Những Vật Liệu Làm Nên Chất Lượng Của Đồng Hồ Nam Chính Hãng

Ngày 26/01/2023

Nếu chỉ vừa bước chân vào thế giới đồng hồ, có thể bạn sẽ chóng mặt bởi rất nhiều thương hiệu đồng hồ với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau và không biết phải làm sao để lựa chọn được một chiếc đồng hồ nam chính hãng và chất lượng. Thông tin về những vật liệu thường được sử dụng trong đồng hồ cao cấp dưới đây có lẽ sẽ giúp được bạn.

Vỏ đồng hồ đóng vai trò là lớp bảo vệ

Là bộ phận trực quan và dễ dàng quan sát nhất, khi muốn kiểm định chất lượng của một chiếc đồng hồ nam chính hãng, bạn có thể bắt đầu bằng vỏ đồng hồ.

Đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính thẩm mỹ của một chiếc đồng hồ, vỏ của nó còn giúp bảo vệ đồng hồ khỏi những trầy xước, hư hỏng, hạn chế tác động của va chạm đến động cơ bên trong. Một chiếc vỏ chất lượng như một lớp bảo hiểm của đồng hồ.

Vỏ đồng hồ chính là lớp bảo hiểm cho động cơ bên trong đồng hồ
Vỏ đồng hồ chính là lớp bảo hiểm cho động cơ bên trong đồng hồ

Vỏ của những chiếc đồng hồ cao cấp thường được chế tác với chất liệu:

  • Thép không gỉ 

Dễ dàng bắt gặp thép không gỉ được nhiều thương hiệu đồng hồ lớn ưa chuộng sử dụng trong các sản phẩm của mình, đầu tiên là bởi sự phổ biến, giá cả hợp lý. Ngoài ra, thép không gỉ cũng chứng tỏ ưu thế của mình khi đạt 5,5 – 6 điểm trong thang đo độ cứng Mohs.

Thép không gỉ thường được dùng làm vỏ đồng hồ
Thép không gỉ thường được dùng làm vỏ đồng hồ

Vật liệu này còn có độ bền cao, khả năng chịu ăn mòn tốt, phản ứng từ kém và dễ dàng xử lý đồng thời dễ đánh bóng nếu bị xước. Đồng hồ có lớp vỏ bằng thép không gỉ luôn toát lên một nét sang trọng đặc biệt, dễ dàng phối hợp với các loại màu sắc, phong cách khác nhau.

  • Titanium

Một cái tên khác cũng phổ biến không kém được sử dụng để làm vỏ đồng hồ nam chính hãng đó là titanium. 

Với độ cứng cao hơn thép chống gỉ đến 5 lần, trong khi trọng lượng lại nhẹ hơn và có thể tái chế được, đó chính là lý do giúp loại vật liệu này đang thống lĩnh một phần không nhỏ trong hoạt động chế tác đồng hồ tại nhiều thương hiệu.

Đây cũng là lựa chọn cho một số dòng sản phẩm đồng hồ thân thiện với môi trường. Song, điểm yếu của titanium là khả năng chống xước, chống va đập lại kém hơn thép không gỉ.

Sự thể hiện chất lượng qua mặt kính

Bên cạnh vỏ đồng hồ, một chiếc đồng hồ nam chính hãng chỉn chu sẽ sử dụng những chất liệu mặt kính chất lượng nhất.

Có 2 loại chất liệu thường được dùng cho mặt kính đồng hồ là:

  • Kính sapphire

Lớp kính sapphire trên bề mặt đồng hồ sẽ khiến bạn lập tức bị thu hút và dễ dàng nhận ra sự khác biệt của một chiếc đồng hồ nam chính hãng cao cấp và các loại đồng hồ chất lượng thấp khác. 

Kính sapphire góp phần tạo nên chất lượng cho đồng hồ
Kính sapphire góp phần tạo nên chất lượng cho đồng hồ

Bởi, kính sapphire đem lại độ thẩm mỹ cao, sáng bóng, bạn có thể nhìn rõ ràng mọi chuyển động của các kim chỉ và thậm chí là từng chi tiết nhỏ nhất trên mặt số đồng hồ.

Kính sapphire cũng có khả năng chống xước, hạn chế va đập, bảo vệ đồng hồ và có độ bền tốt.

  • Kính cứng

Ít được sử dụng hơn kính sapphire bởi sự hạn chế trong khả năng chống trầy xước, tuy nhiên, kính cứng lại sở hữu độ đàn hồi tốt hơn, phù hợp cho những chiếc đồng hồ dành riêng cho môi trường ít va chạm.

Bộ máy động cơ trơn tru và bền bỉ

Bộ máy động cơ là yếu tố quyết định cho sự vận hành trơn tru của một chiếc đồng hồ nam chính hãng.

Những bộ máy nổi tiếng thường được sử dụng trong đồng hồ Quartz:

  • Máy Thụy Sĩ: là bộ máy nổi tiếng có độ chính xác cao nhất, được sử dụng nhiều nhất trong phân khúc đồng hồ nam chính hãng cao cấp.

  • Máy Nhật Bản: vẫn duy trì chất lượng với độ chính xác cao song bộ máy Nhật bản có giá thành rẻ hơn nên cũng được dùng phổ biến không kém.

Đồng hồ quartz thường sử dụng bộ máy Thụy Sĩ và Nhật Bản
Đồng hồ quartz thường sử dụng bộ máy Thụy Sĩ và Nhật Bản

Trong dòng đồng hồ cơ, những bộ máy phổ biến là:

  • Máy ETA: được sử dụng độc quyền cho các thương hiệu thuộc tập đoàn Swatch. Đây là bộ máy đứng đầu về chất lượng và chiếm một phần không nhỏ trong những thiết kế đồng hồ Thụy Sĩ.

  • Máy Sellita: sự ra đời của Sellita giải quyết vấn đề về bộ máy khi máy ETA không còn được cung cấp rộng rãi, và do đó gần như đảm bảo các tính năng như của ETA. Kể từ đó, máy Sellita là sự lựa chọn phổ biến cho các đồng hồ nam chính hãng trong phân khúc từ trung đến cao cấp và không thuộc tập đoàn Swatch.

  • Máy Miyota: bộ máy đến từ thương hiệu đồng hồ Citizen đã thổi một làn gió mới vào thị trường chế tác đồng hồ, làm tăng sự đa dạng trong lựa chọn đem đến những chuyển động trơn tru với giá thành rẻ hơn.

Xem thêm: 4 Lý Do Nên Sở Hữu Đồng Hồ Luminox Chính Hãng

Dây đeo là một phần của phong cách

Là một yếu tố quan trọng đem đến sự thoải mái cho người dùng. Dây đeo đồng hồ bên cạnh đó cũng thể hiện phần nào đặc tính và chất lượng của đồng hồ.

Dây đeo là một phần chất lượng của đồng hồ
Caption

Dây da điều chỉnh vừa vặn, mềm mại và cảm thụ sử dụng tốt hơn, thường được sử dụng trong những thiết kế đồng hồ mang vẻ cổ điển, thanh lịch.

Trong khi đó, dây đeo bằng kim loại lại thể hiện sự nam tính và khỏe khoắn, hiện đại hơn.

Các yếu tố khác

Trên đây là những yếu tố giúp bạn dễ dàng phân biệt và lựa chọn một chiếc đồng hồ nam chính hãng trực quan nhất, nhưng đừng quên một chiếc đồng hồ cao cấp sẽ sở hữu chất lượng chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ nhất. Vì vậy, quan sát những bộ phận khác như mặt số, kim chỉ, nút vặn hay đường khâu trên dây đeo và chất liệu của chúng cũng giúp ích không kém.

Xem thêm: 5 Lý Do Bạn Nên Sở Hữu Đồng Hồ Đeo Tay

Mua đồng hồ nam chính hãng ở đâu?

Thị trường đồng hồ đa dạng tồn tại song song với việc nhiều nhà cung cấp sẵn sàng làm hàng giả, kém chất lượng do đó khiến một bộ phận khách hàng hoang mang, không yên tâm. 

Đến với TOPBOP là đến với đơn vị phân phối độc quyền những chiếc đồng hồ nam chính hãng, uy tín và chất lượng từ các thương hiệu đồng hồ lớn trên toàn thế giới. Liên hệ với chúng tôi qua những địa chỉ sau:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://topbop.com/

  • Hotline: 1800 7225

  • Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Trải Nghiệm Bộ Sưu Tập Đồng Hồ Điện Neon Z Phát Quang Từ The Electricianz

The Electricianz là thương hiệu đồng hồ đến từ Thụy Sĩ, chuyên sản xuất những mẫu đồng hồ Quartz giá...

blog

Khám Phá Sắc Đen Cùng Đồng Hồ Luminox Nam Blackout

Đồng hồ Luminox nam đã là cái tên bảo chứng cho chất lượng và giờ đây, Luminox còn chứng minh chất l...

blog

Zeppelin-Hãng Đồng Hồ Của Đức Phù Hợp Với Doanh Nhân Việt

Trên thị trường đồng hồ hiện nay, các hãng đồng hồ đến từ Đức như Tutima Glashütte, NOMOS Glashütte...