Phái nam nên đeo đồng hồ kim loại hay đồng hồ dây da?

Ngày 06/07/2023

Thường thì, một người đàn ông nên sở hữu hai chiếc đồng hồ, một dây da để đeo trong các dịp đi làm, dự tiệc hay đi hẹn hò; và một dây kim loại để tham gia vào các hoạt động thể thao hoặc khi đi dã ngoại, du lịch. Tuy nhiên, nếu ngân sách hạn chế hoặc bạn có tính tiết kiệm, thích sự đơn giản và muốn chọn một loại dây tối ưu nhất cho cuộc sống, việc lựa chọn giữa đồng hồ dây kim loại và dây da sẽ là một thách thức.

So sánh đồng hồ dây kim loại và đồng hồ dây da

Ưu điểm 

Đồng hồ dây kim loại: 

  • Đồng hồ dây kim loại không thấm nước và không thấm mồ hôi, không gây mùi khó chịu như dây da.

  • Dễ dàng vệ sinh và tẩy rửa để kéo dài tuổi thọ.

  • Tạo sự sang trọng và lộng lẫy cho người đeo với ánh sáng lấp lánh.

Dây kim loại có độ bền cao

Đồng hồ dây da: 

  • Đồng hồ dây da có đặc điểm mềm mại, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo độ bền chắc. Nó có khả năng ôm sát tay và mang lại sự thuận tiện, cảm giác yên tâm khi đeo. 

  • Đồng hồ dây da dễ dàng phối đồ với nhiều kiểu phong cách thời trang, bao gồm cả phong cách dân dã và sang trọng. Đây là một trong những lý do mà đồng hồ dây da thường được xem như "dress watch" (đồng hồ thời trang). 

  • Dây da còn khá lành tính và không gây kích ứng da như dây kim loại.

Nhược điểm

Đồng hồ dây kim loại: 

  • Không thể lựa chọn tự do độ ôm cổ tay phù hợp, cảm giác thoải mái hoặc quá chặt khi đeo, rất bất tiện phải tới cửa hàng chỉnh dây.

  • Cần hạn chế va chạm với các vật liệu cứng khác trong quá trình vận động, có thể gây vỡ, trầy xước không đáng có.

  • Do tính chất của kim loại, nhiệt độ có thể thay đổi theo môi trường, làm cho cổ tay của bạn trở nên nóng hoặc lạnh hơn thường lệ khi ở một môi trường cụ thể.

Đồng hồ dây da: 

  • Đồng hồ dây da có thể trở nên dễ bị giòn, gãy và tróc bề mặt sau một thời gian dài sử dụng, đồng thời cũng có khả năng ố màu loang lổ theo thời gian.

  • Nếu bạn là người hay đổ mồ hôi nhiều và đeo đồng hồ trong thời gian dài, sẽ dễ gây ra mùi hôi khó chịu từ dây đồng hồ da. 

  • Hạn chế tiếp xúc với các loại hoá chất khi đeo đồng hồ dây kim loại là điều cần thiết.

Tiêu chí lựa chọn đồng hồ dây kim loại hay dây da

Thời tiết

Nếu bạn sống ở một địa phương có khí hậu lạnh và khô hoặc sống và làm việc trong một căn phòng có máy điều hòa, việc lựa chọn đồng hồ dây da là rất thông minh. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với nước hoặc làm việc ngoài trời trong điều kiện nắng nóng và mưa bão không thường xuyên như ở Việt Nam, đồng hồ dây da không phải là sự lựa chọn phù hợp vì vậy bạn nên chuyển sang đồng hồ dây kim loại. Nếu bạn sống ở một quốc gia có khí hậu nóng hoặc bạn có dị ứng với dây kim loại, bạn chỉ có thể đeo đồng hồ dây da và có thể sử dụng lớp lót làm từ da cá sấu hoặc cao su. Nếu bạn dị ứng cả với dây da, bạn có thể chọn lớp lót không gây dị ứng để thay thế. Việc lựa chọn đồng hồ dây da hoặc đồng hồ dây kim loại cũng phụ thuộc vào môi trường làm việc và phong cách sống của bạn. Nếu bạn làm việc văn phòng, làm việc trong ngành kinh doanh hoặc thường xuyên ở trong môi trường máy điều hòa và thực hiện các hoạt động nhẹ nhàng, chỉ ra khỏi văn phòng để gặp gỡ khách hàng thì đồng hồ dây da là lựa chọn tốt nhất.

Đồng hồ dây da sẽ tạo nên vẻ lịch lãm, đứng đắn và tinh tế 

Khi phải làm việc trong môi trường tiếp xúc với nước hoặc hoá chất, hoặc thường xuyên hoạt động ngoài trời, đồng hồ dây kim loại là sự lựa chọn lý tưởng. Đối với những người năng động, yêu thích thể thao và du lịch, dây kim loại sẽ trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Trong khi đó, dây da phù hợp cho những người đam mê thời trang và quan tâm đến việc chỉnh đốn ngoại hình. Vậy, bạn đã nghĩ đến việc thay dây da cho chiếc đồng hồ của mình chưa?

Xem thêm: ĐỒNG HỒ LỘ CƠ MÁY - SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI YÊU THÍCH CỔ ĐIỂN

Đồng hồ dây kim loại thích hợp cho những người năng động, thích đi du lịch

Cơ địa 

Nếu bạn thường xuyên ra mồ hôi hoặc thuộc loại mồ hôi dầu, xin chia buồn vì điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của dây đồng hồ. Mồ hôi dễ dàng thấm vào dây da và nếu không được vệ sinh đúng cách, có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trong kẽ dây, gây mùi hôi khó chịu và ngứa ngáy cho cổ tay bạn. Nếu bạn là người yêu thích đồng hồ dây kim loại nhưng lại có xu hướng ra mồ hôi nhiều, bạn nên chú ý vệ sinh dây đồng hồ thường xuyên hơn.

Kích thước cổ tay 

Nếu bạn có cổ tay nhỏ, thì việc đeo đồng hồ dây da sẽ giúp tạo sự phù hợp và hài hòa hơn so với việc đeo dây kim loại. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn không thể đeo dây kim loại. Khi đeo dây kim loại, hãy chọn kích cỡ nhỏ hơn để tránh tạo ra hình ảnh nặng nề và trông như đang đeo gông, đeo còng ở cổ tay. Đối với những người có cổ tay lớn, đồng hồ dây kim loại sẽ rất phù hợp, tạo nên vẻ mạnh mẽ và nam tính.

Dây kim loại phù hợp với cổ tay lớn

TOPBOP xin gửi đến quý khách hàng và người đọc một số gợi ý hữu ích để tìm kiếm loại dây phù hợp nhất cho đồng hồ của mình. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp quý khách giải đáp câu hỏi: "Phái nam nên chọn đồng hồ dây dây kim loại hay dây da?" và cung cấp một số thông tin hữu ích khi mua sắm đồng hồ. Nếu quý khách cần sự tư vấn về dây đồng hồ, xin vui lòng liên hệ hotline 1800 7225 hoặc truy cập fanpage đồng hồ TOPBOP để được hỗ trợ tận tâm từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi.

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội



 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Có gì nổi bật với các bộ sưu tập nổi tiếng nhất của thương hiệu đồng hồ Zeppelin? (Phần 1)

Là thương hiệu đến từ công ty mẹ POINTtec - công ty có hơn 30 năm trong thiết kế và phát triển đồng...

blog

3 Kiến Thức Cơ Bản Về Đồng Hồ Đeo Tay, Bạn Nên Biết

Đồng hồ đeo tay dần trở thành món phụ kiện quen thuộc của đại đa số chúng ta ngày nay. Những chiếc đ...

blog

Chất lượng bộ máy Miyota của đồng hồ The Electrician Z

Bộ máy là một trong những phần cực kỳ quan trọng và quyết định đến chất lượng của những chiếc đồng h...