Ưu Nhược Điểm Của Đồng Hồ Cơ Tự Động

Ngày 26/09/2023

Với sự tiên phong của các thương hiệu hàng đầu như Omega và Tudor, đồng hồ cơ tự động ngày càng được đánh giá cao và phổ biến hơn. Với khả năng tự lên dây theo chuyển động của cổ tay, đồng hồ cơ Thụy Sĩ trở thành bộ máy tối ưu và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, loại đồng hồ này vẫn có một số nhược điểm nhất định. Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc đồng hồ cao cấp với bộ máy cơ tự động, dưới đây là những điều cần lưu ý trước khi quyết định.

Ưu điểm của đồng hồ cơ tự động

Đồng hồ cơ tự động tiết kiệm năng lượng: Điều này sẽ giảm tối đa thời gian và công sức bạn cần để thay pin, mua pin mới hoặc điều chỉnh nguồn sạc phù hợp với đồng hồ cao cấp. Bạn sẽ không bao giờ gặp trường hợp đồng hồ hết pin ngay khi bạn đang sử dụng hoặc không hoạt động trước một cuộc họp quan trọng. Đồng thời, đồng hồ cơ tự động còn giúp bảo vệ môi trường.

Đồng hồ cơ tự động không tốn pin

 

Đồng hồ cơ tự động không tốn pin

Đồng hồ cơ tự động Thụy Sỹ có độ chính xác cao, với mức sai số chỉ là 25 giây mỗi ngày. Điều này đảm bảo đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một cỗ máy thời gian với độ chính xác còn cao hơn, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hàng sang trọng cung cấp những bộ máy tự động với độ chính xác tuyệt vời. Tất nhiên, điều kiện đi kèm là giá thành không hề rẻ.

Bộ máy tự động hoàn thiện với sự tinh tế: Bộ chuyển động tự động được đánh giá cao là những thiết bị đạt đến đỉnh cao về mặt thẩm mỹ. Các nhà sản xuất nội bộ phải trở thành bậc thầy trong quá trình chế tạo, sản xuất và lắp ráp để tạo ra chiếc đồng hồ cơ tự động đáp ứng yêu cầu.

Đồng hồ cơ tự động với khả năng trữ cót cao: Một chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng tự lên dây đủ để hoạt động liên tục ít nhất 42 giờ. Tùy thuộc vào thương hiệu và sản phẩm mà bạn chọn, khả năng dự trữ năng lượng có thể lên đến 10 ngày. Với thời gian trữ cót càng cao và lần lên dây càng ít, độ chính xác của sản phẩm càng được đảm bảo.

Tần suất bảo dưỡng đồng hồ cơ tự động thường ít: Hầu hết đồng hồ cơ tự động dễ dàng bảo dưỡng hơn so với các loại máy cao cấp khác. Chỉ cần tuân thủ các biện pháp bảo quản cơ bản như tránh tiếp xúc trực tiếp với nước, bạn có thể sử dụng chúng liên tục trong nhiều năm. Thời gian bảo hành của các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ sẽ khác nhau.

Đa số đồng hồ cơ tự động đều dễ bảo trì

 

Đa số đồng hồ cơ tự động đều dễ bảo trì

Xem thêm: Cách Sử Dụng Đồng Hồ Cơ Automatic Và Cách Lên Dây Cót

Nhược điểm đồng hồ cơ tự động

Giá trị của đồng hồ cơ tự động: Bên cạnh những ưu điểm vượt trội đã được đề cập, giá trị của đồng hồ cơ tự động không phải là rẻ. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu mua đồng hồ Thụy Sỹ hoặc chỉ đơn giản là cần một chiếc đồng hồ đeo tay để xem giờ, có thể không cần ưu tiên đồng hồ tự động.

Đồng hồ cơ có giá thành không hề rẻ

 

Đồng hồ cơ có giá thành không hề rẻ

Các quy tắc cần tuân thủ khi sử dụng đồng hồ cơ tự động: Đồng hồ cơ tự động được tạo nên từ hàng trăm chi tiết tinh vi trong cơ chế hoạt động. Mặc dù các nhà sản xuất đảm bảo sự chịu sốc và chống nước cho sản phẩm, tác động từ môi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến độ chính xác của đồng hồ. Khi sử dụng bất kỳ loại đồng hồ Thụy Sỹ nào, quý khách cần đặc biệt chú ý.

Hộp đựng đồng hồ Thụy Sỹ là một phụ kiện không thể thiếu cho đồng hồ cơ tự động, còn được biết đến như là watch winder, giúp đồng hồ được lên dây tự động mỗi khi không sử dụng. Tuy nhiên, việc đầu tư thêm vào một thiết bị như vậy để bảo quản chiếc đồng hồ cao cấp không phải là lựa chọn tối ưu và tiết kiệm cho tất cả mọi người.

Độ chính xác của đồng hồ cơ tự động sẽ giảm theo thời gian, phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của người sở hữu. Thời gian hoạt động tối ưu của bộ máy sẽ dần giảm sau một thời gian sử dụng. Mặc dù điều này không xảy ra ngay trong vài năm đầu tiên, nhưng đây là một điều quan trọng cần xem xét, đặc biệt khi bạn đã đầu tư một số tiền không nhỏ để sở hữu một chiếc đồng hồ cao cấp.

Tại TOPBOP, chúng tôi cam kết đảm bảo mọi sản phẩm đều là đồng hồ cơ tự động chính hãng, được cung cấp kèm theo đầy đủ hộp sổ và chính sách bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của quý khách hàng, nhằm giúp những người trân trọng giá trị của đồng hồ có cơ hội sở hữu những sản phẩm cao cấp nhất. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho khách hàng những "cỗ máy thời gian" tuyệt vời nhất.

  • HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm

  • Hotline: 1800 7225 - Tư vấn đặt hàng

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Phức tạp và Đơn giản - Sự kết hợp hài hòa trong bộ sưu tập đồng hồ Corniche Heritage Chronograph

Các sản phẩm của thương hiệu đồng hồ Corniche chinh phục khách hàng với sự tinh tế và thanh lịch tro...

blog

Những lý do nên chọn đồng hồ nam mặt vuông

Nếu như trong suốt lịch sử ngành công nghiệp đồng hồ, đồng hồ nam mặt tròn đã gây sốt, thì đồng hồ n...