Đánh giá tổng quan về thương hiệu đồng hồ nam Mondaine

Ngày 06/12/2022

Được thành lập tại Thụy Sĩ vào những năm 1951, cho đến nay trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, thương hiệu đồng hồ Mondaine vẫn mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm chất lượng. Các đồng hồ nam của Mondaine được nhiều quý ông yêu thích và lựa chọn. Cùng TOPBOP điểm qua những ưu điểm nổi bật của thương hiệu đồng hồ chính hãng này.

đồng hồ nam
Đồng hồ nam Mondaine được nhiều quý ông lựa chọn

Thương hiệu đồng hồ Mondaine ra đời như thế nào?

Mondaine là một công ty chuyên sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ, được thành lập vào năm 1951 bởi cựu thợ may Erwin Benheim. Trong giai đoạn này, thương hiệu Mondaine chiếm thị phần tiêu thụ rất lớn trong thị trường đồng hồ. Sự nổi tiếng của thương hiệu này là nhờ các sản phẩm được bán ra với mức giá cả phải chăng mà vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội.

Erwin Benheim đã đóng góp rất nhiều vào sự thành công của thương hiệu do chính mình lập nên. Cùng với cộng tác viên Howard Hughes, ông đã thiết kế và phát minh ra một trong số ít đồng hồ đầu tiên có chức năng đọc kỹ thuật số - đồng hồ LCD đầu tiên. Tuy nhiên với sự phát triển lớn mạnh của công nghệ cùng với các kỹ thuật chế tác đồng hồ khác, họ đã quyết định tập trung nhiều hơn vào các thiết kế và kỹ thuật đồng hồ chuyên nghiệp hơn.

Đồng hồ đeo tay Swiss Railways - sản phẩm tạo nên thương hiệu của Mondaine

1. Đồng hồ nam Swiss Railways được chế tạo như thế nào?

Một trong những điều khiến Mondaine nổi tiếng nhất là ảnh hưởng của thương hiệu đối với dòng đồng hồ Swiss Railways. Những chiếc đồng hồ Swiss Railways đầu tiên được tạo ra bởi một kỹ sư và nhà thiết kế người Thụy Sĩ, Hans Hilfiker vào năm 1944.

Hans Hilfiker từng là nhân viên của Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ và cũng chính là người đã thiết kế ra đồng hồ Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ (SBB) - một biểu tượng được quốc tế công nhận về tính thẩm mỹ và chất lượng của Thụy Sĩ. Ý tưởng đằng sau thiết kế này là tạo ra một thiết kế đồng bộ hóa thời gian khởi hành cho tất cả các chuyến tàu đến và rời nhà ga chính.

đồng hồ nam
Hình ảnh tái hiện chiếc đồng hồ nổi tiếng của nhà ga Thụy Sĩ

Mondaine đã sản xuất những chiếc đồng hồ nam mang tính biểu tượng này kể từ khi được cấp phép thiết kế vào năm 1986. Mondaine lấy cảm hứng từ chế tạo đồng hồ công nghiệp với mong muốn có thể khiến đồng hồ nam chính hãng trở nên độc đáo cả về mặt thiết kế đẹp đẽ cũng như đầy đủ các chức năng.

Đồng hồ được cấu tạo với một động cơ điện, điều khiển đồng hồ cho phép nó hoàn thành một vòng quay trong 58,5 giây. Kim màu đỏ sẽ tạm dừng trong 1,5 giây và nhảy về phía trước để gặp lại kim phút, cho phép nó duy trì đồng bộ với đồng hồ chính nằm trong hộp tín hiệu.

Tất cả các đồng hồ Mondaine đều có kim màu đỏ đặc trưng. Đây là những dấu hiệu màu đỏ do người điều khiển tàu cầm để thông báo cho hành khách rằng một đoàn tàu đang đến và đi khỏi nhà ga.

2. Đồng hồ Mondaine được sản xuất ở đâu?

Tất cả các mẫu đồng hồ nam chính hãng Mondaine đều được sản xuất tại Thụy Sĩ. Ngoài ra thì hiện nay cũng có nhiều loại đồng hồ Mondaine được sản xuất tại Mỹ vì vào năm 2006, Mondaine đã mua 50% cổ phần của công ty đồng hồ Mỹ Luminox, nhờ đó họ đã tăng khả năng tiếp cận thị trường Mỹ.

Vào năm 2016, có thông báo rằng Andrea và Ronnie Bernheim đã mua 50% còn lại của Luminox. Hai anh em đã mua cổ phần của Barry Cohen của Luminox. Điều này có nghĩa là Mondaine hiện sở hữu các công ty và thương hiệu Luminox.

Người dùng đánh giá như thế nào về chất lượng đồng hồ Mondaine?

Đồng hồ nam Mondaine về cơ bản gần như phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Dù giá của đồng hồ Mondaine không phải là quá rẻ nhưng chính chất lượng đã giúp thương hiệu thành công chinh phục thị trường. Với mức giá tại thị trường Việt Nam trong khoảng từ 6 - 20 triệu đồng tại TOPBOP, nhiều khách hàng tin rằng việc lựa chọn thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ này là một quyết định khôn ngoan và bền bỉ theo thời gian.

đồng hồ mondaine
Đồng hồ Mondaine được nhiều người lựa chọn

Bên cạnh đó, độ phổ biến của đồng hồ nam Mondaine còn nhờ đồng hồ do hãng sản xuất gần như đáp ứng được mọi yêu cầu của người dùng với một chiếc đồng hồ: tính chính xác, dễ xem và có một phong cách thời thượng. Tóm lại, phụ thuộc vào sở thích cá nhân và ngân sách mà bạn đang có, bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp trong tầm giá.

Đồng hồ nam Mondaine được đánh giá là một trong những mẫu đồng hồ đáng để thử nhất ở thời điểm hiện tại. So với các mức giá khác xa của các thương hiệu đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ khác như Rolexes hoặc Omegas, đây là chiếc đồng hồ giúp người đeo dễ dàng sở hữu hơn. Quan trọng là chất lượng của đồng hồ Mondaine vẫn đảm bảo chinh phục được những khách hàng khó tính nhất là những người đam mê đồng hồ và những người sành sỏi.

Đồng hồ nam Mondaine nói riêng và các loại đồng hồ Mondaine khác nói chung mang đến cho người đeo vẻ ngoài thanh lịch, chất lượng tốt trong một tầm giá phải chăng. Để lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất, hãy ghé đến TOPBOP để được nhân viên tư vấn và lựa chọn cho mình chiếc đồng hồ ưng ý nhất bạn nhé!

  • TP. HCM: Tầng 5, Toà nhà Opera View, Số 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  • Hà Nội: Tầng 6, Toà nhà Cornerstone, 16 Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Hotline: 1800 7225