Nữ đeo đồng hồ tay nào?Ý nghĩa đeo tay phải hay tay trái

Ngày 30/07/2023

Trong lòng không ít người xem, chiếc đồng hồ đeo tay đã không chỉ đơn thuần là một công cụ để xem giờ mà còn trở thành một phụ kiện thời trang thể hiện đẳng cấp, đặc biệt là đối với phái nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp với phong cách của mình. Hơn nữa, ý nghĩa của việc đeo đồng hồ tay trái và phải cũng là một điều gây tò mò và đắn đo cho nhiều người. Nhưng đừng lo, tất cả sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này với những phân tích chi tiết và chuyên nghiệp nhất.

Tại sao phụ nữ nên đeo đồng hồ trên tay trái?

Hiện nay, hầu hết những nhà sản xuất đồng hồ trên toàn cầu đều thiết kế sản phẩm để đeo trên tay trái. Vì vậy, lý thuyết cho rằng phụ nữ nên đeo đồng hồ trên tay trái, theo những gì các hãng đã thiết kế.

Như đã đề cập trước đó, việc đeo đồng hồ đeo tay không có bất kỳ hạn chế hoặc quy định nào. Tuy nhiên, do thiết kế của đồng hồ đeo tay, vị trí núm chỉnh thường được đặt ở vị trí 3 giờ, dễ dàng điều chỉnh bằng tay phải. Vì vậy, để tận dụng tối đa tính năng điều chỉnh, việc đeo đồng hồ ở tay trái là lựa chọn tốt nhất. Không có gì khó hiểu khi hơn 90% phụ nữ chọn đeo đồng hồ trên tay trái.

Đa số các nhà sản xuất đồng hồ đều sản xuất đồng hồ để đeo tay trái và cho người thuận tay phải

Ngoài ra, hầu hết người trên thế giới đều thuận tay phải, do đó, việc đeo đồng hồ ở tay trái sẽ không gây cản trở và thuận tiện hơn cho việc di chuyển, làm việc, điều chỉnh, quấn dây và giảm thiểu nguy cơ trầy xước đồng hồ do ít hoạt động của tay trái. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng tay trái luôn là câu trả lời cho việc con gái đeo đồng hồ bên nào là đúng. Nếu bạn thuận tay trái, hãy đeo đồng hồ ở tay phải, miễn làm cho bạn cảm thấy thoải mái.

Khi nữ giới đeo đồng hồ, tùy thuộc vào tay nào mà mang ý nghĩa khác nhau. Đeo đồng hồ ở tay trái có ý nghĩa thu hút tài lộc và may mắn, trong khi đó, đeo đồng hồ ở tay phải có ý nghĩa bảo vệ chủ nhân khỏi năng lượng tiêu cực. Tuy nhiên, dù đeo ở tay nào cũng mang lại may mắn cho người sở hữu. Quan trọng nhất là bạn lựa chọn tay đeo phù hợp để hoạt động và sử dụng hàng ngày dễ dàng và thoải mái.

Xem thêm: Phụ nữ nên chọn đồng hồ nữ dây kim loại hay dây da?

Đeo đồng hồ tay trái có ảnh hưởng gì cho phụ nữ không? 

Việc nhiều người đặt câu hỏi về việc nữ giới nên đeo đồng hồ tay nào không phải là ngẫu nhiên. Một số thông tin truyền miệng cho rằng việc đeo đồng hồ tay trái có thể gây hại do tác động đến huyệt thần môn nằm ở tay này. Tuy nhiên, thông tin này không chính xác và không có cơ sở khoa học.

Không có nghiên cứu khoa học hay quan niệm nào về việc đeo đồng hồ tay phải tốt hơn tay trái

Theo truyền thống y học phương Đông, huyệt thần môn có thể tìm thấy ở cả hai bên tay, không riêng gì bên tay trái. Nhiều tài liệu ghi chép cũng đã ghi nhận rằng việc xoa bóp và kích thích huyệt thần môn đều có thể giúp giảm đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, đau ngực, lo lắng và mệt mỏi. Vậy việc con gái đeo đồng hồ ở tay nào có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Câu trả lời là có, nếu đeo đồng hồ quá chặt, nó có thể làm hạn chế lưu thông máu và gây tắc nghẽn da tay, dễ gây ngứa, hăm và không thoát mồ hôi, gây mùi khó chịu. Tuy nhiên, việc đeo đồng hồ ở tay trái hay tay phải không liên quan đến vấn đề này.

Nữ đeo đồng hồ tay phải thì sao?

Câu chuyện về việc nữ giới đeo đồng hồ trên tay nào không có quá nhiều ý nghĩa thực tế như nhiều người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, do các nhà sản xuất đồng hồ dành riêng cho phụ nữ thường đặt núm chỉnh ở góc 3h, việc đeo đồng hồ ở tay phải gây khó khăn trong việc điều chỉnh đồng hồ, khiến núm chỉnh hướng vào bên trong thay vì bên ngoài.

Chuyện đeo đồng hồ ở tay phải là hoàn toàn bình thường, hãy cứ đeo nếu bạn thích và thoải mái

Việc đổi cách nhìn này không gây ra ảnh hưởng quá lớn, mà chỉ đơn giản là một sự thay đổi. Một điều hợp lý là việc đeo đồng hồ tay nữ ở tay trái có thể giảm thiểu nguy cơ bị rối mắc, như vướng chỉ chẳng hạn. Tuy nhiên, mặc dù đồng hồ nữ thường nhỏ gọn, việc hoạt động và làm việc có thể trở nên khó chịu vì không chỉ đồng hồ, nhiều thiết bị xung quanh chúng ta cũng được thiết kế cho người thuận tay phải. Vì vậy, đeo đồng hồ tay phải để sử dụng chúng sẽ có một số hạn chế nhất định.

Nữ đeo đồng hồ tay nào thì đẹp?

Có thể nhận thấy, vấn đề này đang là trọng tâm của phái nữ. Thay vì thắc mắc về việc phụ nữ nên đeo loại đồng hồ tay nào, chúng ta nên hỏi "loại đồng hồ tay nào là đẹp khi phụ nữ đeo". Vì có không ít người quan tâm đến vẻ ngoài, thời trang và cách phối đồ. Một câu trả lời phù hợp có thể là "hãy đeo loại đồng hồ bạn thích", vì tất cả đều đẹp như nhau và hầu hết mọi người không nhận ra sự khác biệt ở đồng hồ tay bạn đeo. Tuy nhiên, nếu bạn đã đeo trang sức kim loại hoặc đá quý sắc nhọn ở một tay, hãy đeo đồng hồ ở tay còn lại để tránh trầy xước đồng hồ.

Một gợi ý quan trọng ở đây là, nếu nữ muốn thu hút sự "chú ý" đến cổ tay của mình, hoặc trong các dịp đặc biệt như dự tiệc, hãy đeo một chiếc đồng hồ tay đẹp ở bên tay thuận. Điều này đơn giản là vì tay thuận thường di chuyển nhiều và thường được đưa ra trước, khiến cho chiếc đồng hồ dễ dàng bắt mắt người xung quanh hơn.

Ý nghĩa đeo đồng hồ tay phải, tay trái

Nguyên tắc đeo đồng hồ trên tay trái hay tay phải không phụ thuộc vào giới tính. Những người phụ nữ cũng có thể chọn đeo đồng hồ ở bất kỳ tay nào phù hợp với họ.

Khác với trang sức như nhẫn, đeo đồng hồ tay nào không mang nhiều ý nghĩa quá quan trọng

Thay vì tìm hiểu về việc con gái nên đeo đồng hồ tay nào, hãy tự chọn phiên bản phù hợp với bản thân. Việc đeo bên nào không quan trọng, quan trọng hơn là bạn sở hữu một chiếc đồng hồ xịn, đẹp để thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, dù đeo ở tay trái hay tay phải.

Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu và lựa chọn đồng hồ tay phù hợp cho phái nữ. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ gợi ý các tiêu chí và bộ sưu tập để bạn có thể lựa chọn một cách thông minh. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về thế giới đồng hồ. Đừng quên ghé thăm TOPBOP để có trải nghiệm mua sắm an tâm nhất.


 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Những sản phẩm nổi bật của bộ sưu tập đồng hồ Bomberg BB-01 AUTOMATIC

Đồng hồ Bomberg Thụy Sĩ được mệnh danh như một con hắc mã trên đường đua, nổi bật và lao nhanh về ph...

blog

Lý Do Nên Tặng Đồng Hồ Nữ Mặt Nhỏ Và Lưu Ý?

Đồng hồ nữ mặt nhỏ là một lựa chọn tuyệt vời để làm quà tặng cho bạn gái. Tuy nhiên, khi chọn mua mộ...

blog

TOP 5 bộ sưu tập đồng hồ Mondaine chính hãng dưới 10 triệu đồng mà bạn không nên bỏ qua!

Với định hướng trở thành nhà sản xuất tạo ra những chiếc đồng hồ Swiss Made có giá thành dễ tiếp cận...