WatchuSeek: Review Trên Tay Sternglas Lumatik Automatic

Ngày 02/04/2024

Tôi và các anh em rể của mình có một trò chơi mà chúng tôi gọi là Bro Watches. Cách chơi như sau: Mỗi người chúng tôi sẽ tìm một chiếc đồng hồ có sự kết hợp lý tưởng giữa giá cả phải chăng và sự yêu thích đại chúng cao, và chiếc đồng hồ phải được cả ba người chúng tôi thích. Sau đó chúng tôi sẽ mua ba chiếc và tặng nhau trong buổi tụ tập gia đình tiếp theo.

Xuyên suốt thời gian chúng tôi chơi trò này, các lựa chọn đều là những phát hiện tuyệt vời: một chiếc Hamilton Khaki Field Watch, một chiếc Seiko với mặt số phong cách điệp viên, và một chiếc đơn giản vận hành bởi máy Miyota từ thương hiệu Đức - Sternglas. Sternglas mang lại một chút bất ngờ và thích thú giữa những tên tuổi quen thuộc, có lẽ bởi nó cung cấp một thiết kế hấp dẫn mà chúng tôi chưa từng biết đến thương hiệu này trước đây.

Sternglas đã ra mắt trong chiến dịch Indiegogo năm 2019 với mẫu Naos, đã giành được danh hiệu 'Bauhaus với ngân sách hợp lý' nhờ phong cách Teutonic và sự quyến rũ thanh lịch. Câu chuyện đằng sau sản phẩm mang yếu tố quốc tế. Phần Bauhaus đến từ cảm hứng thiết kế tại Hamburg, Đức; các bộ máy tự động Miyota được sản xuất tại Nhật Bản; việc lắp ráp diễn tiêu chuẩn chất lượng của TÜV Süd và mọi thứ được kết hợp lại tại Đức nơi dây da Bavaria được gắn vào vỏ. Tôi đã thích thú khi đeo Naos trong cuộc sống hằng ngày mà không cần phải trang trọng quá mức. Vỏ 38mm của Naos đủ linh hoạt, cũng như phong cách khá trung lập - mặt số hơi trắng, các chỉ số màu đen đơn giản, và dây đeo màu nâu đậm. Vì đã có thiện cảm từ trước, vì thế tôi đã hứng thú khi nhận được mẫu Sternglas Lumatik mới và nhiều màu sắc hơn để đánh giá.

Watch Analog watch Clock Everyday carry Watch accessory

Mở hộp Lumatik mới nhất tiết lộ một mặt số màu xanh bạc với các chỉ số Luminova màu trắng và cam, kim màu đen và đỏ, và một cửa sổ ngày ở vị trí 6 giờ. Không giống như hầu hết các hiển thị ngày, cửa sổ này hòa nhập một cách tinh tế vào mặt số, đặt chính xác tại vị trí 6 giờ và tạo nên sự hài hòa với các dấu giờ. Mặt số màu xanh và các điểm nhấn màu là một lựa chọn vui nhộn hơn so với chiếc Sternglas nghiêm túc của tôi. Cũng hấp dẫn hơn là dây đeo thứ hai đi kèm trong gói: một dây đeo Nylon Seaqual màu xanh dương nhạt làm từ vật liệu tái chế, điểm nhấn bằng da màu xanh đậm nối với các củ cách 20mm. Chức năng thả nhanh làm cho việc thay đổi dây dễ dàng.

Tableware Kitchen utensil Automotive lighting Clock Automotive design

Tôi đã chụp ảnh cả hai mẫu trên một giá đỡ đồng hồ R Werk TYP-01, một giá đỡ tuyệt đẹp và hoàn thiện tỉ mỉ, lấy cảm hứng từ hệ thống ống xả có chiều dài bằng nhau của xe Porsche 911. TYP-01 cho phép đồng hồ được trưng bày như một món đồ trang sức cho bàn làm việc, và tôi đã đặt Naos và Lumatik cạnh nhau trên giá để tạo sự tương phản. Vỏ thép không gỉ 316L được đánh bóng của Lumatik mỏng 12mm cùng kính sapphire vòm. Đồng hồ không hiển thị độ dày một cách rõ rệt khi đeo trực tiếp, mặc dù nó có vẻ hơi cao khi nhìn từ cạnh. Bên trong là máy Miyota 8315 với dự trữ 60 giờ, được chỉ dẫn bởi một số '60' màu đỏ nhỏ và kín đáo ngay trên vạch 12 giờ. Đây là sự cải thiện từ bộ máy 8215 dùng trong Naos. Máy 8315, nguồn gốc từ Tập đoàn Citizen, được trang trí với rotor được cắt xẻ, hoàn thiện dải trên cầu và ốc vít màu xanh. Khi xem cạnh nhau, những cải tiến này tạo nên một vẻ ngoài cao cấp hơn rõ rệt so với 8215. Dự trữ năng lượng lớn hơn cũng là một điểm tốt có được.

Watch Analog watch Watch accessory Clock Wrist

Trong khi chiếc Naos màu đen-trắng với dây da khiến nó có vẻ hơi trang trọng cho việc sử dụng hàng ngày, thì Lumatik mang lại không khí mùa hè nhiều ánh sáng hơn. Sternglas nổi bật so với các đồng hồ tự động thời trang giá rẻ hơn với cảm giác tỷ lệ cân đối tinh tế, với phong cách tối giản chỉ hơi tinh tế hơn so với các lựa chọn cùng phân khúc giá.

Liệu các giá trị của Lumatik đáng giá với bạn hay không tùy thuộc vào phạm vi sưu tập của bạn và, tất nhiên, ngân sách. Và trong khi khoảng $500 hoặc gần đó là một số tiền tương đối nhỏ trong thế giới của các đồng hồ nghiêm túc, nhưng đó là một khoản đầu tư đáng kể cho một người ít khi đeo đồng hồ. Mặc dù chiếc Lumatik màu sắc có lẽ không phải là lựa chọn an toàn như chiếc Naos màu đen-trắng truyền thống, nhưng đây là chiếc đồng hồ mang phong cách độc đáo, dễ đeo và thẩm mỹ để xem giờ.

Automotive lighting Automotive tire Automotive design Gauge Motor vehicle

Nguồn: WatchuSeek


 

 

 

 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Tại Sao Đồng Hồ Lộ Cơ Máy Lại Được Yêu Thích Đến Thế

Đồng hồ cơ lộ máy đã trở nên quen thuộc với những người yêu đồng hồ và đặc biệt là những người yêu t...

blog

Phân Biệt Thật, Giả Khi Mua Đồng Hồ Tonino Lamborghini

Đồng hồ Lamborghini không còn xa lạ với những người yêu thích đồng hồ độc đáo. Tuy nhiên, không phải...

blog

Đánh dấu sự khác biệt với bộ sưu tập đồng hồ Klokers The Klok-01

Ra đời năm 2014, Klokers là phát minh của Nicolas Boutherin và Richard Piras, những nhà sáng lập có...