

Đồng hồ thể hiện cá tính, phong cách con người

Đồng hồ thể hiện cá tính, phong cách con người

Ngoài những cái tên lớn thì trên thị trường vẫn còn một lượng lớn đồng hồ kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, thậm chí là nhái theo một thương hiệu lớn nào đó, gây thiệt hại kinh tế cho người dùng.

Vậy làm thế nào để phân biệt được một chiếc đồng hồ chính hãng, chúng tôi sẽ bật mí ngay cho bạn những bí kíp mà dân chơi đồng hồ sành điệu vẫn thường dùng để phân biệt đồng hồ chính hãng và đồng hồ hàng giả, hàng nhái.

Qua các chi tiết trong đồng hồ

Các thương hiệu đồng hồ lớn luôn luôn mang đến sự hoàn hảo, trau chuốt nhất trong sản phẩm của mình, từng chi tiết động cơ, từng cây kim, con số trên đồng hồ chính hãng do đó đều thể hiện sự tỉ mỉ, chỉn chu.

Trong khi đó, đồng hồ giả sẽ không thể nào đạt tới sự công phu như thế, chỉ cần quan sát kỹ, bạn sẽ dễ dàng nhận ra những chi tiết như chữ số, vạch giờ trên đồng hồ giả hay bị nhòe, không có được sự sắc nét, rõ ràng và thậm chí bị móp, méo, lệch.

Chi tiết trong đồng hồ chất lượng cao sắc nét, rõ ràng

Chi tiết trong đồng hồ chất lượng cao sắc nét, rõ ràng

Tương tự, kim của đồng hồ chính hãng sẽ được vát chuyên nghiệp, góc vát hai bên mặt kim là bằng nhau và sóng gấp khúc giữa kim phải đi từ trên đỉnh xuống dưới.

Quan sát chuyển động của các kim cũng là một cơ sở để xác định đó có phải đồng hồ chính hãng hay không. Ở các dòng đồng hồ chất lượng cao, các kim chuyển động mềm mại, di chuyển liền mạch và trơn tru.

Mời bạn tham khảo: Review Đồng Hồ Alexander Shorokhoff Sixtythree Chi Tiết Nhất

Âm thanh chuyển động

Đồng hồ chính hãng chuyển động mượt mà và êm dịu, bạn sẽ khó để nghe được âm thanh chuyển động của các kim hay của động cơ bên trong khi hoạt động. Trái lại, đồng hồ giả thường sẽ có âm thanh to, dù là đồng hồ cầm tay thì vẫn sẽ nghe tiếng như đồng hồ treo tường...

Nhận biết qua mặt kính đồng hồ

Đồng hồ chính hãng thường được sản xuất với mặt kính Sapphire, vì vậy, bạn có thể kiểm chứng chất lượng đồng hồ bằng máy đo độ cứng. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu công cụ này và bản thân nó cũng khá bất tiện trong di chuyển. 

Kính làm đồng hồ thường là kính sapphire chất lượng cao

Kính làm đồng hồ thường là kính sapphire chất lượng cao

Nếu bạn cần xác định ngay lập tức, chỉ cần nhỏ một giọt nước lên bề mặt kính đồng hồ.  Nếu giọt nước chảy đi thì kính đồng hồ là kính bình thường, còn nếu nước tụ lại một chỗ và không chảy thì đó là kính sapphire của đồng hồ chính hãng.

Kiểm tra qua dây và vỏ đồng hồ

Nếu chiếc đồng hồ mà bạn cần kiểm định có dây đeo kim loại thì sẽ rất dễ dàng để xác định, dựa vào độ chắc chắn và đường cắt mịn, láng trong khe giữa các mắt dây.

Bạn có thể thử tháo chốt dây, dây của đồng hồ chính hãng sẽ được tháo ra dễ dàng và sau khi lắp lại vẫn giữ được độ mượt mà, trơn tru giữ các khớp, đảm bảo độ chắc chắn, ổn định trong hoạt động.

Đồng hồ chính hãng mặt sau của dây và vỏ đồng hồ sẽ in thông tin đồng hồ như: tên thương hiệu, mã đồng hồ, mã số đường dây. Bên cạnh đó, đường dây khâu trên da đồng hồ gọn gàng, khéo léo và thanh mảnh, có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, vì được sản xuất bằng những vật liệu tốt, chất lượng nên đồng hồ chính hãng thường có trọng lượng nặng hơn, đem lại cảm giác chắc tay hơn so với đồng hồ kém chất lượng.

Mời bạn xem qua: Bộ sưu tập đồng hồ nữ Women's Heritage 36 của thương hiệu Corniche - Lựa hoàn hảo cho phái đẹp

Sự công phu thể hiện trên các chi tiết chạm, khắc, cắt

Với các thương hiệu lớn, sử dụng công nghệ tiến tiến, các mặt cắt đều sắc nét, đồng đều. Tương tự với các chi tiết khắc, các chữ, số được khắc trên đồng hồ chính hãng rõ ràng, không bị nhòe, cũng sẽ không xuất hiện tình trạng chữ nông chữ sâu như các loại đồng hồ kém chất lượng.

Thêm vào đó, dấu ấn thương hiệu thường được khắc ở núm vặn đồng hồ hoặc khóa dây, người dùng dễ dàng tìm ra và phân biệt được.

Đối chiếu thông tin sản phẩm

Phần sau của vỏ đồng hồ thường in các thông số kỹ thuật như: chất liệu vỏ, chất liệu kính, loại máy, model...đối chiếu với các thông tin được thương hiệu cung cấp trên website sẽ biết được đó là có phải đồng hồ chính hãng hay không.

Đối chiếu thông tin để xác định sản phẩm chính hãng

Đối chiếu thông tin để xác định sản phẩm chính hãng

Trong những thông tin đó, model và seri là hai chi tiết cực kỳ quan trọng. Model là một dãy gồm chữ và số, là cơ sở để người mua và bán biết được kiểu đồng hồ đó là gì, nằm trong dòng sản phẩm nào của hãng. Còn Seri là một dãy gồm các con số để hãng quản lý số lượng sản phẩm của dòng đồng hồ đó và xử lý các vấn đề bảo hành, mỗi chiếc đồng hồ chỉ có một seriel duy nhất và thường được in dập khắc ở mặt sau đồng hồ.

Kiểm tra tem và phiếu bảo hành

Tất cả các thương hiệu đồng hồ chính hãng luôn cung cấp sản phẩm của mình cùng hộp đựng, túi xách đi kèm, gồm cả hướng dẫn sử dụng, tem nhãn sản phẩm và thẻ bảo hành của hãng. 

Thẻ bảo hành này sẽ in tất cả thông tin của đồng hồ, mực in và logo thương hiệu trên đó cũng sắc nét, rõ ràng và có hiệu lực ở tất cả các cửa hàng chính hãng của thương hiệu đó.

Mua đồng hồ chính hãng ở đâu?

TOPBOP tự hào là đơn vị phân phối của nhiều thương hiệu đồng hồ lớn và uy tín trên thế giới, lựa chọn TOPBOP đồng nghĩa với sự lựa chọn chất lượng cao, an toàn. Bạn có thể tìm thấy đồng hồ chính hãng đa dạng mẫu mã, kiểu dáng bằng cách liên hệ với chúng tôi qua những địa chỉ sau:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Sở hữu ngay những chiếc đồng hồ Briston Streamliner Adventure với mẫu dây đeo hoàn toàn mới!

Đồng hồ Briston là thương hiệu Pháp mang tinh thần của hoàng gia Anh quốc. Phong cách của thương hiệ...

blog

Đồng Hồ Nam Zeppelin Eurofighter – Tuyên Ngôn Về Sức Mạnh, Hiệu Suất Và Tốc Độ

Vốn nổi tiếng là một thương hiệu đồng hồ tôn vinh những giá trị cổ điển của chủ nghĩa Đức, tinh thần...