Giải Mã Tourbillon Thông Qua Siêu Phẩm Poljot International Julibee Tourbillon XIX 3

Ngày 25/09/2023

Tourbillon là một tính năng được tôn kính và săn lùng, không chỉ vì lợi ích kỹ thuật mà còn vì tầm quan trọng về văn hóa và nghệ thuật trong thế giới chế tác đồng hồ. Không phủ nhận Poljot International đang sở hữu những mẫu đồng hồ tourbillon xuất sắc với trình độ kỹ thuật “Rare handcraft" khó sánh bằng. Hãng không chỉ dừng lại một biến chứng duy nhất, mà kết hợp nhiều kỹ thuật phức tạp khác nhau, nâng cao tay nghề cơ khí có một không hai. 

Vì sao tourbillon nổi tiếng trong chế tác đồng hồ?

Tourbillon có lịch sử phong phú về chế tạo đồng hồ. Chúng được phát minh bởi thợ đồng hồ huyền thoại Abraham-Louis Breguet vào cuối thế kỷ 18. Kể từ đó, chúng đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và truyền thống đồng hồ. Nhiều người đam mê đồng hồ và nhà sưu tập bị thu hút bởi tourbillon vì ý nghĩa lịch sử và mối liên hệ với di sản chế tạo đồng hồ.

Mục đích chính của tourbillon là nâng cao độ chính xác của đồng hồ cơ. Tourbillon đạt được điều này bằng cách chống lại tác động của trọng lực lên cơ chế thoát của đồng hồ. Trọng lực có thể gây ra sự thay đổi về tốc độ dao động của bánh xe cân bằng, dẫn đến việc đo thời gian kém chính xác hơn. Lồng tourbillon quay sẽ tính trung bình các lỗi vị trí này theo thời gian, giúp cải thiện độ chính xác.

Mục đích chính của tourbillon là nâng cao độ chính xác của đồng hồ cơ

Tourbillon được coi là đỉnh cao của nghề chế tác đồng hồ vì thiết kế và lắp ráp phức tạp của chúng đòi hỏi kỹ năng và chuyên môn đặc biệt. Chế tạo tourbillon là một thử nghiệm thực sự về khả năng của người thợ đồng hồ và sự hiện diện của tourbillon trong đồng hồ là minh chứng cho cam kết của nhà sản xuất về sự xuất sắc và chính xác. Tourbillons có vẻ ngoài cơ học quyến rũ. Khung xoay, thường được nhìn thấy qua mặt số mở hoặc mặt sau, tạo thêm yếu tố năng động và mê hoặc cho đồng hồ. 

Khi tourbillon liên tục thay đổi hướng của bộ thoát và bánh xe cân bằng khi quay. Chuyển động này chống lại lực hấp dẫn có thể ảnh hưởng xấu đến tính đều đặn chuyển động của đồng hồ. Bằng cách liên tục thay đổi vị trí của bộ thoát, tourbillon sẽ tính trung bình mọi lỗi vị trí do trọng lực gây ra, về mặt lý thuyết sẽ cải thiện độ chính xác của đồng hồ. Ngoài mục đích chức năng, tourbillon còn được tôn vinh vì sức hấp dẫn về mặt hình ảnh. Lồng tourbillon xoay và lộ ra ngoài tạo thể hiện tính nghệ thuật phức tạp và độ chính xác của chế tạo đồng hồ. Những người đam mê đồng hồ thường ngưỡng mộ tourbillon vì vẻ đẹp thẩm mỹ và độ phức tạp cơ học của chúng.

Xem thêm: ĐỒNG HỒ POLJOT INTERNATIONAL - LƯU GIỮ TRUYỀN THỐNG TRONG TÁC PHẨM HIỆN ĐẠI

Đánh giá siêu phẩm Poljot International Julibee Tourbillon XIX 3

Những chiếc đồng hồ có tourbillon thường được coi là những chiếc đồng hồ xa xỉ. Sự hiếm có và phức tạp của chúng góp phần tạo nên tính độc quyền và uy tín của chúng. Sở hữu một chiếc đồng hồ có tourbillon có thể là một biểu tượng địa vị và là biểu tượng của sự đánh giá cao những gì tốt nhất trong chế tạo đồng hồ. Do vậy, vào dịp kỷ niệm 30 năm thành lập thương hiệu, Poljot International chính thức ra mắt Julibee Tourbillon XIX 3 không chỉ mừng kỉ niệm mà còn ngầm khéo léo thể hiện tay nghề thượng thừa của chế tác cơ khí đỉnh cao. 

Trung tâm của Jubilee Tourbillon XIX 3 là bộ chuyển động tourbillon ở vị trí 6 giờ

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Jubilee Tourbillon XIX 3 quyến rũ với thiết kế cơ khí tuyệt đẹp. Vỏ thép không gỉ 43mm toát lên vẻ quyến rũ cổ điển, thể hiện tinh thần “Keeping Traditions" với kỹ năng chạm khắc họa tiết Arabesques lên mặt số Rhodium chống mòn, mở ra một lối nhìn phong cách nghệ thuật của thế kỉ 19. Với các đường nét đương đại, kim dauphine xanh dương với thiết kế mặt số mở mang lại cái nhìn đầy mê hoặc về chuyển động phức tạp. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa nét sang trọng cổ điển và sự tinh tế hiện đại.

Trung tâm của Jubilee Tourbillon XIX 3 là bộ chuyển động tourbillon ở vị trí 6 giờ. Chức năng này nổi tiếng với khả năng chống lại tác động của trọng lực lên bộ thoát của đồng hồ, do đó nâng cao độ chính xác. Điều làm nên sự khác biệt của chiếc tourbillon này là khả năng chi trả của nó, thách thức quan niệm thông thường rằng những tính năng phức tạp như vậy chỉ dành cho những chiếc đồng hồ độc nhất và đắt tiền nhất. Ngoài ra, tại vị trí 3 giờ và 9 giờ lần lượt là các tính năng hiển thị ngày đêm và chỉ báo dự trữ năng lượng.

Mặt số thể hiện tinh thần “Keeping Traditions" với kỹ năng chạm khắc họa tiết Arabesques

Sử dụng bộ máy 3340 từ TPS gồm 27 chân kính và khả năng chống sốc, đồng hồ có khả năng dự trữ lên đến 80 giờ ấn tượng. Mặc dù có kích thước vỏ 43mm nhưng Jubilee Tourbillon vẫn rất thoải mái trên cổ tay. Thiết kế của vấu đảm bảo vừa vặn và an toàn, trong khi dây đeo bằng da chính hãng mang lại sự thoải mái và phong cách. 

Tại TOPBOP, chúng tôi cam đoan rằng tất cả các sản phẩm được bán tại đây đều là hàng hiệu chính hãng. Chúng được bao gồm đầy đủ hộp sổ và đi kèm với chính sách bảo hành ưu việt. 

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh 
  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 1800 7225

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Mách Bạn Những Chi Tiết Nhận Diện Đồng Hồ Chính Hãng

Đồng hồ là một công cụ tuyệt vời, không chỉ giúp chúng ta đo lường thời gian mà hơn hết còn nói lên...

blog

Có gì nổi bật với các bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu đồng hồ Zeppelin? (Phần 1)

Là thương hiệu đến từ công ty mẹ POINTtec - công ty có hơn 30 năm trong thiết kế và phát triển đồng...

blog

Poljot International Perfektion Chính Hãng– Chiếc Đồng Hồ Của Sự Hoàn Hảo

Thương hiệu đồng hồ Poljot International vốn nổi tiếng bởi lịch sử hoạt động lâu năm và danh sách dà...