Điểm qua những chiếc đồng hồ cao cấp với cấu tạo phức tạp nhất trên thế giới

Ngày 04/01/2023

Với nhiều người yêu thích đồng hồ, một sản phẩm càng có kết cấu phức tạp càng khẳng định được chất lượng và vị thế của thương hiệu. Dù có cấu tạo phức tạp đến thế nào đi chăng nữa thì đồng hồ cũng cần tuân theo những giới hạn cơ bản về kích thước cho đến thiết kế. Cùng TOPBOP điểm qua những mầu đồng hồ cao cấp được xem là có cấu tạo phức tạp nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

đồng hồ cao cấp
Đồng hồ cao cấp với các tính năng cực kỳ phức tạp

Tại sao đồng hồ cao cấp thường có cấu tạo phức tạp và nhiều chức năng?

Việc chế tạo ra một chiếc đồng hồ tốt không chỉ là về số lượng tính năng mà nó sở hữu mà còn đảm bảo giữ được tính nghệ thuật trên đồng hồ. Sản phẩm phải có tính nghệ thuật và vẻ ngoài cho phép người dùng xem, sử dụng đồng hồ một cách dễ dàng mà không bị rối mắt bởi quá nhiều thứ lộn xộn. Ngoài ra, những chiếc đồng hồ phức tạp cũng cần phải tuân theo một giới hạn kích thước hợp lý. Mặc dù nhiều đồng hồ đang trở nên to hơn, nhưng vẫn có giới hạn về độ lớn của nó để đảm bảo sự phù hợp.

Xu hướng hiện tại cũng không quá tập trung vào những chiếc đồng hồ có độ phức tạp cao vì người ta chú trọng nhiều hơn đến tính thực tế và khả năng dùng sản phẩm trong thực tế. Đây là lý do tại sao các mẫu Đồng hồ lặn, Đồng hồ đeo tay hay Đồng hồ phi công,... ngày một xuất hiện nhiều hơn trong thị trường đồng hồ cao cấp. Một người muốn sử dụng đồng hồ linh hoạt có thể sở hữu 3 - 5 chiếc đồng hồ trở lên trong bộ sưu tập của mình.

Một số đồng hồ cũng được thiết kế mỏng hơn. Những chủ sở hữu đồng hồ khác cũng muốn thể hiện những thiết kế đẹp mắt bằng cách để lộ bộ chuyển động với mặt sau mở của đồng hồ. Do đó, việc chăm chút để tạo ra một thiết kế đẹp mắt cho bộ máy được tiết lộ trở thành một phần của chủ đề tổng thể khi kết hợp thiết kế lại với nhau. Giống như một nghệ sĩ có thể ký lên từng tấm vải, những người thợ đồng hồ vĩ đại tìm cách đóng dấu thiết kế, chữ viết và tính nghệ thuật mang tính biểu tượng của họ lên khắp chiếc đồng hồ.

đồng hồ cao cấp
Đồng hồ cao cấp có tính năng phức tạp

Một cân nhắc khác thường khiến những chiếc đồng hồ cao cấp có độ phức tạp cao trở nên thực tế hơn là mỗi chiếc đồng hồ phải được lắp ráp cẩn thận. Do số lượng linh kiện cao hơn nên sẽ mất nhiều thời gian hơn để lắp ráp. Một chiếc đồng hồ phức tạp điển hình có thể mất tới 6 tháng để hoàn thành.

Điều này làm tăng giá thành của những chiếc đồng hồ này, có nhiều chiếc đồng hồ đã chạm đến mức giá trên 100.000 USD. Một phần do thời gian cần thiết để lắp ráp, một phần do số lượng bộ phận được sử dụng để lắp ráp và do sự giới hạn về số lượng của những chiếc đồng hồ được lắp ráp hoàn chỉnh có thể được sản xuất trong khoảng thời gian đó.

Những mẫu đồng hồ cao cấp với cấu tạo phức tạp nhất

1. Đồng hồ Portuguieser Sidérale Scafusia Reference

Đồng hồ Portuguieser Sidérale Scafusia Reference là một chiếc đồng hồ tuyệt vời với thiết kế và cấu tạo ấn tượng. Đồng hồ có độ dày dưới mức 17,5mm mặc dù được tích hợp nhiều tính năng độc đáo. Sản phẩm này được đánh giá như một mô hình thu nhỏ quy mô áp đảo của vũ trụ xuống cổ tay của bạn.

Đồng hồ có vỏ bạch kim dày 46mm, được cung cấp năng lượng bởi một bộ máy do IWC sản xuất - calibre 94900. Sản phẩm lên cót bằng tay nhưng cung cấp khả năng dự trữ năng lượng đáng kinh ngạc trong 96 giờ. Bên cạnh đó, đồng hồ cũng được tạo nên bằng lớp mạ rhodium phun cát và có một số lượng lớn 56 viên đá quý.

đồng hồ chính hãng
Chiếc đồng hồ được đánh giá có cấu tạo phức tạp nhất thời điểm hiện tại

Giống như hầu hết những chiếc đồng hồ cao cấp khác, đồng hồ Portuguieser Sidérale Scafusia Reference sở hữu chức năng tourbillon với lịch vạn niên và màn hình hiển thị năm nhuận. Sản phẩm cũng có màn hình dự trữ năng lượng ở mặt trước ở vị trí 4 và 5 giờ, cùng với giờ thiên văn ở vị trí 12 giờ. Biểu đồ bầu trời ở mặt sau cũng hiển thị đường chân trời, ngày, đêm và chạng vạng, cùng với đường xích đạo và đường xích đạo.

Đây là chiếc đồng hồ phức tạp nhất được sản xuất bởi IWC Schaffhausen. Đây không chỉ là một chiếc đồng hồ mà còn là một công cụ thiên văn được cá nhân hóa cho phép bạn nhìn thấy bầu trời đêm từ chính cổ tay của mình. Trên đồng hồ hiển thị hơn 500 ngôi sao và chòm sao và điều chỉnh theo thời gian mùa hè và mùa đông. Chiếc đồng hồ này còn có thể dự đoán thời điểm mặt trời mọc và mặt trời lặn. Do độ phức tạp lớn, chiếc đồng hồ này có thể được bán với giá khoảng 850.000 USD.

2. Đồng hồ Harry Winston Opus 14

Đồng hồ Harry Winston Opus 14 bắt đầu được phát triển vào năm 2001 nhưng mới chính thức được phát hành vào năm 2015. Chiếc đồng hồ này có kích thước 54,7mm, là một trong những chiếc đồng hồ đeo tay có kích cỡ lớn nhất cho đến thời điểm hiện tại. Đồng hồ được chế tạo bằng vàng 18K và giờ địa phương xuất hiện trong một mặt số ở vị trí 9 giờ.

Đồng hồ cũng có một số nguồn cảm hứng bao gồm biển báo “Route 66”, máy hát tự động có đĩa phát nhạc rock and roll và cả đại lộ danh vọng Hollywood. Những yếu tố này có thể nhìn thấy rõ ràng từ mặt trước của đồng hồ. Khi bạn nhấn nút bấm ở vị trí 4 giờ, đồng hồ sẽ kích hoạt một cánh tay chuyển động nhấc đĩa lên và đặt đĩa lên bệ để người xem quan sát rõ nhất.

đồng hồ nam cao cấp
Đồng hồ Harry Winston Opus 14 với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc

Người sử dụng đồng hồ cũng có thể chọn giờ GMT phù hợp với mong muốn sử dụng của mình. Sản phẩm có hai cơ chế dự trữ năng lượng hoàn toàn riêng biệt. Một chiếc cung cấp 68 giờ dự trữ cho thời gian tiêu chuẩn và chiếc còn lại cung cấp năng lượng cho phần còn lại của chuyển động GMT.

Được chế tạo với 1066 thành phần, đây là một chiếc đồng hồ rất phức tạp. Do đó, sản phẩm cũng chỉ được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc, khiến chiếc đồng hồ này trở nên hiếm có hơn trên thị trường.

3. Mẫu đồng hồ Vacheron Constantin Celestia Astronomical Grand Complication 3600

Đồng hồ Vacheron Constantin Celestia Astronomical Grand Complication 3600 là sự phối hợp giữa hai mặt số kết hợp thiên văn học và chế tạo đồng hồ thành một chiếc đồng hồ bằng vàng trắng tuyệt đẹp, dễ đeo và thú vị khi nhìn vào. Đồng hồ có khả năng cho biết thời gian trong đời sống thường nhật, dựa theo năng lượng mặt trời và cả thiên văn. Được chế tạo với 514 bộ phận, chiếc đồng hồ 6 thùng này cung cấp năng lượng trong 3 tuần.

Grand Complication được trang bị một bộ chuyển động gió thủ công cỡ nòng 3600. Đồng hồ hoạt động ở tốc độ 18000 vph và có 64 chân kính. Vỏ đồng hồ được làm từ vàng trắng 18K và có kích thước 45mm. Sản phẩm cũng có khả năng chống thấm nước nhẹ ở độ sâu 30m.

đồng hồ nam chính hãng
Đồng hồ Vacheron Constantin Celestia Astronomical Grand Complication 3600 với cấu tạo ấn tượng

Đồng hồ có tất cả 23 chức năng, bên cạnh giờ, phút, nó còn có lịch vạn niên, chỉ báo ngày đêm và lịch tuần trăng chính xác. Sản phẩm có chỉ báo tuổi của mặt trăng, phương trình chạy của thời gian, thời gian mặt trời mọc và mặt trời lặn, đồng thời cho biết độ dài ngày và đêm. Đồng hồ cũng cho biết các mùa, điểm chí, điểm phân, cung hoàng đạo và chỉ báo mức thủy triều.

Chiếc đồng hồ này được ra mắt vào năm 2017 tại Salon International de la Haute Horlogerie với mức giá 1 triệu USD.

Đồng hồ cao cấp nói chung hầu hết khác biệt ở bộ máy đa dạng cũng như thiết kế ấn tượng. Để sở hữu cho mình những mẫu đồng hồ cao cấp nhất, đừng quên truy cập ngay TOPBOP để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhé:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Thông Tin Cần Nắm Khi Mua Đồng Hồ Cơ

Với thiết kế và cơ cấu phức tạp, đồng hồ cơ mang lại sự mê hoặc và độc đáo mà không thể thay thế bằn...

blog

ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ LUMINOX SEA TURTLE VÀ LUMINOX NAVY SEAL CHI TIẾT NHẤT

Trước khi chọn mua đồng hồ, bạn cần dành thời gian thẩm định kỹ lưỡng vì thị trường tràn lan nhiều m...