Poljot International Tourbillon Skeleton: Bảo Vật Cơ Khí Trong Chế Tác Đồng Hồ

Ngày 25/09/2023

Đồng hồ Poljot International Tourbillon Skeleton là chiếc đồng hồ kết hợp tính nghệ thuật hoàn mỹ và độ chính xác cơ khí để tạo ra một chiếc đồng hồ đeo tay đầy mê hoặc và ấn tượng về mặt kỹ thuật. Khi đi sâu vào sự phức tạp của chiếc đồng hồ này, có thể thấy rõ rằng nó đại diện cho hình ảnh thu nhỏ của nghề chế tác đồng hồ.

Tourbillon và Skeleton - Sự kết hợp tuyệt vời trong chế tác đồng hồ cao cấp

Tourbillon là một tính năng cực kỳ phức tạp và uy tín trong chế tạo đồng hồ, nổi tiếng về kỹ thuật tinh xảo và đóng góp vào độ chính xác của đồng hồ cơ. Thuật ngữ “tourbillon” có nguồn gốc từ tiếng Pháp có nghĩa là “cơn lốc” hoặc “cơn lốc xoáy”, mô tả một cách khéo léo chuyển động quay đầy mê hoặc của nó.

Mục đích chính của tourbillon là giải quyết tác động của trọng lực lên cơ chế thoát của đồng hồ. Cơ chế này chịu trách nhiệm điều chỉnh việc giải phóng năng lượng từ dây cót chính của đồng hồ đến bánh xe cân bằng của nó. Trọng lực có thể tác động đến hiệu suất của bộ thoát, gây ra sự khác biệt về độ chính xác của giờ hiện hành, đặc biệt khi đồng hồ ở các vị trí khác nhau (dọc, ngang hoặc chéo).

Tourbillon được những người sành đồng hồ săn đón và tôn kính vì ý nghĩa lịch sử cũng như những thách thức kỹ thuật đặt ra cho các thợ đồng hồ. Các nhà sưu tập đồng hồ bị thu hút bởi tourbillon không chỉ vì khía cạnh chức năng mà còn vì tính nghệ thuật và sự đổi mới tuyệt đối mà chúng đại diện trong thế giới chế tác đồng hồ.

Tourbillon là một tính năng cực kỳ phức tạp và uy tín trong chế tạo đồng hồ

Trong chế tạo đồng hồ, đồng hồ skeleton là chiếc đồng hồ có thiết kế mặt số và bộ chuyển động đặc biệt thể hiện hoạt động bên trong của bộ chuyển động của đồng hồ. Về cơ bản, đồng hồ skeleton có mặt số trong suốt hoặc mở một phần, để lộ các bộ phận cơ khí phức tạp bên dưới. Những chiếc đồng hồ này được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, vì chúng cho phép người đeo chiêm ngưỡng sự khéo léo và kỹ thuật trong quá trình tạo ra một chiếc đồng hồ cơ.

Mục tiêu của việc tạo khung trong chế tạo đồng hồ phục vụ cả mục đích chức năng và thẩm mỹ, trở thành một khía cạnh độc đáo và phức tạp của thiết kế đồng hồ và tay nghề thủ công. Nhiều thợ đồng hồ áp dụng phương pháp khung máy như một cách để tôn vinh di sản và kỹ thuật chế tạo đồng hồ truyền thống có từ nhiều thế kỷ trước.

Đánh giá đồng hồ Poljot International Tourbillon Skeleton 

Đặc điểm nổi bật đầu tiên của đồng hồ Poljot International Tourbillon Skeleton là thiết kế cơ khí quyến rũ. Vỏ thép không gỉ 43mm mang lại sự hiện diện chắc chắn nhưng thanh lịch trên cổ tay. Đồng hồ được trang trí với các chi tiết phức tạp, khiến nó trở thành một tác phẩm nghệ thuật có một không hai khi kết hợp hai biến chứng phức tạp nhất nhì trong ngành. Mặt số có khung mang đến cái nhìn đầy mê hoặc về chuyển động phức tạp bên trong.

Đồng hồ có mặt sau trong suốt, cho phép chiêm ngưỡng hoạt động bên trong của tourbillon và bộ chuyển động được trang trí tỉ mỉ. Tinh thể sapphire ở cả hai mặt của đồng hồ đảm bảo khả năng chống trầy xước và mang lại cái nhìn rõ ràng về vẻ đẹp bên trong của đồng hồ. Trung tâm của chiếc đồng hồ này là bộ máy tourbillon, một minh chứng cho tay nghề chế tác đồng hồ đỉnh cao. 

Đồng hồ được trang trí với các chi tiết phức tạp

Tourbillon là một cơ cấu phức tạp được tôn sùng vì khả năng chống lại tác động của trọng lực lên bộ thoát của đồng hồ, từ đó nâng cao độ chính xác. Trong Poljot International Tourbillon Skeleton, tourbillon được thể hiện nổi bật trên mặt số tại vị trí 6 giờ, quyến rũ người đeo bằng vòng quay đầy mê hoặc, và được nhấn bằng nhẹ nhàng bằng những viên chân kính xanh dương. 

Mặt số và bộ chuyển động có khung của chiếc đồng hồ này tạo thêm sự phức tạp và hấp dẫn. “Skeletonization” là một quá trình sử dụng nhiều công sức bao gồm việc loại bỏ vật liệu dư thừa khỏi bộ máy, chỉ để lại những thành phần thiết yếu. Điều này không chỉ làm giảm trọng lượng của đồng hồ mà còn cho phép người đeo chứng kiến sự tương tác phức tạp của bánh răng, lò xo và cầu nối. 

Bên cạnh đó, ngoài tourbillon và skeleton đáng chú ý, đồng hồ còn tích hợp các ô cửa sổ đại diện cho chức năng bao gồm ngày và đêm, giờ GMT lần lượt được bố trí ở vị trí đối xứng lần lượt là 3-9h. Cách thức hoạt động khá đơn giản, khi mặt trời xuất hiện trong một ô cửa sổ tròn nhỏ nghĩa là giữa trưa, khi mặt trăng xuất hiện trọn vẹn ở vị trí này có nghĩa là nửa đêm. Mặt số của Poljot International Tourbillon Skeleton là một bức tranh nghệ thuật chế tác đồng hồ với đường vân guilloche kết hợp các kim thép xanh bổ sung tính thẩm mỹ, mang lại mức độ dễ đọc đồng thời tạo ra độ tương phản đẹp mắt với phông nền khung xương.

Đồng hồ có mặt sau trong suốt, cho phép chiêm ngưỡng hoạt động bên trong 

Đồng hồ Poljot International Tourbillon Skeleton, được điều khiển bởi trái tim cơ học của bộ chuyển động Cal.3306 kết hợp với tourbillon chống sốc, mang lại trải nghiệm đồng hồ tuyệt vời dưới nhiều góc độ. Với 19 chân kính được đặt tinh xảo, bộ máy này nâng hiệu suất dự trữ năng lượng lên 40 giờ ấn tượng. 

Xem thêm: ĐỒNG HỒ POLJOT INTERNATIONAL - LƯU GIỮ TRUYỀN THỐNG TRONG TÁC PHẨM HIỆN ĐẠI

Đồng hồ Poljot International Tourbillon Skeleton 43mm là một viên ngọc quý thực sự mang đến sự pha trộn quyến rũ giữa thiết kế, sự khéo léo và khả năng chi trả. Mặt số khung xương phức tạp và bộ chuyển động tourbillon mang đến một cảnh tượng trực quan thể hiện được bản chất của nghệ thuật chế tạo đồng hồ. Đối với những người đam mê mong muốn trải nghiệm sự mê hoặc của tourbillon mà không cần mức giá cao truyền thống, chiếc đồng hồ này là lựa chọn hoàn hảo mang đến giá trị đặc biệt. 

Tại TOPBOP, chúng tôi cam đoan rằng tất cả các sản phẩm được bán tại đây đều là hàng hiệu chính hãng. Chúng được bao gồm đầy đủ hộp sổ và đi kèm với chính sách bảo hành ưu việt. 

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh 
  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Hotline: 1800 7225

 

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Kính Sapphire Và Sự Hoàn Hảo Của Nó Trong Thiết Kế Đồng Hồ Đeo Tay

Kính sapphire không chỉ là một loại kính bảo vệ đơn thuần, mà nó còn là một thành phần không thể thi...

blog

3 Siêu Phẩm Đồng Hồ Luminox Dưới 15 Triệu Đáng Sở Hữu Nhất

Đồng hồ Luminox đã được đón nhận trên toàn cầu nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng vì nhữ...

blog

Những ưu điểm nổi bật của đồng hồ Luminox

Thương hiệu đồng hồ Luminox vốn nổi tiếng với những thiết kế góc cạnh và cực kỳ nam tính. Cùng TOPBO...