Theo Đuổi Giá Trị Bền Vững Cùng Thương Hiệu Mondaine

Ngày 26/12/2022

Thời trang và phụ kiện chưa bao giờ là chủ đề hết hot. Vượt xa trí tưởng tượng của mọi người, thị trường thời trang đã và đang tồn tại một mối liên hệ mật thiết với kinh tế, xã hội, chính trị và đặc biệt là môi trường. 

Những năm gần đây, thị trường thời trang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng thời trang bền vững, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, và thế giới phụ kiện cũng không nằm ngoài làn sóng đó. Thương hiệu Mondaine chính là một ví dụ.

Về thương hiệu Mondaine

Nếu là người quan tâm đến thời trang bền vững, chắc chắn bạn đã từng nghe qua thương hiệu Mondaine. Đây là một thương hiệu phụ kiện thời trang lớn với bề dày lịch sử đáng nể và tinh thần đổi mới đi cùng ý thức về trách nhiệm môi trường rõ ràng đã trở thành đặc trưng riêng.

Được thành lập năm 1951, thương hiệu Mondaine đến nay đã hoạt động hơn 70 năm, một con số đáng gờm chứng tỏ cho sự tồn tại của một tên tuổi lớn với những cống hiến cho lịch sử đồng hồ thế giới.

Thương hiệu Mondaine đã có lịch sử hoạt động hơn 70 năm
Thương hiệu Mondaine đã có lịch sử hoạt động hơn 70 năm

Vào đầu những năm 70, thương hiệu Mondaine đã đánh dấu một bước tiến kỹ thuật mới khi tạo ra chiếc đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên và đến nay, thương hiệu này vẫn tiếp tục khẳng định dấu ấn mạnh mẽ của mình cùng những sản phẩm chất lượng với những giá trị độc đáo của nó.

Bạn sẽ phải bất ngờ khi cầm trên tay một chiếc đồng hồ thuộc thương hiệu Mondaine bởi độ tinh xảo và chỉn chu trong từng chi tiết. Đồng hồ của Mondaine được chế tác hoàn toàn thủ công bởi đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, có niềm đam mê và yêu thích lớn với đồng hồ. Do đó, mỗi một sản phẩm được ra đời đều đảm bảo sự hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ nhất.

Những dấu ấn sinh thái của thương hiệu Mondaine

Thương hiệu Mondaine đã từ chối việc chạy theo “xu hướng thời trang nhanh” và chọn cho mình một lối đi có tính thử thách hơn, đó là tạo ra những chiếc đồng hồ không chỉ cho hôm nay mà còn cho hôm qua và cả ngày mai. Một chiếc đồng hồ vượt thời gian.

Đồng hồ Mondaine hướng đến những giá trị vượt thời gian
Đồng hồ Mondaine hướng đến những giá trị vượt thời gian

Để làm được điều đó, Mondaine đã kết hợp những phương pháp và công nghệ sản xuất tiên tiến nhất vào những thiết kế của mình:

Bước đi đầu tiên bắt đầu từ vật liệu

Với quan điểm bảo vệ hành tinh sống chính là dành cho khách hàng, cho đối tác và các thế hệ tương lai sự tôn trọng tốt nhất, qua nhiều thập kỷ phát triển, thương hiệu Mondaine duy trì việc sử dụng tài nguyên một cách có trách nhiệm.

Các vật liệu thay thế được Mondaine tận dụng để làm nên sự đổi mới trong thiết kế và giảm sự tác động đến môi trường xuống mức thấp nhất. Vào những năm 1990, đồng hồ Mondaine có vỏ được chế tạo từ phế liệu kim loại tái chế.

Các vật liệu tái chế được sử dụng để sản xuất đồng hồ
Các vật liệu tái chế được sử dụng để sản xuất đồng hồ

Các vật liệu khác như giấy vụn, bìa cứng, pin hay các loại chai PET, nhựa, chất thải sản xuất...được thu gom lại và xử lý, tái chế một cách khéo léo trong các sản phẩm đồng hồ. Mondaine cũng đã ra mắt thị trường dòng sản phẩm đa phong cách với chất dầu của cây thầu dầu cho vỏ và dây đeo, kết hợp cùng PE tái chế. 

Không dừng lại ở đó, thương hiệu này còn thử nghiệm nhiều cách khác nhau để giảm thiểu việc sử dụng da bò làm dây đeo như những thiết kế truyền thống khác bằng cách tận dụng xác nho thừa trong quá trình sản xuất rượu vang Ý.

Xem thêm: Tổng Quan Về Đồng Hồ Zeppelin – Anh Cả Của Đồng Hồ Cổ Điển Đức

Hệ thống điện “xanh”

Một công xưởng sản xuất đồng hồ tiêu tốn lượng lớn tài nguyên điện và điều này đi ngược lại với phương châm phát triển bền vững của thương hiệu Mondaine.

Mondaine xây dựng hệ thống tự cung cấp điện
Mondaine xây dựng hệ thống tự cung cấp điện

Từ tháng 9 năm 2019, tất cả đồng hồ của Mondaine đều được sản xuất bằng năng lượng mặt trời tại nhà máy của họ ở Biberist, Thụy Sĩ, đem đến giải pháp cho 80% năng lượng điện mà việc sản xuất đồng hồ cần sử dụng. Lượng năng lượng còn lại được cung cấp bởi năng lượng nước hoặc khí sinh học.

Công ty đầu tiên đạt tới mức trung hòa CO2

Mondaine đã nỗ lực rất nhiều để giảm lượng khí carbon thải ra trong quá trình sản xuất đồng hồ của mình và vào năm 2020, công ty này đã được công nhận đạt mức trung hòa CO2, một sự khẳng định và công nhận cho những giá trị bền vững mà thương hiệu này theo đuổi.

Đồng hồ Mondaine theo đuổi giá trị bền vững
Đồng hồ Mondaine theo đuổi giá trị bền vững

Vòng tuần hoàn đồng hồ độc đáo

Thương hiệu Mondaine xây dựng chương trình tái chế từ chính những chiếc đồng hồ của họ. Mondaine sẽ thu hồi những sản phẩm hết thời gian sử dụng nhằm mục đích tháo dỡ và tái chế lại các bộ phận đồng hồ và đưa nó vào những thiết kế mới với chất lượng cao hơn.

Xem thêm: Trải Nghiệm Vẻ Đẹp Của “Điện” Cùng Đồng Hồ Electricianz

Liên hệ

Như vậy, sau khi đã tìm hiểu về thương hiệu Mondaine cùng những giá trị bền vững mà thiết kế của họ theo đuổi, bạn có thể tìm mua đồng hồ Mondaine chính hãng ở đâu?

Tại Việt Nam TOPBOP hiện đang là đơn vị phân phối của nhiều thương hiệu đồng hồ lớn trên thế giới, đem đến cho khách hàng những mẫu thiết kế đồng hồ xu hướng với chất lượng ấn tượng nhất, đến với chúng tôi để nhận được trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và những sản phẩm uy tín. Địa chỉ liên hệ:

  • TP. HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

  • Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Website: https://topbop.com/

  • Hotline: 1800 7225

  • Email: topbop.vn@gmail.com

ĐỀ XUẤT NỔI BẬT

blog

Đồng hồ Bomberg - Mở ra kỷ nguyên của sự phá cách, tự tin sáng tạo

Là một sự tồn tại đặc biệt, khó vượt qua, là tiếng nói của sự phá cách với những thiết kế táo bạo nh...

blog

Đồng Hồ BomBerg BB-01 “Cure The BullDog” - Biểu Tượng Lá Cần Sa Độc Và Lạ

Bomberg là một thương hiệu đồng hồ mang tính cách mạng của Thụy Sĩ. Được thành lập vào năm 2012, Bom...

blog

Một Chiếc Đồng Hồ Mondaine Cho Tất Cả Những Giá Trị Bền Vững

​​​​​​​Bên cạnh những cải tiến không ngừng trong thiết kế, diện mạo và nâng cấp nền tảng kỹ thuật, c...