Tại sao kính khoáng được sử dụng cho đồng hồ nhiều nhất thế giới?

Ngày 16/07/2022

Có một sự thật mà ít ai biết, mặt kính sapphire không phải loại kính được sử dụng nhiều nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Thay vào đó, nhiều thương hiệu đồng hồ trên thế giới sử dụng mặt kính khoảng cho đồng hồ. Vậy kính khoáng là gì? Kính khoáng có chống xước không? Chúng có đặc điểm ra sao mà lại khiến các nhà sản xuất đồng hồ tin dùng? Bạn đã bao giờ nghe tới kính khoáng K1? Hãy cùng TOPBOP tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về loại kính được sử dụng nhiều nhất trên thế giới

1. Kính khoáng là gì?
Kính khoáng có khá nhiều tên gọi tại Việt Nam như kính cứng, Mineral Crystal, Mineral Glass. Đây là loại kính được làm từ thủy tinh vôi (chất liệu soda-lime glass) được tôi luyện cùng một số phụ gia khác. Hầu hết tất cả đồng hồ kính khoáng ngày nay đều là kính khoáng cường lực. Điều này có nghĩa là bề mặt của kính được nhiệt luyện, tức là được nung ở nhiệt độ cao, làm tăng độ cứng của bề mặt kính và không dễ bị vỡ hoặc xước. Kính khoáng tương đối cứng và bền.

Kính khoáng tương đối cứng và bền

Kính khoáng có khả năng chống xước tốt hơn kính acrylic và ít phản chiếu hơn kính sapphire. Tuy nhiên, kính khoáng có khả năng chống xước không tốt bằng kính sapphire. Điều này tạo ra độ chênh lệch về giá cả cho đồng hồ sử dụng kính khoáng và kính sapphire. Nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ trong tầm giá tốt thì những chiếc đồng hồ sử dụng kính khoáng là sự lựa chọn hợp lý. Một sự thật nhỏ là kính khoáng và kính sapphire rất giống nhau, khó có thể phân biệt bằng mắt thường.

Vệ sinh đồng hồ đơn giản và đúng cách tại nhà

2. Ưu điểm của mặt kính khoáng
Kính khoáng sở hữu 4 ưu điểm khiến nó trở thành loại kính phổ biến được sử dụng cho đồng hồ chỉ sau kính sapphire:

Đồng hồ mặt kính khoáng vừa bền bỉ vừa đẹp
Hầu hết các loại mặt kính đồng hồ cần được đảm bảo về độ chống xước và chịu lực tốt khi va đập. Đây cũng là ưu điểm của mặt kính khoáng. Các loại kính khoáng sẽ ít bị nứt vỡ và vẫn giữ được độ trong suốt sau khi chịu tác động từ lực. Tùy theo độ dày của kính mà đôi khi, kính sapphire nguyên khối sẽ dễ vỡ hơn kính khoáng.

Thử nghiệm độ bền trên kính khoáng. Chỉ khi dùng dao đầu nhọn mới tạo vết xước trên bề mặt kính khoáng

Đồng hồ mặt kính khoáng dễ dàng bảo dưỡng và thay thế
Nếu là một người chơi đồng hồ lâu năm, hẳn bạn sẽ biết, khi mặt kính đồng hồ sapphire bị xước, cần sử dụng tới bột kim cương để đánh bóng lại. Điều này khiến chi phí bảo dưỡng của kính sapphire khá cao. Trong khi đó, kính khoáng được làm từ thủy tinh, nên bạn có thể đánh bóng kính khoáng như khi lau thủy tinh. Điều này cũng giúp bạn trong quá trình vệ sinh, bảo quản mặt kính tại nhà. Nếu chẳng may bị xước, việc đánh bóng hay thay thế mặt kính khoáng cũng dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn nhiều.

Tất tần tật về bộ máy đồng hồ tự động Sellita SW 200-1 - đối thủ đáng gờm của ETA 2824-2

Mặt kính khoáng dễ tạo hình
Kính khoáng có nguồn gốc từ thủy tinh nên sở hữu đặc tính “dẻo và dễ tạo hình”. Điều này tạo điều kiện cho những nhà chế tác đồng hồ sáng tạo mặt kính cong như vòm hay kính phẳng tùy vào từng mẫu thiết kế.

Mặt kính khoáng có giá cả tốt
Giá cả là một trong những yếu tố khiến những thương hiệu đồng hồ ưa thích kính khoáng cứng. Hầu hết những chiếc đồng hồ dưới 10 triệu đều sử dụng loại kính khoáng này bởi nó có giá cả tốt hơn kính sapphire rất nhiều mà vẫn đáp ứng được những yêu cầu về độ bền, chống xước gần với kính sapphire.

Mắt thường khó phân biệt được kính khoáng và kính sapphire

Đôi khi người dùng nghi ngờ về chất lượng kính khoáng bởi giá thành của nó mà không biết rằng, đây là chất liệu kính cường lực rất được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống, từ làm kính cửa sổ tới kính ô tô.

3. Kính khoáng K1 là gì?
Kính khoáng K1 là một phiên bản cải tiến mới của kính khoáng thông thường. Kính khoáng K1 có độ cứng tốt hơn nhiều so với kính khoáng. Loại kính này được làm bằng cách mài chứ không phải nung nóng như kính khoáng thông thường.

Kính khoáng K1 được sử dụng trên những chiếc đồng hồ điện The Electricianz

Ưu điểm của kính khoáng K1 là độ trong suốt tốt, khả năng chống vỡ cao hơn kính sapphire. Độ cứng của kính khoáng K1 chỉ đứng sau kính sapphire. Vì là phiên bản nâng cấp nên khả năng chống xước cũng cao hơn phiên bản kính khoáng thường.

Kính khoáng K1 được sử dụng trên đồng hồ The Electricianz giúp tạo độ cong cho bề mặt

Hầu hết các mẫu đồng hồ điện The Electricianz đều sử dụng mặt kính khoáng K1 chống xước. Kính khoáng K1 còn giúp cho việc đọc giờ thông qua hệ thống đèn LED độc quyền của The Electricianz trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Review đồng hồ The Electricianz Carbon Z

Vậy bạn đã có cho mình một chiếc đồng hồ sử dụng mặt kính khoáng? Hãy chia sẻ ngay trải nghiệm của mình nhé!

Hiện nay, tại Việt Nam, TOPBOP tự hào là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ The Electricianz. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là hàng chính hãng, được bán kèm đầy đủ hộp số, phụ kiện từ hãng và có thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách, giúp quý khách chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp nhất với phong cách của mình.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 090 991 8058

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Chuyến du lịch tao nhã đầy hấp dẫn cùng đồng hồ cao cấp Zeppelin

Nếu bạn yêu những điều thanh lịch, những giá trị cổ điển, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua thiết kế...

blog

Lý giải sức nóng của mẫu đồng hồ nữ dây da bản nhỏ

Hầu hết các nàng đều rất ưa thích những món phụ kiện và trang sức nhỏ xinh, tỉ mỉ. Điều này giải thí...

blog

Tuyển tập đồng hồ The Steel Z của thương hiệu The Electrician Z chỉ từ 12 triệu đồng

The Electrician Z, còn được gọi là ELZ, là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ ra đời vào năm 2017. Thươ...