Waldhoff - chiếc đồng hồ Tourbillon tinh xảo từ Đức

Ngày 16/07/2022

Waldhoff - thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng với những chiếc đồng hồ Tourbillon tinh xảo. Vậy nhưng mấy ai hiểu rõ được về tourbillon? Vẻ đẹp của tourbillon nằm ở đâu trên những chiếc đồng hồ Waldhoff? Hãy cùng Topbop tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây.

1. Tourbillon và những thông tin cơ bản cần biết
Nhiều người dùng đồng hồ không hề biết hoặc đã từng nghe nhưng không hiểu về “Tourbillon”. Đôi khi họ nghe về khái niệm này từ người tư vấn bán hàng hay từ một trang web giới thiệu đồng hồ nào đó. Đó là một thuật ngữ bị lạm dụng và đôi khi được sử dụng sai để mô tả một số đồng hồ mặt số khung xương. Vậy tourbillon thật sự là gì? Nó ở nằm ở đâu trên chiếc đồng hồ?

Chi tiết Tourbillon trên chiếc đồng hồ cơ

Câu trả lời bắt nguồn từ Abraham-Louis Breguet. Vào năm 1795, ông đã tạo ra tourbillon với mục đích giúp chống lại tác động của trọng lực lên cơ chế đồng hồ. Một chiếc đồng hồ đặt ở cùng một vị trí thẳng đứng cả ngày trong túi áo ghi lê của bạn sẽ chịu tác động của trọng lực lên bộ thoát và bánh xe cân bằng, dẫn đến sai lệch trong thời gian lưu giữ. Bên trong lồng tourbillon, toàn bộ bộ thoát và bánh xe cân bằng quay quanh trục của chúng để đảm bảo tất cả các vị trí thẳng đứng đều được trải nghiệm như nhau.

Vậy mục đích của tourbillon là giải quyết một vấn đề mà nhiều đồng hồ cơ học mắc phải liên quan đến cách vật lý ảnh hưởng đến độ chính xác của các chuyển động bên trong bộ máy đồng hồ. Trọng lực là lực tạo ra lực cản chuyển động của đồng hồ khi chúng ở những vị trí nhất định.

Hiện nay, với những chiếc đồng hồ hiện đại, Tourbillon thật sự … không cần thiết. Tuy nhiên, tourbillon là chi tiết đáng giá cho những chiếc đồng hồ cổ điển mà chỉ những người dùng “có gu” mới hiểu. Tourbillon là bộ phận khó sản xuất nhất, đắt nhất của một chiếc đồng hồ bởi chúng là những chi tiết vô cùng nhỏ, được làm thủ công một cách tinh xảo và tỉ mỉ.

Tìm hiểu thêm về những chiếc đồng hồ Sport chic - Briston từ Pháp
2. Tourbillon hoạt động như thế nào?
Tourbillon đặt các bộ phận nhất định bên trong đồng hồ, (bánh xe cân bằng và bộ thoát) vào một lồng quay. Cơ cấu thoát là một thành phần của chuyển động bao gồm dây tóc, bánh xe cân bằng và phần nâng hàng. Sau đó, đồng hồ tourbillon sẽ từ từ xoay lồng giữ các thành phần nói trên, thường ở tốc độ 1 vòng / phút. Điều này chống lại các tác động bất lợi mà trọng lực tạo ra khi đồng hồ ở một số vị trí nhất định và giúp loại bỏ các sai số vị trí về độ chính xác. Video dưới đây mô tả cách bộ thoát được gắn vào lồng của tourbillon và cũng mô tả cách nó quay đều đặn bộ thoát xung quanh lồng.

3. Tourbillon trên chiếc đồng hồ Waldhoff
Thương hiệu đồng hồ Waldhoff đã mang lại cho khách hàng những chiếc đồng hồ Tourbillon với giá cả phải chăng nhất. Vậy sức hút của những chiếc đồng hồ ấy đến từ đâu?

Kỹ thuật thủ công

Tourbillon là một trong những phần kỹ thuật ấn tượng nhất mà một nhà sản xuất đồng hồ. Một số người thậm chí còn gọi nó là đỉnh cao của nghề thủ công. Waldhoff là một trong số ít những thương hiệu đồng hồ Đức vẫn giữ gìn được tính truyền thống trong những thiết kế của mình. Họ thậm chí còn vẽ tay các mẫu thiết kế mặt đồng hồ tinh xảo. Chính vì vậy, không có gì lạ khi Tourbillon là một trong số những điểm nhấn ấn tượng trên những chiếc đồng hồ Waldhoff.

Bộ máy được làm thủ công của những chiếc đồng hồ Waldhoff Tourbillon Đức

Tính thẩm mỹ

Tourbillon mang lại cho những chiếc đồng hồ Waldhoff một vẻ đẹp cổ điển. Những chi tiết tỉ mỉ đã chứng tỏ tay nghề của những người thợ đồng hồ Waldhoff. Nếu còn nhớ bài viết trước về thương hiệu này, mình đã đề cập đến việc đây là một trong số ít thương hiệu đồng hồ còn sử dụng các bản vẽ tay cho thiết kế trước khi lên máy.

Tổng thể hài hòa của chiếc đồng hồ Waldhoff Tourbillon

Giúp đồng hồ chạy ổn định

Như đã nói ở trên, tourbillon có tác dụng chính là giải quyết vấn đề liên quan đến ảnh hưởng của những tác động vật lý lên đồng hồ cơ. Chính vì vậy, những chiếc đồng hồ Waldhoff được trang bị tourbillon sẽ giúp đồng hồ hoạt động ổn định hơn, tăng độ chính xác cho đồng hồ.

4. Mua đồng hồ Waldhoff tourbillon ở đâu?
Hiện nay, đồng hồ Waldhoff đang được phân phối chính hãng độc quyền tại Topbop. Những bộ sưu tập bắt mắt nhất, tinh xảo nhất từ thương hiệu đồng hồ Waldhoff Đức đều trên kệ của Topbop. Khách hàng quan tâm có thể nhận được tư vấn qua website hoặc trực tiếp tại showroom của chúng tôi.

Tìm hiểu ngay tại website topbop.vn để tham khảo mẫu và thông tin mẫu. Tới trực tiếp địa chỉ để trải nghiệm tại:

⚑ Hồ Chí Minh: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

⚑ Hotline: 1800 7225

⚑ Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Giải mã “màn trình diễn” tuyệt đẹp của thời gian với bộ sưu tập đồng hồ Waldhoff Vanguard V8 và Metropolis

Chính những nỗ lực và không ngừng cải thiện thương hiệu đã giúp họ cho ra đời bộ sưu tập đồng hồ Wal...

blog

Địa Điểm Mua Dây Kim Loại Đồng Hồ Uy Tín, Chất Lượng

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại dây kim loại đồng hồ khác nhau, từ dây giá rẻ đến dây đắ...

blog

Briston Ra Mắt Streamliner Adventure SWING - Đồng Hồ Thể Thao Hiện Đại

Nối tiếp sự thành công của Streamliner Adventure được ra mắt vào năm 2021, năm nay đã đưa ra một siê...