Những Chiếc Đồng Hồ Đeo Tay Thay Đổi Thế Giới Như Thế Nào?

Ngày 03/01/2023

Thời gian là vô hình, song thời gian đang hiện hữu trong bất kỳ ngóc ngách nào của cuộc sống, sinh ra và thúc đẩy vạn vật phát triển, bao gồm cả loài người. Thời gian là một điều kỳ diệu, một công cụ mà chỉ cần ta nắm bắt tốt, ta sẽ làm nên được mọi thứ, do đó, đồng hồ đeo tay đã ra đời.

Sự ra đời của đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay tuyệt nhiên không phải phát minh đầu tiên của loài người trong nỗ lực nắm giữ và hữu hình hóa thời gian. Từ những tháng ngày đầu tiên của nền văn minh nhân loại, tổ tiên chúng ta đã tìm ra những phương pháp tân tiến nhất mà họ nghĩ ra được – đồng hồ mặt trời, đồng hồ cát, đồng hồ nước...

Đồng hồ đeo tay được ra đời như thế nào?
Đồng hồ đeo tay được ra đời như thế nào?

Sau đó, những tiến bộ trong khoa học, kỹ thuật đã đem đến những hơi thở mới cho cuộc sống, và đồng hồ cũng có bước phát triển vượt bậc khi đồng hồ quả lắc, đồng hồ treo tường, đồng hồ cơ học...lần lượt ra đời. 

Và đến thế kỉ 17, đồng hồ đeo tay được phát triển.

Vai diễn của đồng hồ đeo tay trong lịch sử nhân loại

Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên được thiết kế dưới hình dạng một chiếc vòng đeo tay có gắn mặt đồng hồ, được sử dụng như một món quà cho nữ hoàng Elizabeth đệ nhất của nước Anh, và mãi đến năm 1880, người ta mới lại chứng kiến sự công nhận về chức năng lẫn sự tiện dụng của nó khi hãng đồng hồ Girard-Perregaux của Thụy Sĩ được tin tưởng giao cho nhiệm vụ sản xuất số lượng lớn cho lực lượng hải quân Đức.

Như vậy, có thể thấy, ngay từ đầu mục đích sử dụng đồng hồ là để dùng cho các lực lượng chuyên nghiệp cùng yêu cầu nghiêm ngặt, đặc thù. Nhưng thế giới, về sau này đã dần dần bị chinh phục bởi những chiếc đồng hồ tinh xảo và tiện dụng đến nỗi một đế chế đồng hồ đã được hình thành từ đó.

Đồng hồ đeo tay dần dần chinh phục thế giới
Đồng hồ đeo tay dần dần chinh phục thế giới

Đồng hồ đeo tay bản thân nó cũng trải qua nhiều sự thăng trầm trong hành trình phát triển, không phải mọi đất nước đồng hồ đeo tay đặt chân tới đều hoan nghênh nó, mà chính lịch sử, chính dòng chảy thời gian đã chứng minh cho nhân loại thấy, một sự góp mặt, một vai diễn đặc biệt mà không ai được phép chối từ của đồng hồ đeo tay.

Xem thêm: 5 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Đồng Hồ Đeo Tay

Những chiếc đồng hồ đeo tay làm nên lịch sử

Sự xuất hiện của đồng hồ đeo tay trong lịch sử nhân loại có lẽ nhiều hơn bất kỳ một món trang sức, phụ kiện hay một món đồ thời trang nào. Bởi lẽ, qua nó, người ta không chỉ nhìn thấy sự hiện hữu của thời gian mà còn tìm thấy một phong cách, một hơi thở của lịch sử không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

Không thể không kể đến những chiếc đồng hồ Girard-Perregaux đầu tiên đánh dấu kỷ nguyên phát triển của đồng hồ đeo tay. Với chất lượng đáng kinh ngạc và khả năng chống nước, độ bền mà từ đó, chúng được sử dụng phổ biến cho lực lượng quân đội.

Đồng hồ đeo tay trải qua nhiều thăng trầm
Đồng hồ đeo tay trải qua nhiều thăng trầm

Chiếc đồng hồ với cảm hứng từ những chiếc xe tăng bọc thép của hãng Louis Cartier ra đời năm 1917 và trở thành cuộc cách mạng trong chế tác đồng hồ. Người ta bất ngờ khi một cỗ máy tưởng chừng khô khan lại có thể có một diện mạo táo bạo đến vậy.

Và mới đây người ta đã tìm ra chiếc đồng hồ mà trùm phát xít Đức – Hitler đã bỏ quên trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất – đồng hồ Jaeger LeCoultre Reverso.

Năm 1969 là một dấu mốc lớn với cả nhân loại khi lần đầu tiên con người chinh phục được mặt trăng, đánh dấu một bước tiến lớn trong thiên văn học, trong hành trình con người khám phá vũ trụ. Và người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng - Neil Amstrong mang trên tay chiếc đồng hồ nhãn hiệu Omega.

Đồng hồ gắn liền với nhiều dấu mốc lịch sử
Đồng hồ gắn liền với nhiều dấu mốc lịch sử

Những ngày đầu nhậm chức, tổng thống Mỹ Barack Obama đã đeo trên tay chiếc đồng hồ Highgear Enduro Compass, một trong những chiếc đồng hồ đơn giản, trẻ trung mà ông vẫn ưa thích.

Như vậy, có thể thấy sự ảnh hưởng của những chiếc đồng hồ trải dài theo dòng lịch sử và xuất hiện trong bất kỳ sự kiện quan trọng hay không, dù lớn dù nhỏ trong cuộc đời mỗi chúng ta, lần nữa chứng minh sự diệu kỳ của tặng phẩm của thời gian này.

Xem thêm: Top 5 Thương Hiệu Đồng Hồ Được Người Việt Tin Dùng

Mua đồng hồ đeo tay chính hãng, chất lượng ở đâu?

Đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm những chiếc đồng hồ chất lượng là một phần sứ mệnh của TOPBOP, như cách mà đồng hồ đã hiện hữu trong dòng chảy lịch sử.

TOPBOP là đơn vị phân phối đồng hồ hàng đầu Việt Nam, liên kết với nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới, luôn đảm bảo đem đến các sản phẩm chất lượng, thiết kế mới mẻ, độc đáo nhất. Liên hệ với chúng tôi qua những địa chỉ sau để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất: 

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://topbop.com/

  • Hotline: 1800 7225

  • Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Bí ẩn đằng sau số 4 trên đồng hồ số la mã

Khi xem xét các mẫu đồng hồ số La Mã với thiết kế cọc số cổ điển, bạn có nhận thấy điều gì đặc biệt...

blog

Máy cơ Sellita - Nét vượt bậc của động cơ đồng hồ Thụy Sĩ trong kỷ nguyên mới

Bộ máy của đồng hồ được ví như trái tim của sản phẩm khi quyết định gần như toàn bộ khả năng hoạt độ...

blog

Một Chiếc Đồng Hồ Mondaine Cho Tất Cả Những Giá Trị Bền Vững

​​​​​​​Bên cạnh những cải tiến không ngừng trong thiết kế, diện mạo và nâng cấp nền tảng kỹ thuật, c...