Một Chiếc Đồng Hồ Mondaine Cho Tất Cả Những Giá Trị Bền Vững

Ngày 26/12/2022

Bên cạnh những cải tiến không ngừng trong thiết kế, diện mạo và nâng cấp nền tảng kỹ thuật, công nghệ sản xuất, các thương hiệu đồng hồ đang thể hiện một bước chuyển mình mới khi kết hợp và gửi gắm những giá trị bền vững hơn vào sản phẩm của mình.

Và đặt dấu chân sớm nhất trong việc tích hợp các yếu tố bền vững vào thiết kế của mình, không thể không nhắc đến một trong những cái tên lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ - đồng hồ Mondaine.

Về thương hiệu đồng hồ Mondaine

Được thành lập năm 1951, đồng hồ Mondaine không chỉ đem đến những chiếc đồng hồ chất lượng cao mà điều làm nên thành công cho thương hiệu này là những cam kết của họ với giá trị của sự bền vững.

Chịu ảnh hưởng và được giáo dục từ nhỏ về những ý thức và trách nhiệm mà mỗi người cần có với môi trường sống của mình, hai anh em André và Ronnie Bernheim đã đem chính tinh thần đó tạo nên định hướng phát triển độc đáo và nhất quán của tập đoàn Mondaine.

Thương hiệu đồng hồ Mondaine cam kết những giá trị bền vững
Thương hiệu đồng hồ Mondaine cam kết những giá trị bền vững

Từ năm 1973, thế giới đồng hồ đã chào đón sự ra đời của chiếc đồng hồ đầu tiên sử dụng năng lượng mặt trời, nổ phát súng tiên phong và bước đệm làm nên xu hướng “thời trang bền vững”. Và người đứng sau cuộc cách mạng đó, không ai khác, chính là Mondaine.

Tiếp tục chinh phục mảnh đất này với M-watch, một chiếc đồng hồ thạch anh Swiss Made có thể tái chế vào năm 1983. Đây là sự khẳng định của việc tiếp nối và phát triển mạnh mẽ tinh thần vì cộng đồng, vì hệ sinh thái trong sản phẩm đồng hồ Mondaine được duy trì đến tận ngày nay.

Đồng hồ Mondaine – những chiếc đồng hồ “xanh”

Sự kiên trì không mệt mỏi với những giá trị mà vào thời điểm thành lập, người dùng vẫn còn chưa quá quan tâm. Song, nhiều thập kỷ đã qua đi và giờ đây, người ta nhận thấy đồng hồ Mondaine đang theo đuổi những định hướng vượt thời đại và sở hữu một tầm nhìn dài hạn hơn.

Đồng hồ Mondaine đảm bảo thực hiện phương pháp 3R: giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế. Đưa ra tuyên ngôn mạnh mẽ “Tính bền vững không nhất thiết phải đắt đỏ”.

“Tính bền vững không nhất thiết phải đắt đỏ”
Tính bền vững không nhất thiết phải đắt đỏ

Năm 2016 thực sự là một cú “hích” để người tiêu dùng toàn cầu quan tâm hơn đến xu hướng “thời trang bền vững” và biết nhiều hơn đến cái tên Mondaine khi thương hiệu đã mạnh dạn sử dụng kim loại từ những đầu máy xe lửa cũ, tái chế và dùng chúng để chế tạo vỏ và khung đồng hồ.

Tiếp theo, Mondaine lại lần nữa thử nghiệm một vật liệu tái chế khác, táo bạo hơn. Đó là dùng dầu từ cây thầu dầu kết hợp với sợi thủy tinh tạo nên vỏ đồng hồ, và với chai PET tái chế, vải lanh và một vài vật liệu bền vững khác làm nên dây đeo.

Có thể nói, đồng hồ Mondaine đang tiến những bước chậm mà chắc trong hành trình bền vững của mình. Hệ thống điện cung cấp 80% năng lượng, những chiếc đồng hồ dùng vật liệu tái chế, trung hòa CO2 trong hệ thống sản xuất và danh sách những thành tựu Mondaine đạt được chắc chắn sẽ không chỉ dừng ở đó.

Xem thêm: Đánh giá tổng quan về thương hiệu đồng hồ nam Mondaine

Bộ sưu tập nổi bật của đồng hồ Mondaine

Hãy cùng xem, đồng hồ Mondaine đã mang đến với thị trường đồng hồ thế giới những thông điệp như thế nào qua các sản phẩm của họ:

  • Bộ sưu tập Classic

Bộ sưu tập đồng hồ Mondaine cổ điển này là sự biến tấu, thể hiện một cách tối giản hơn của mẫu đồng hồ Swiss Railways truyền thống. Với thiết kế vỏ thép không gỉ, đường nét thanh mảng không mất đi sự sang trọng, kim giây màu đỏ nổi bật cùng dây đeo độc đáo nhiều màu sắc.

Đồng hồ Mondaine Classic
Đồng hồ Mondaine Classic

Đồng hồ Mondaine được chế tác hoàn toàn thủ công bởi đội ngũ nhân viên tập hợp những thợ đồng hồ lành nghề và có niềm đam mê lớn, đem đến sự tỉ mỉ trong từng chi tiết.

  • Bộ sưu tập Essence

Bộ sưu tập tinh túy kết hợp hai giá trị cốt lõi của Mondaine là tinh thần đổi mới và sự theo đuổi giá trị bền vững. Sử dụng và kết hợp khéo léo những nguyên liệu thô có thể tái tạo như dầu thầu dầu, len hoặc nút chai. Đặc biệt, vỏ đồng hồ được cấu tạo từ 100% PET tái chế.

  • Bộ sưu tập EVO2

Những thiết kế đồng hồ Mondaine trong bộ sưu tập này vẫn giữ phong cách Bauhaus vượt thời gian của dòng Swiss Railways thời kì đầu. Tuy nhiên, vỏ thép không gỉ liền mạch, được xử lý khéo léo và hình dạng tròn của EVO2 đem đến trải nghiệm thoải mái cho người dùng.

Đồng hồ Mondaine EVO2
Đồng hồ Mondaine EVO2
  • Bộ sưu tập Giant

Kính khoáng đã được sử dụng để thể hiện tinh thần sáng tạo và hiện đại của bộ sưu tập này. Kích thước mặt đồng hồ lớn hơn tượng trưng cho một giao diện bắt mắt và kết hợp hệ thống kim phát sáng giúp người dùng có thể sử dụng đồng hồ trong những điều kiện thiếu sáng.

  • Bộ sưu tập Simply Elegant

Với kích thước, độ dày mỏng nhất trong những thiết kế đồng hồ Mondaine, thanh lịch, tinh tế mà giản đơn là những nét tính cách đặc trưng của bộ sưu tập này.

Đồng hồ Mondaine Simply Elegant
Đồng hồ Mondaine Simply Elegant
  • Bộ sưu tập Original Automatic

Bộ sưu tập đồng hồ Mondaine Original Automatic gây ấn tượng bởi chuyển động tự động cùng khả năng dự trữ năng lượng lên đến 36h. Thiết kế tối giản toát lên vẻ sang trọng và tinh thần thể thao khỏe khoắn.

Xem thêm: 3 Sự Thật Nên Biết Về Đồng Hồ Mondaine Chính Hãng

Liên hệ 

Nhắc đến đồng hồ Mondaine là nhắc đến những thiết kế đồng hồ chất lượng và tầm nhìn vượt thời đại, có giá trị sử dụng lâu bền. Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không sở hữu một chiếc đồng hồ của thương hiệu này trong bộ sưu tập của mình.

TOPBOP tự hào là đơn vị phân phối đồng hồ chất lượng, uy tín của những thương hiệu lớn trên toàn thế giới. Ghé thăm chúng tôi qua những địa chỉ sau để nhận được sự phục vụ tốt nhất: 

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://topbop.com/

  • Hotline: 1800 7225

  • Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Đánh bóng mặt kính đồng hồ bị xước hay thay mới

Khi đối diện với tình trạng mặt kính đồng hồ bị trầy xước, việc đánh bóng hay thay mới mặt kính đồng...

blog

TOP 6 sản phẩm nổi bật của thương hiệu đồng hồ Zeppelin

Đồng hồ Zeppelin được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhờ thiết kế đầy tao nhã, dù rất cổ điển như...

blog

“Xanh” Cùng Bộ Sưu Tập #tide Của Đồng Hồ Luminox Chính Hãng

Thời trang có đạo đức hay thời trang bền vững là câu chuyện chưa bao giờ lỗi thời, là câu chuyện của...