Top 5 thương hiệu xe đua “lấn sân” sang ngành công nghiệp đồng hồ

Ngày 16/07/2022

Ô tô và đồng hồ đeo tay sớm đã trở thành “đôi bạn cùng tiến”. Đôi bạn ra đời từ đầu thế kỷ 20 và đến giữa thế kỷ 20, nhiều thương hiệu đồng hồ đã lấy cảm hứng từ động cơ hay những cuộc đua xe nảy lửa cho thiết kế của mình. Các nhà sản xuất đồng hồ đã tài trợ cho các tay đua và cuộc đua xe đua trên khắp thế giới. Ngày nay, bên cạnh những hợp tác bạc tỷ giữa những nhà sản xuất đồng hồ và những thương hiệu xe, một số hãng xe đã sản xuất độc quyền những mẫu đồng hồ dành riêng cho người hâm mộ. Hãy cùng tìm hiểu 5 thương hiệu xe đua “lấn sân” sang ngành công nghiệp đồng hồ. Đâu là chiếc đồng hồ xe đua dành cho bạn?
1. Ferrari
Ferrari là một trong những nhà sản xuất xe hơi đầu tiên bắt đầu hợp tác với các nhà sản xuất đồng hồ để cho mang đến cho người hâm mộ chiếc đồng hồ mang tên thương hiệu Ferrari. Tình bạn lâu dài của họ với Longines bắt đầu vào năm 1979. Ban đầu, mối quan hệ hợp tác chỉ giới hạn trong đội Công thức 1. Vào đầu những năm 1990, Ferrari bắt đầu hợp tác với Girard-Perregeaux và giới thiệu 499 chiếc đồng hồ xe đua khung mạ vàng trong dòng Tribute to Ferrari phiên bản giới hạn. Trong hơn một thập kỷ, công ty đã sản xuất ra những chiếc đồng hồ cực kỳ sang trọng, có giá trị từ vài đến hàng nghìn đô la.

Tuy nhiên, vào năm 2005, quan hệ đối tác đã bị chấm dứt và vào năm 2006, đối tác mới của Ferrari là Officine Panerai. Đối tác mới này đã tạo ra một chiếc đồng hồ xe đua mới, Ferrari Panerai, và cũng đưa ra một loại triết lý khác. Theo truyền thống, các nhà sản xuất đồng hồ sẽ tuân theo nguyên tắc sản xuất một chiếc đồng hồ duy nhất đặc biệt cho thương hiệu Ferrari, trong khi giờ đây, một cách tiếp cận khác đã được áp dụng - đó là thương hiệu đồng hồ Ferrari do Panerai tạo ra. Sau đó là hai bộ sưu tập: Granturismo và Scuderia. Đồng hồ xe đua Ferrari Engineered by Panerai có giá từ 5000 đến 30 000 USD. Tuy nhiên, doanh số bán hàng không đạt như mong đợi, dẫn đến việc hai công ty chấm dứt hợp tác vào năm 2010. Ngày nay, Ferrari cũng cung cấp nhiều mẫu đồng hồ xe đua với mức giá dễ chịu hơn, từ 100 đến 500 USD.

2. Lamborghini
Những chiếc đồng hồ Lamborghini đầu tiên ra đời năm 1981. Lấy cảm hứng từ ổ bi - yếu tố không thể thiếu trong kĩ thuật cơ khí, những chiếc đồng hồ xe đua Lamborghini Cuscinetto ra đời. Gửi gắm các giá trị lịch sử và tính biểu tượng đặc trưng cho gia đình, Tonino Lamborghini đã mang đến sức sống cho thương hiệu đồng hồ Lamborghini.Tinh thần sáng tạo cùng niềm đam mê thiết kế và công nghệ là những giá trị mà Tonino Lamborghini đã biến hóa thành phong cách của riêng mình, một phong cách độc đáo, sang trọng, được đánh giá cao trên toàn thế giới. Đó là phong cách mang tinh thần Ý điển hình, luôn cố gắng biến mọi thứ trở nên độc đáo.

Phiên bản đồng hồ Lamborghini Spyder X đang có mặt tại Topbop

Bộ sưu tập Spyder hiện đang là bộ sưu tập thu hút và bán chạy nhất của thương hiệu đồng hồ xe đua Lamborghini. Chỉ mới ra mắt năm 2008 nhưng bộ sưu tập đã trải qua nhiều lần cải tiến từ màu sắc, thiết kế đến chất lượng để cho ra đời những mẫu đồng hồ độc lạ đúng chất Lamborghini. Đây cũng là chiếc đồng hồ có thiết kế mặt số ấn tượng nhất (không phải hình tròn) trong số các thương hiệu đồng hồ xe đua khác.
Tìm hiểu thêm về những bộ sưu tập của đồng hồ Lamborghini
3. Porsche
Giống như những chiếc xe thể thao của Porsche, những chiếc đồng hồ bấm giờ độc quyền mang tên thương hiệu Porsche có một cơ chế bên trong hoàn hảo về mặt kỹ thuật. Bộ máy Thụy Sĩ được kết hợp với các vật liệu chất lượng cao, như thép không gỉ và kính sapphire, để tạo ra một kết quả ấn tượng. Vỏ ngoài mạnh mẽ, thể thao và hấp dẫn, giống như kiểu dáng của các mẫu xe hơi Porsche. Những chiếc đồng hồ xe đua này đại diện cho tinh thần thể thao của thời đại và phong cách sống đặc biệt của Porsche. Những chiếc đồng hồ có thiết kế đẹp mắt từ Porsche Driver's Selection chỉ được sản xuất trong các phiên bản giới hạn.

4. Rolls-Royce
Nhà thiết kế nổi tiếng của Ý Pininfarina đã giới thiệu một ý tưởng liên kết giữa một nhà sản xuất xe hơi và một nhà sản xuất đồng hồ chất lượng hàng đầu. Năm 2008, trong cuộc thi Concours d'Elegance, một đơn đặt hàng đặc biệt đã được giới thiệu bởi một nhà sưu tập người Mỹ, Pebble Beach. Đây là phiên bản làm lại của Rolls-Royce Drophead-Coupe, ban đầu được tạo ra bởi Pininfarina, nhưng được đặt tên mới là Hyperion. Một giải pháp thú vị đã được đưa ra - Girard-Perregaux Vintage 1945 Tourbillon được lắp vào bảng điều khiển, nhưng bạn cũng có thể lấy nó ra và đeo như một chiếc đồng hồ đeo tay.

Cận cảnh chiếc đồng hồ Rolls-Royce được đặt trong xe

Có lẽ thời kỳ nổi tiếng nhất của mối quan hệ hợp tác giữa Rolls-Royce và một nhà sản xuất đồng hồ là vào năm 1976-1996, khi công ty Thụy Sĩ Corum sản xuất một loạt phiên bản cực kỳ giới hạn của đồng hồ sang trọng. Chúng nổi bật không chỉ về các bộ phận đắt tiền, - thiết kế của chúng cũng rất đặc biệt. Thân đồng hồ giống hình lưới động cơ Rolls-Royce.

5. Maserati
Nhà sản xuất xe hơi của Ý này nổi tiếng với sự lập dị, vì vậy những chiếc đồng hồ xe đua đã đăng ký nhãn hiệu của họ cũng tương tự. Điều này đã được chứng minh trong sự hợp tác của Maserati với Audemars Piguet. Vào thời điểm kỷ niệm 90 năm thành lập Maserati, chiếc đồng hồ đầu tiên được sản xuất chung đã được giới thiệu - một chiếc Maserati Dual Time Millenary khá kỳ lạ và khó hiểu.

Tại Topbop, chúng tôi cung cấp những mẫu đồng hồ từ cổ điển đến phá cách, từ thanh lịch tới sáng tạo không giới hạn như những chiếc đồng hồ điện Electricianz, đồng hồ Tonino Lamborghini hay đồng hồ Bomberg. Bạn có thể tìm kiếm bất kì mẫu đồng hồ nào phù hợp với phong cách của mình. Để tìm hiểu thêm, khách hàng vui lòng tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu hoặc tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Cách Sử Dụng Đồng Hồ Dây Thép Để Giữ Độ Bền

Bạn đang sở hữu một chiếc đồng hồ dây thép thượng hạng, tuy nhiên việc bảo quản và chăm sóc để giữ đ...

blog

Sự Kết Hợp Giữa “Ánh Sáng” Và “Bóng Tối” Độc Đáo Trong Đồng Hồ Luminox

Bạn ưa khám phá, mạo hiểm và muốn có một chiếc đồng hồ hiện đại, chịu được những điều kiện khắc nghi...

blog

Giới Thiệu Đồng Hồ Bear Grylls Luminox - Thử Thách Mọi Giới Hạn Sinh Tồn

Năm 2020, sáng kiến ​​​​đồng hồ Bear Grylls Luminox mới nhất đã được công bố với một gương mặt quen...