Titanium - Vật liệu đồng hồ đẳng cấp thế giới

Ngày 16/07/2022

Titanium là một trong những chất liệu vỏ đồng hồ được sử dụng yêu thích nhất trong ngành công nghiệp này. Với những đặc điểm nổi bật của mình, titanium trở thành loại vật liệu đáng mơ ước của những dòng đồng hồ cao cấp như Tonino Lamborghini, Omega, Hublot, V.v… Hãy cùng TOPBOP tìm hiểu về chất liệu titanium trong bài viết dưới đấy.

Đồng hồ ổ bi Cuscinetto sử dụng vỏ đồng hồ bằng titanium

1. Titanium là gì?
Cứng hơn và nhẹ hơn thép không gỉ, là những mô tả về chất liệu titanium. Nhiều chuyên gia về đồng hồ đã khẳng định, chất liệu titanium có khả năng chống ăn mòn tốt hơn thép không gỉ nhiều lần.

Ra đời vào năm 1793, Titanium được phát hiện bởi một nhà hóa học người Đức. Người dùng thường biết đến chất liệu Titanium với tên ngắn gọn hơn là Titan. Chính vì vậy, trong bài viết sẽ sử dụng từ Titan và Titanium xen kẽ nhau.

The Ocega Seamaster Planet Ocean Ultra Deep Professional được sản xuất từ Titanium Grade 5 - vật liệu từ thân tàu DSV của Victor Vescovo

Bởi độ dẻo dai và sức mạnh của mình, Titanium được đặt tên theo vị thần Hy Lạp Titans. Trong suốt chiều dài lịch sử, Titanium được biết rộng rãi là vật liệu máy bay, cho đến khi Chronometer X-8 - chiếc đồng hồ Titanium đầu tiên trên thế giới ra đời. Năm 1970, Citizen đã tạo nên một bước ngoặt trong ngành công nghiệp đồng hồ khi sử dụng vỏ đồng hồ Titanium thay thế thép không gỉ.

So với thép không gỉ, vỏ đồng hồ bằng Titanium khó chế tạo hơn rất nhiều. Đó cũng là lý do, giá thành của đồng hồ sử dụng Titanium luôn cao hơn so với mặt bằng chung và được các hãng đồng hồ cao cấp yêu thích.

Tất tần tật về bộ máy đồng hồ tự động Sellita SW 200-1 - đối thủ đáng gờm của ETA 2824-2

2. Phân loại Titanium
Nếu thép không gỉ được biết đến với hai loại 316L và 904L, Titanium được biết đến với 2 loại Grade 2 và Grade 5.

Grade 2 là loại titan tinh khiết và có khả năng chống xước và ăn mòn ở mức khá. Loại Titanium này được sử dụng cho phiên bản đồng hồ Omega Seamaster 007.

Tuy nhiên, đánh giá một cách khách quan, Grade 5 là loại Titanium tốt hơn. Titanium Grade 5 còn có tên gọi khác là Ti 6al-4V với 6% nhôm và 4% vanadi. Những thành phần này giúp Titanium Grade 5 có cứng, có khả năng chống ăn mòn, trầy xước và chịu nhiệt tốt hơn Grade 2.

Nhìn chung, cả hai loại Titanium đều tốt hơn thép không gỉ và có khả năng khá đặc biệt khi có thể oxy hóa nhanh chóng các vết trầy, khiến chúng biến mất từ từ theo thời gian.

Ý nghĩa của đồng hồ vàng hồng

3. Đồng hồ Titanium có gì đặc biệt?
Có nhiều người cảm thấy màu xám của chất liệu Titanium nguyên bản không thu hút họ. Tuy nhiên, đây mới chính là nét đặc trưng của vật liệu này. Vậy, đồng hồ Titanium còn có điều gì thu hút khách hàng trên toàn thế giới?

Titanium Chắc chắn và nhẹ hơn thép không gỉ
Titanium là một loại kim loại màu xám bạc được tìm thấy trong các mỏ đá và đá lửa. Chất liệu này chắc chắn hơn 30% so với thép không gỉ nhưng nhẹ hơn gần 50%. Chính vì vậy, những chiếc đồng hồ sử dụng Titanium thường thuộc dòng đồng hồ cao cấp.

So sánh cùng một mẫu đồng hồ nhưng sử dụng hai chất liệu vỏ khác nhau. Bạn có đoán được bên nào sử dụng Titanium?

Titanium có khả năng chống ăn mòn tốt
Một điều ghi điểm của những chiếc đồng hồ Titanium là khả năng chống ăn mòn cực tốt. Vỏ đồng hồ bằng vật liệu Titan sẽ không bị nứt. Khi gặp nước mặn, vỏ đồng hồ cũng không bị ăn mòn. Ngoài ra, vỏ đồng hồ Titan còn có khả năng chịu nhiệt độ tốt. Chính vì vậy, vật liệu này thường được ưu tiên sử dụng trên những chiếc đồng hồ lặn đẳng cấp.

Chất liệu Titanium trong nước mặn (bên trái)

Đồng hồ lặn của Tonino Lamborghini là một trong số đó. Không chỉ vỏ đồng hồ mà vòng bezel của đồng hồ lặn Tonino Lamborghini Panfilo cũng sử dụng titan. Mỗi phiên bản Panfilo đều có khả năng chống nước vượt trội 300m, phù hợp với cả những thợ lặn chuyên nghiệp.

Đồng hồ Tonino Lamborghini Panfilo phiên bản màu cam cá tính

Review chi tiết đồng hồ Tonino Lamborghini Cuscinetto R Automatic

Titanium có khả năng chống dị ứng
Về mặt sinh học, Titanium sẽ không gây dị ứng cho những người nhạy cảm với niken có thể tìm thấy trong đồng hồ thép không gỉ. Vì vậy, đây là một trong những lợi thế quan trọng nhất của một chiếc đồng hồ Titanium.

Titanium chống từ tính
Nếu đồng hồ đeo tay của bạn thường xuyên chạy nhanh hơn bình thường, có lẽ đây không phải chiếc đồng hồ Titan bởi chuyển động của nó đã bị từ hóa. Những chiếc đồng hồ Titan đều có khả năng hiển thị giờ chính xác và cực ít sai số.

Titanium là vật liệu thân thiện với môi trường
Ngày nay, các công ty đều theo đuổi xu hướng thân thiện với môi trường. Việc sử dụng titan cho sản xuất đồng hồ sẽ là một điểm cộng lớn. Bởi chất liệu Titan có thể được tái chế và là một chất liệu bền vững hơn thép không gỉ.

Top 5 bộ sưu tập đồng hồ làm nên sức hút của thương hiệu Tonino Lamborghini

4. BST đồng hồ titanium từ Tonino Lamborghini
Tonino Lamborghini là thương hiệu đồng hồ thể thao đến từ đế chế xe đua nổi tiếng thế giới Lamborghini. Những BST đồng hồ của Tonino Lamborghini đã làm nức lòng người hâm mộ trên khắp thế giới bởi thiết kế độc đáo, lấy ý tưởng từ ổ bi ngành cơ khí hay khiên Miura, mui xe Lamborghini…

Tonino Lamborghini là một trong số những thương hiệu sử dụng chất liệu Titanium cho những đồng hồ đẳng cấp của mình. Trong đó phải kể đến BST đầu tiên mang tên Cuscinetto. Đây là BST lấy ý tưởng từ ổ bi và là thiết kế độc quyền của thương hiệu.

Đồng hồ Cuscinetto - Đẳng cấp của quý ông thành đạt

04 lý do đàn ông thành đạt nên đeo đồng hồ Armand Nicolet

BST thứ hai sử dụng vỏ đồng hồ Titanium là BST đồng hồ lặn duy nhất của Tonino Lamborghini - Panfilo. Điều đáng chú ý là chiếc đồng hồ này không chỉ có vỏ bằng titan mà vòng bezel cũng được trang bị vật liệu siêu nhẹ, chống ăn mòn này.

Tonino Lamborghini Panfilo phiên bản xanh đặc trưng

Bởi tính chất siêu nhẹ của mình, chất liệu titan đã làm nên tên tuổi cho BST Spyderleggero Skeleton. Đây là BST đồng hồ siêu nhẹ của thương hiệu Tonino Lamborghini. Với thiết kế vỏ đồng hồ bát giác độc đáo, cùng 8 trục vít Torx dọc theo khung, đây là chiếc đồng hồ bán chạy nhất của thương hiệu.

Đồng hồ Tonino Lamborghini Cuscinetto và Spyderleggero Skeleton

Hiện nay, TOPBOP là nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồng hồ Tonino Lamborghini tại Việt Nam. Bạn có thể tìm kiếm mọi phiên bản đồng hồ từ thương hiệu trên tại TOPBOP và thay thế dây đeo tùy thích với mức giá hợp lý nhất. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là hàng chính hãng, được bán kèm đầy đủ hộp số, phụ kiện từ hãng và có thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách, giúp quý khách chọn ra được mẫu đồng hồ phù hợp nhất với phong cách của mình.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.com để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:
⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
⚑ Hotline: 1800 7225
⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Dòng đồng hồ Hand Winding của thương hiệu Poljot International có gì đặc biệt?

Là một thương hiệu lớn và mong muốn mang đến cho thị trường những chiếc đồng hồ cơ tuyệt đỉnh nhất,...

blog

Lý do khiến đồng hồ dây vải trở thành lựa chọn hàng đầu của giới trẻ

Đồng hồ dây vải, hay còn được gọi là dây Nato, đã xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012 và nhanh chóng...

blog

Kiến Thức Cần Biết Về Chống Nước 3 ATM Cho Người Mới Mua Đồng Hồ

Thông số chống nước 3ATM thường được ghi chú trên hầu hết các loại đồng hồ thương hiệu, tuy nhiên, b...