Máy cơ Sellita - Nét vượt bậc của động cơ đồng hồ Thụy Sĩ trong kỷ nguyên mới

Ngày 04/01/2023

Bộ máy của đồng hồ được ví như trái tim của sản phẩm khi quyết định gần như toàn bộ khả năng hoạt động của nó. Bộ máy cơ Sellita của Thụy Sĩ đến nay đã được ghi nhận xuất hiện ở nhiều thương hiệu đồng hồ cơ cao cấp và mang đến cho người dùng sản phẩm chất lượng nhất. Điểm qua một số nét nổi bật của máy cơ Sellita đến từ Thụy Sĩ trong bài viết dưới đây.

máy cơ sellita
Máy cơ Sellita tạo nên chất lượng hoàn hảo cho đồng hồ

Đôi nét về bộ máy cơ sellita

Đối với những người thợ đồng hồ và những người yêu thích đồng hồ cũng như các nhà sưu tập, một trong những thành phần được tôn trọng nhất của bất kỳ chiếc đồng hồ nào là bộ động cơ chuyển động của nó. Lịch sử của các bộ máy đồng hồ cũng hấp dẫn như chính lịch sử của ngành chế tạo đồng hồ. Một thợ chế tạo đồng hồ chuyên nghiệp phải suy nghĩ về cùng một câu hỏi mà bất kỳ thợ đồng hồ nào cũng phải tự hỏi: bộ chuyển động nào nên được sử dụng cho một mẫu cụ thể?

Sellita là một trong những nhà sản xuất bộ chuyển động cơ học lớn nhất ở Thụy Sĩ. Sellita ban đầu ra đời như một giải pháp thay thế cho bộ máy ETA. Sellita được thành lập tại La-Chaux-de-Fonds vào năm 1950 tại một thị trấn nằm ở bang Neuchatel, trung tâm của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ.

Công ty sản xuất hơn 1 triệu bộ máy cơ Sellita mỗi năm. Không giống như ETA, Sellita hoàn toàn độc lập, công ty được tự do sản xuất các bộ máy cho bất kỳ nhà sản xuất đồng hồ nào trên thế giới, theo thông số kỹ thuật chính xác của khách hàng hoặc ngoài danh mục chung. Sellita làm được mọi thứ, từ chuyển động ba kim đơn giản đến đồng hồ bấm giờ phức tạp với nhiều biến thể.

đồng hồ cơ
Máy cơ Sellita là sự kế thừa từ bộ máy ETA

Lý do chính để các nhà sản xuất đồng hồ cơ trên thế giới lựa chọn sử dụng bộ máy Sellita không phải liênquan quá nhiều về chi phí, mà liên quan nhiều hơn đến thực tế thị trường động cơ đồng hồ ở thời điểm hiện tại. Đó là bộ máy ETA đang giảm sản xuất và đã ngừng cung cấp bộ máy cho các nhà sản xuất đồng hồ bên ngoài Tập đoàn Swatch vào năm 2010.

Vì vậy, bộ máy ETA khó kiếm hơn, các nhà sản xuất đồng hồ sẽ sử dụng bộ máy ETA hoặc Sellita tùy thuộc vào những gì họ có thể thu được kịp thời để ghép đồng hồ lại với nhau. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm rằng hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ đều hoàn toàn tuân thủ chất lượng và sẽ không sử dụng bất kỳ bộ máy nào gây ảnh hưởng đến chất lượng bộ máy đồng hồ.

Sellita được đánh giá là công ty có khả năng cho ra đời những bộ máy đồng hồ tuyệt vời

Một trong những thế mạnh của Sellita là chuyên môn tiên tiến và kỹ thuật mà hãng đang sở hữu. Công ty tự hào có các bộ phận kỹ thuật chuyên dụng, kỹ thuật quy trình, phát triển máy móc và phát triển chuyển động. Chuyên môn nội bộ này cho phép Sellita sản xuất máy móc của riêng mình và sản xuất các bộ máy với số lượng lớn, chính xác. Sellita cũng có một phòng thí nghiệm tham gia vào việc thử nghiệm các loại dầu hay chất bôi trơn cần thiết trong các chuyển động.

Trọng tâm chính của Sellita là hợp tác với khách hàng để sản xuất các bộ máy hoàn chỉnh, được trang trí và phân phối. Sellita đang tích cực làm việc để phát triển thế hệ chuyển động tiếp theo với các chức năng khác nhau và dự trữ năng lượng khác nhau, nhưng vẫn nằm trong một mức giá cạnh tranh.

đồng hồ cơ
Trải nghiệm đồng hồ với máy cơ Sellita chất lượng

1. Sự kết nối giữa máy cơ Sellita và ETA

Điều đáng chú ý là Sellita là một trong những nhà sản xuất và lắp ráp bộ phận chuyển động lớn nhất cho ETA trong hơn 30 năm. ETA cũng từng gửi các bộ máy đến Sellita để hoàn thiện thêm công việc, chẳng hạn như đính ngọc trai và chi tiết trang trí.

Người ta chỉ cần xem có bao nhiêu công ty đồng hồ cao cấp, có uy tín dựa vào các bộ máy Sellita để đánh giá các bộ máy Sellita được tôn trọng như thế nào. Danh sách khách hàng của Sellita là vô cùng đa dạng và bao gồm các thương hiệu chất lượng từ Oris, Eterna, Deep Blue, Mondaine và Tag, đến IWC, Montblanc, Hublot, Graf Zeppelin, Invicta, Edox, Porsche Design và Breitling,...

đồng hồ cơ
Chất lượng bộ máy đồng hồ có vai trò rất quan trọng

2. Một số mẫu đồng hồ chất lượng của TOPBOP đang sở hữu máy cơ Sellita

Bộ máy cơ Sellita mang đến cho những dòng đồng hồ cao cấp một bộ máy chất lượng hơn và sẵn sàng chinh phục mọi điều kiện bên ngoài. Sử dụng đồng hồ với bộ chuyển động cao cấp chắc chắn sẽ mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời hơn. Đừng quên theo dõi thêm các thông tin hấp dẫn khác từ TOPBOP để sở hữu cho mình chiếc đồng hồ phù hợp sớm nhất nhé!

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Những Vật Liệu Làm Nên Chất Lượng Của Đồng Hồ Nam Chính Hãng

Một chiếc đồng hồ nam chính hãng được tạo thành từ nhiều yếu tố, bên cạnh một linh hồn độc đáo thì k...

blog

Nên chọn đồng hồ sapphire hay đồng hồ kính cứng

Mặt kính cứng và sapphire là hai chất liệu phổ biến được các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng trên thế...